Thông tin này được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 7 nhằm quán triệt Chỉ thị 12 và triển khai kế hoạch cao điểm phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tối 25.7.

Shipper ở TP.HCM phải đăng ký hoạt động, đeo thẻ, có thể từ chối hàng không thiết yếu

P.V | 25/07/2021, 20:25

Thông tin này được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 7 nhằm quán triệt Chỉ thị 12 và triển khai kế hoạch cao điểm phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tối 25.7.

Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ điều chỉnh để người giao hàng (shipper) hoạt động tối thiểu. Công ty phải đăng ký danh sách, còn shipper phải đeo thẻ trong quá trình hoạt động.

Theo ông Phong, shipper phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19, chỉ được hoạt động trên địa bàn quận, huyện, TP.Thủ Đức nếu có thẻ đeo, có dấu hiệu nhận diện, thể hiện thông tin cá nhân cho thấy thuộc diện được phép hoạt động.

Công ty phải đăng ký danh sách shipper và địa bàn hoạt động cho Sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải. Các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị…), phải đăng ký, xác nhận cấp thẻ cho từng shipper tại các xã, phường, thị trấn. Phạm vi hoạt động của những người này cũng chỉ trong địa bàn quận, huyện cụ thể.

Chiều nay, Giám đốc Sở Công Thương cùng đại diện lãnh đạo Công an TP.HCM đã làm việc với các nhà phân phối để thống nhất phương án thời gian sắp tới. Trước đó, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM sáng 25.7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM - Trần Quang Lâm khẳng định shipper chỉ được hoạt động nếu vận chuyển mặt hàng thiết yếu và được quyền từ chối hàng hóa không phải thiết yếu.

Theo ông Trần Quang Lâm, lực lượng chức năng kiểm tra nếu không phải shipper và không chở mặt hàng thiết yếu thì có thể xử lý.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết lực lượng chức năng đang tăng quản lý, tuần tra người ra đường không lý do, đặc biệt trường hợp mua bán trang phục của shipper để ra đường. Sắp tới, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp cụ thể hơn để giải quyết.

Kể từ ngày 26.7, người dân ở TP.HCM không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; tất cả hoạt động trên địa bàn tạm dừng trừ trường hợp cấp cứu theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Quyết định được TP.HCM đưa ra tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng tối 25.7, trong bối cảnh TP.HCM đã trải qua 17 ngày giãn cách cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đã ghi nhận hơn 60.000 ca mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

"Từ tối mai, tuyệt đối người dân không ra đường sau 18 giờ. Tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh nhưng khẳng định đây không phải giới nghiêm.

Tính từ 6 giờ đến 19 giờ ngày 25.7, Bộ Y tế đã công bố thêm 2.227 ca mắc COVID-19 tại TP.HCM. Như vậy tính từ 19 giờ ngày 24.7 đến 19 giờ ngày 25.7, TP.HCM ghi nhận 4.555 ca mắc COVID-19 mới.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 60.425 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shipper ở TP.HCM phải đăng ký hoạt động, đeo thẻ, có thể từ chối hàng không thiết yếu