Các nhà bảo tồn động vật hoang dã đã phát hiện một con cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương chết trên bãi biển ở North Carolina vào tuần trước.

Phát hiện cá voi quý hiếm chết trên bãi biển Mỹ

Long Hải | 26/11/2020, 10:50

Các nhà bảo tồn động vật hoang dã đã phát hiện một con cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương chết trên bãi biển ở North Carolina vào tuần trước.

ca-voi.jpg
Con cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương chết trên bãi biển ở North Carolina

Con cá voi non được phát hiện chết dạt vào một hòn đảo chắn thuộc Bờ biển quốc gia Cape Lookout ở bang North Carolina vào thứ Sáu tuần trước.

Một nhóm các nhà sinh vật học nghiên cứu về động vật có vú biển đã thực hiện một cuộc mổ xác nhằm tìm ra nguyên nhân cái chết của con cá voi này. Nhóm nghiên cứu đã thu thập các mẫu di truyền, bao gồm cả DNA, với hy vọng có thể xác định danh tính của cá voi mẹ.

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), số lượng cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương hiện nay ước tính chỉ còn dưới 400 con và được xếp vào loài “cực kỳ nguy cấp” trong Sách Đỏ. Hầu hết trong số đó đã được thu thập dữ liệu và thông tin di truyền.

Trong một tuyên bố trên Facebook, NOAA cho biết dường như con cá voi “chết trong hoặc ngay sau khi sinh”. Sự việc được NOAA mô tả là một “khởi đầu tàn khốc” đối với mùa sinh sản của cá voi, bắt đầu từ giữa tháng 11 và kéo dài đến giữa tháng 4.

Kể từ năm 2017, cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương đã trải qua một “sự kiện chết non bất thường” với ít nhất 32 con non chết và 13 con khác bị thương.

“Con người được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm của cá voi. Các vụ va chạm tàu thuyền và hoạt động đánh bắt cá đã góp phần gây ra việc này”, NOAA cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cá voi quý hiếm chết trên bãi biển Mỹ