Chính phủ Mỹ hôm 26.11 tuyên bố gia hạn thêm 7 ngày để ByteDance hoàn tất việc chuyển giao TikTok tại Mỹ cho Walmart và Oracle.

Chính quyền Trump gia hạn 7 ngày để ByteDance bán TikTok

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 26/11/2020, 10:00

Chính phủ Mỹ hôm 26.11 tuyên bố gia hạn thêm 7 ngày để ByteDance hoàn tất việc chuyển giao TikTok tại Mỹ cho Walmart và Oracle.

Theo Reuters, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hôm 14.8 đã yêu cầu ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Washington sau đó đã gia hạn 15 này, tức đến ngày 27.11, để ByteDance hoàn thành thỏa thuận cùng các công ty Mỹ.

Chính quyền Trump mới đây tiếp tục gia hạn đến ngày 4.12. Dưới sức ép từ Chính phủ Mỹ, ByteDance đã trải qua nhiều tháng đối thoại để hoàn tất thỏa thuận cùng hai hãng Walmart và Oracle.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết ByteDance đã thực hiện một đề xuất mới nhằm giải quyết lo ngại từ phía Mỹ. Trong khi đó, một đại diện đến từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết việc gia hạn được chấp thuận nhằm xem xét các sửa đổi mới được đề xuất.

ByteDance đã đưa ra thay đổi trên sau khi công bố nộp bốn đề xuất trước đó hôm 10.11. Một bản đề xuất được nộp hồi tháng 11 về cách giải quyết cho mối lo của Mỹ, lập một công ty mới do Oracle, Walmart và các nhà đầu tư Mỹ hiện nay của ByteDance sở hữu, chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu người dùng và kiểm duyệt nội dung trên TikTok tại Mỹ.

Các hạn chế riêng biệt do Bộ Thương mại Mỹ áp lên TikTok đã bị nhiều tòa án liên bang chặn lại, bao gồm việc giới hạn giao dịch với ứng dụng này. Lệnh loại bỏ TikTok khỏi ứng dụng App Store (Apple) và Google Play (thuộc tập đoàn Alphabet) do Bộ Thương mại Mỹ đưa ra hồi cuối tháng 9 cũng đã bị tòa án chặn lại.

Bài liên quan
Tưởng đứt bóng, TikTok lại rộng đường sống ở Mỹ sau phán quyết mới
Thẩm phán Mỹ ở tiểu bang Pennsylvania hôm 30.10 đã chặn lệnh của Bộ Thương mại Mỹ có hiệu lực vào ngày 12.11. Lệnh này sẽ ngăn một cách hiệu quả việc TikTok hoạt động tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Trump gia hạn 7 ngày để ByteDance bán TikTok