Elon Musk cho biết hôm 24.11 rằng Tesla có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin có công suất lên tới 250 GWh dành cho xe điện tại Đức.

Tesla xây dựng nhà máy pin xe điện lớn nhất thế giới

Long Hải | 25/11/2020, 13:00

Elon Musk cho biết hôm 24.11 rằng Tesla có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin có công suất lên tới 250 GWh dành cho xe điện tại Đức.

tesla-giga.jpg
Ảnh mô phỏng nhà máy sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới của Tesla - Ảnh: Insideevs

Tập đoàn Tesla đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin lớn nhất thế giới trong một khu vực rừng rậm ở Gruenheide, gần thủ đô Berlin của Đức về phía nam. Công trình này có cùng địa điểm với nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của Tesla tại châu Âu - nơi dự kiến cung cấp ra thị trường 500.000 chiếc sedan Model 3 và SUV Model Y mỗi năm.

Phát biểu tại Hội nghị pin châu Âu do Bộ Kinh tế Đức tổ chức, Elon Musk cho biết nhà máy dự kiến ​​sẽ được mở cửa vào năm tới. Nhà máy pin lithium-ion sẽ có công suất ban đầu khoảng 100 gigawatt giờ (GWh) mỗi năm, trước khi tăng lên 250 GWh. Elon Musk “tự tin rằng đây sẽ là nhà máy pin lớn nhất thế giới”.

elon.jpg
Elon Musk “tự tin rằng đây sẽ là nhà máy pin lớn nhất thế giới”

Các công ty Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc hiện đang đi đầu trong việc sản xuất pin xe điện, trong đó châu Âu chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường. Theo Bloomberg, Elon Musk đã công bố mục tiêu đầy tham vọng này vào hôm 23.11, cùng ngày ông vượt qua Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới. CEO Tesla có thêm 7,2 tỉ USD sau khi cổ phiếu của hãng Tesla tăng vọt 6,6%, nâng khối tàn sản ròng của ông lên 127,9 tỉ USD.

Musk cũng cho biết sẽ “hợp lý” khi sản xuất ra một chiếc hatchback nhỏ hơn phù hợp với thị trường châu Âu. “Ở Mỹ, xe hơi có xu hướng lớn hơn. Tôi đã lái chiếc Model X quanh Berlin và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một chỗ đậu xe phù hợp”, Elon Musk cho biết.

Dự án của Tesla đã vấp phải một số ý kiến phản đối của người dân địa phương do một phần rừng sẽ bị đốn hạ để xây dựng nhà máy. Tuy nhiên, Musk nhấn mạnh rằng việc đẩy mạnh phát triển xe điện sẽ giúp cắt giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính so với các phương tiện hiện nay. Ngoài ra, quá trình sản xuất pin cũng không phát thải độc tố vào không khí như nhiều người lo ngại.

Bài liên quan
Tesla có thể tiến vào thị trường Ấn Độ
Đài CNN đưa tin tỷ phú Elon Musk dự kiến sang Ấn Độ vào tuần tới. Ông sẽ nhân chuyến thăm công bố kế hoạch xây nhà máy Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tesla xây dựng nhà máy pin xe điện lớn nhất thế giới