Theo Medical News Today, các nhà khoa học Mỹ đã khám phá ra mối liên hệ giữa các bệnh viêm ruột và bệnh về tim mạch

Phát hiện các bệnh đường ruột liên quan đến bệnh về tim mạch

Vũ Trung Hương | 04/03/2018, 07:26

Theo Medical News Today, các nhà khoa học Mỹ đã khám phá ra mối liên hệ giữa các bệnh viêm ruột và bệnh về tim mạch

Theo Medical News Today, các nhà khoa học Mỹ đã khám phá ra mối liên hệ giữa các bệnh viêm ruột và bệnh về tim mạch. Có hai loại bệnh viêm ruột chính - viêm loét đại tràng và bệnh Crohn, có thể ảnh hưởng đến bất cứ bộ phận nào của đường tiêu hóa.

Các chuyên gia ở Trường Đại học Case Western Reserve, Mỹ, đã phân tích bệnh án của hơn 17,5 triệu người. Tuổi của các bệnh nhân dao động từ 18 đến 65. Có 211.870 người trong số đó được chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng so với những người khác, số những bệnh nhân này đều hay gặp hơn các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim cao như hút thuốc, tiểu đường, cao huyết áp và cholesterol.

Nguy cơ lêncơn đau tim ở bệnh nhân bị bệnh viêm ruột tăng 23%. Nghiên cứu cũng cho thấy: phụ nữ bị loét đại trànghoặc bệnh Crohn có nhiều nguy cơ bị đau tim hơn nam giới với cùng một chẩn đoán. Tuy nhiên, sau 40 tuổi, sự khác biệt vềgiới đã không còn nữa.

Còn theo The Hindustan Times, các nhà nghiên cứu ở Đại học Goteborg, Thụy Điển, chế độ dinh dưỡng lành mạnh là phải giàu chất xơ, các loại đậu, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ dinh dưỡng phổ biến ở phương Tây giàu chất béo, đườngvà ít chất xơ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh viêm ruột, béo phì và tiểu đường.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện các bệnh đường ruột liên quan đến bệnh về tim mạch