Khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra thì phát hiện tại cơ sở quay lợn có 3 con lợn đã chết chuẩn bị được chế biến thành thịt quay.

Phát hiện cơ sở mua lợn chết về chế biến thịt quay

23/03/2020, 19:57

Khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra thì phát hiện tại cơ sở quay lợn có 3 con lợn đã chết chuẩn bị được chế biến thành thịt quay.

Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện chủ cơ sở đang cạo lông 3 con lợn đã chết tím tái toàn thân - Ảnh: B.H

Sau quá trình trinh sát, nắm bắt thông tin, vào lúc 13 giờ 30 chiều nay 23.3, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an TP.Hà Tĩnh, đơn vị thú y địa phương bất ngờ kiểm tra cơ sở chuyên quay thịt lợn của ông Nguyễn Văn Vinh tại xóm Mới, xã Thạch Bình (TP.Hà Tĩnh).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở có 3 con lợn đã chết mới mua về, chuẩn bị giết mổ để chế biến. 3 con lợn đã chết này có triệu chứng xuất huyết, tím tái toàn thân, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trình bày với lực lượng chức năng, Nguyễn Văn Vinh cho biết số lợn chết trên được một người từ địa phương khác khác đưa đến bán cho ông.

3 con lợn chết tim tái đã được ông Vinh cạo lông chuẩn bị mổ thịt

Được biết, xã Thạch Bình là xã đang nằm trong vùng có dịch tả lợn châu Phi chưa qua 30 ngày. Việc mua lợn chết từ nơi khác về tự giết mổ ở nhà sẽ làm nguy cơ lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời cho tiêu hủy số lợn chết nói trên; củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cơ sở mua lợn chết về chế biến thịt quay