Lực lượng chức năng vừa phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tại chợ dược lớn nhất TP.HCM và đã ra quyết định xử phạt 2 đơn vị kinh doanh thuốc tại đây.

Phát hiện nhiều sai phạm tại chợ dược lớn nhất TP.HCM

Hồ Quang | 11/10/2022, 13:58

Lực lượng chức năng vừa phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tại chợ dược lớn nhất TP.HCM và đã ra quyết định xử phạt 2 đơn vị kinh doanh thuốc tại đây.

Ngày 11.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 2 công ty dược tại Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (134/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) - chợ dược lớn nhất ở TP.HCM do có nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc.

phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-cho-duoc-lon-nhat-tphcm-hinh-anh(1).png
Nhiều công ty tại chợ thuốc tây lớn nhất TP.HCM có nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tại đây - Ảnh: PV

Trước đó, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Như Ý (Lô P16 - Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế) thì phát hiện đơn vị này không niêm yết giá bán thuốc, không báo cáo đối với thuốc thuộc danh mục cấm sử dụng ở một số lĩnh vực…

Tại Công ty TNHH Dược phẩm Tịnh An (Gian E5, Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế), lực lượng chức năng cũng phát hiện đơn vị này không niêm yết giá thuốc; không lưu giữ tài liệu đối với thuốc cấm sử dụng trong một số ngành, lĩnh vực.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế xác định Công ty TNHH Dược phẩm Như Ý có đến 3 sai phạm trong hoạt động kinh doanh mua bán thuốc gồm: không báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật hoạt động mua - bán thuốc thuộc danh mục thuốc cấm sử dụng trong một số ngành, lĩnh vực; không niêm yết giá bán bằng đồng Việt Nam; sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán buôn thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật. Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Như Ý 25 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH Dược phẩm Tịnh An, Thanh tra Sở Y tế cũng xác định đơn vị này có 3 sai phạm gồm: không niêm yết giá bán bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc cấm sử dụng trong một số ngành lĩnh vực trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán buôn thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật.

Đây là những sai phạm rất nghiệm trọng, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Tịnh An số tiền lên đến 41 triệu đồng.

Bên cạnh xử phạt 2 đơn vị kinh doanh dược trên, Thanh tra Sở Y tế, cho biết cũng ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với bà Mai Thị Thu Oanh (31/4B tổ 19, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, quận 12) về hành vi mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều sai phạm tại chợ dược lớn nhất TP.HCM