Trong lúc dắt chó đi dạo trên bãi biển ở Anh, người phụ nữ tình cờ phát hiện ra những túi thịt kỳ lạ.

Phát hiện những túi thịt khổng lồ kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển Anh

Long Hải | 16/11/2022, 11:06

Trong lúc dắt chó đi dạo trên bãi biển ở Anh, người phụ nữ tình cờ phát hiện ra những túi thịt kỳ lạ.

tui-thit.jpg
Người phụ nữ tình cờ phát hiện ra những túi thịt kỳ lạ trong lúc dắt chó đi dạo

Helen Marlow và chú chó của cô đang đi dạo ở gần Penzance, Cornwall thì phát hiện ra những mảng lớn màu trắng trên cát. Các vật thể kỳ lạ được bao phủ bởi rong biển và có độ đặc giống như thịt. Vụ việc xảy ra ngay sau khi thủy triều rút, cho thấy chúng có thể đã bị cuốn trôi từ đại dương sâu thẳm.

Những bức ảnh do Marlow chụp cho thấy những túi lớn màu trắng xếp chồng lên nhau trên cát, cách biển không xa. “Tôi không biết nó là gì, tôi không thể so sánh nó với bất cứ thứ gì từng thấy. Tôi chỉ có thể nói rằng nó là chất hữu cơ. Tôi chưa thể xác định cụ thể chúng nhưng có vẻ như đó là nội tạng hoặc dạ dày của cá voi”, Marlow nói.

tui-thit2.jpg
Các vật thể kỳ lạ được bao phủ bởi rong biển và có độ đặc giống như thịt

Marine Strandings Network, một nhóm nghiên cứu từ Cornwall Wildlife Trust (CWT), đã đăng lại các bức ảnh trên trang Facebook của họ và xác nhận rằng các vật thể này có khả năng là một phần của dạ dày cá voi.

Ngoài ra, đã có những phỏng đoán khác trước khi các nhà khoa học đi đến kết luận này. Một số người nghi ngờ đó có thể là nhau thai cá voi. Abby Crosby, một nhân viên bảo tồn biển tại CWT, nói rằng đây sẽ là một nhận dạng “thực sự thú vị” vì nó chỉ ra sự ra đời của một con cá voi gần đó.

Theo Crosby, mặc dù không rõ nội tạng trên của loài cá voi nào, nhưng nó có thể là một loài lớn do lượng vật thể được phát hiện. Nhiều loài cá voi có thể được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi Vương quốc Anh, bao gồm cá voi lưng gù, cá voi vây và cá voi minke. Cũng có khả năng đó là một con cá nhà táng mặc dù loài này hiếm xuất hiện ở khu vực trên.

Live Science đưa tin, vật thể nghi ngờ là dạ dày cá voi không được các nhà khoa học biển nghiên cứu kỹ lưỡng vì thủy triều có thể đã cuốn trôi nó. Nhưng việc này mang đến một góc nhìn quan trọng về các sinh vật sống quanh Vương quốc Anh.

“Điều đó chứng tỏ rằng chúng ta có một số sinh vật khổng lồ của đại dương sống ngay ngoài khơi bờ biển của chúng ta”, Crosby nói.

Thủy triều có thể khiến bất kỳ sinh vật và vật thể biển sâu nào dạt vào bờ. Đây không phải là lần đầu tiên phát hiện những vật thể kỳ lạ ở bờ biển. Hồi tháng trước, một vật nghi ngờ là dương vật của cá voi đã dạt vào một bãi biển ở Úc. Các nhà khoa học đã đặt ra nhiều nghi vấn về việc làm thế nào nó có thể bị cắt đứt. Chuyên gia động vật hoang dã người Úc Vanessa Pirotta nói rằng đó có thể là bất cứ thứ gì, kể cả gan cá mập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện những túi thịt khổng lồ kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển Anh