Một nhóm các nhà khoa học ở Florida mổ bụng một con trăn Miến Điện khổng lồ và tìm thấy xác một con cá sấu dài 1,5 mét còn nguyên vẹn.

Video mổ bụng trăn Miến Điện lấy ra xác cá sấu còn nguyên vẹn

Long Hải | 16/11/2022, 10:40

Một nhóm các nhà khoa học ở Florida mổ bụng một con trăn Miến Điện khổng lồ và tìm thấy xác một con cá sấu dài 1,5 mét còn nguyên vẹn.

Video các nhà khoa học mổ bụng trăn Miến Điện

Rosie Moore, nhà địa chất học ở Florida, đã chia sẻ những hình ảnh về vụ việc trong một bài đăng trên Instagram vào ngày 1.11. Theo Rosie, con trăn đã chết với cái bụng phình to được chuyển đến phòng thí nghiệm khám nghiệm, thu thập các mẫu để điều tra chế độ ăn của nó.

Đoạn video được Rosie chia sẻ cho thấy, con cá sấu được lôi ra khỏi đường tiêu hóa của con trăn dài 5,5 mét. “Tôi thực sự nghĩ rằng việc này khá rùng rợn dù đã quen với việc khám nghiệm và mọi thứ”, Rosie nói với CNN, đồng thời cho biết các nhà khoa học đã phải tạm rời khỏi phòng để tránh mùi hôi.

Trong video, nhóm nghiên cứu sờ chiếc bụng phồng to của con trăn khổng lồ. Khi các nhà nghiên cứu mổ dọc theo đường tiêu hóa của nó, họ kéo ra xác một con cá sấu mõm ngắn bên dưới lớp mô.

mo-bung.jpg
Các nhà khoa học mổ bụng con trăn Miến Điện và tìm thấy xác con cá sấu dài 1,5 mét còn nguyên vẹn

Con trăn được các nhân viên tại Vườn quốc gia Everglades tìm thấy và giết chết. Theo các nhân viên này, những con trăn Miến Điện xâm hại đang hoành hành ở Florida, đe dọa hệ sinh thái và tàn sát các loài bản địa.

“Những con trăn này đã xâm chiếm thành công các khu vực nhạy cảm về mặt sinh thái như Công viên Quốc gia Everglades. Điều này gây ra mối đe dọa đối với nhiều loài động vật hoang dã do sở thích ăn uống đa dạng của trăn”, Moore cho biết.

Mike Kirkland, nhà sinh vật học về loài xâm lấn, người quản lý chương trình loại bỏ trăn của Cơ quan quản lý nước Nam Florida, nói: “Trăn Miến Điện đang ăn thịt động vật hoang dã bản xứ của chúng ta. Chúng cũng đang tranh giành thức ăn với những loài bản xứ”.

Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất thế giới. Chúng xuất hiện trong tự nhiên ở Florida do một số người nuôi thú cảnh thả ra khi chúng trở nên quá lớn. Nhờ vắng bóng động vật ăn thịt và khí hậu cận nhiệt đới tương tự quê nhà của chúng ở Đông Nam Á, trăn Miến Điện nhanh chóng phát triển. Bang này hiện có 100 thợ săn được cấp phép và trả công để lùng giết loài trăn này.

Trăn Miến Điện có chế độ ăn đa dạng, thường ăn động vật có vú nhỏ ở Florida. Tuy nhiên, trước đây chúng cũng đã được ghi nhận ăn thịt động vật lớn như hươu đuôi trắng và cá sấu. Chúng thường siết chết và nuốt chửng toàn bộ con mồi. Cấu tạo bộ hàm độc đáo cho phép chúng mở rộng miệng hết cỡ để nuốt vật thể lớn hơn cả chu vi cơ thể của chúng.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, trăn cũng được ghi nhận là đã nuốt chửng cả người. Hồi tháng trước, một phụ nữ 54 tuổi mất tích ở Indonesia được cho là bị một con trăn nuốt chửng, theo cảnh sát. Một nhà khoa học cho biết người phụ nữ có khả năng bị một con trăn lưới dài hơn 6 mét nuốt chửng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video mổ bụng trăn Miến Điện lấy ra xác cá sấu còn nguyên vẹn