Các nhà bảo tồn ở South Carolina đã bắt gặp một con rùa biển mới nở với cơ thể màu trắng hiếm thấy trên đảo Kiawah vào hôm 18.10.

Phát hiện rùa trắng quý hiếm trên bãi biển ở Mỹ

Long Hải | 20/10/2020, 15:45

Các nhà bảo tồn ở South Carolina đã bắt gặp một con rùa biển mới nở với cơ thể màu trắng hiếm thấy trên đảo Kiawah vào hôm 18.10.

Hình ảnh về con rùa quý hiếm đã được Đội tuần tra rùa trên đảo Kiawah, South Carolina (Mỹ) chia sẻ trên Facebook. Các bức ảnh công bố cho thấy con rùa nhỏ có màu trắng kem chứ không phải màu xám xanh điển hình của rùa biển.

rua-bien1.jpg
Rùa trắng hiếm thấy xuất hiện ở bãi biển trên đảo Kiawah - Ảnh: Town of Kiawah Island

Theo các nhà bảo tồn, tình trạng của vật là do một bệnh di truyền gọi là chứng bạch thể hay nửa bạch tạng (leucism), khiến động vật bị giảm sắc tố. Con rùa mắc bệnh leucism có cơ thể màu trắng, đôi mắt đen và một lượng nhỏ sắc tố trên da.

“Leucism khác với bệnh bạch tạng vì động vật bạch tạng bị mất sắc tố hoàn toàn, cơ thể màu trắng và mắt màu đỏ hoặc hồng. Trong khi đó, rùa biển bị bệnh leucism có đôi mắt đen và một lượng nhỏ sắc tố trên da”, một nhà bảo tồn cho biết.

rua-bien2.jpg
Trường hợp bắt gặp rùa bạch thể là cực kỳ hiếm trên thế giới - Ảnh: Town of Kiawah Island
rua-bien3.jpg
Các nhà bảo tồn vẫn chưa rõ chính xác tần suất những con rùa như vậy được tìm thấy trong tự nhiên - Ảnh: Town of Kiawah Island

Olive Ridley, một nhóm bảo tồn rùa biển, nói rằng những con rùa mới nở mắc bệnh leucism thường khó sống sót vì thiếu lớp ngụy trang. Trong vài tháng đầu sau khi nở, rùa biển thường ẩn náu dưới mảng rong biển trong đại dương, phát triển nhanh nhất có thể vì khi chúng càng lớn thì càng có ít kẻ săn mồi.

“Ngụy trang rất quan trọng với tất cả các loài động vật, đặc biệt là những sinh vật nhỏ như rùa biển mới nở. Vì vậy, cơ thể màu trắng sẽ khiến rùa biển trở nên nổi bật và rất dễ bị những kẻ săn mồi nhận ra”, phát ngôn viên của dự án Olive Ridley cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện rùa trắng quý hiếm trên bãi biển ở Mỹ