Các nhà khảo cổ Israel đã phát hiện ra các phần đầu cột được chạm khắc tinh xảo từ một công trình kiến ​​trúc hoàng gia cổ đại ở Jerusalem.

Phát hiện tàn tích cung điện hoàng gia trong Kinh thánh ở Israel

Long Hải | 07/09/2020, 11:30

Các nhà khảo cổ Israel đã phát hiện ra các phần đầu cột được chạm khắc tinh xảo từ một công trình kiến ​​trúc hoàng gia cổ đại ở Jerusalem.

Theo Cơ quan Cổ vật Israel (IAA), 3 đầu cột bằng đá vôi mềm chạm khắc tinh xảo đã được phát hiện trong một cuộc khai quật tại khu vực Armon Hanatziv ở Jerusalem. Ngoài các đầu cột bằng đá, các nhà khảo cổ còn tìm thấy những khung cửa sổ và lan can xa hoa. Những hiện vật này có niên đại từthời kỳ Đền thờ thứ nhất, kéo dài từ năm 960 đến năm 586 trước Công nguyên.

“Cácđồ tạo tác được làm bằng đá vôi mềm có chạm khắc trang trí. Ngoài ra còn có nhiều đầu cột kích thước khác nhau theo kiến ​​trúc Proto-Aeolian, một trong những phong cách quan trọng của thời kỳ Đền thờ thứ nhất”, các nhà nghiên cứu ở IAA cho biết.

“Những hiện vật này có giá trị nghệ thuật quan trọng đại diện cho Vương quốc Judah và Israel, nơi chúng được kết hợp phía trên cổng cung điện hoàng gia. Ngân hàng Israel đã chọn hình ảnh đầu cột để trang trí cho đồng xu Shekel của Nhà nước Israel”, Yaakov Billig, Giám đốc IAA nói.

Hình ảnh đầu cột được dùngtrang trí cho đồng xu Shekel của Nhà nước Israel - Ảnh: IAA

Ông Yaakov Billig cho rằng các cấu trúc này có thể được xây dựng giữa thời các vua Hezekiah và Josiah trong Kinh thánh. Địa điểm này có thể là một phần trong nỗ lực xây dựng lại của vua Hezekiah sau cuộc bao vây Jerusalem của người Assyria vào năm 701 trước Công nguyên.

“Tại thời điểm này, vẫn còn khó để nói ai đã che giấu công trình và tại sao phải làm như vậy. Đây chắc chắn là một trong những bí ẩn tại địa điểm độc đáo này mà chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu”, ông Yaakov Billig cho biết thêm.

Các đầu cột mang phong cách kiến ​​trúc Proto-Aeolian của thời kỳ Đền thờ thứ nhất” - Ảnh: IAA

Phát hiện này đã làm dấy lên suy đoán rằng công trình có thể từng thuộc về một trong những vị vua của Judah hoặc một gia đình nổi tiếng ở Jerusalem cổ đại. Các chuyên gia cho rằng phần còn lại của công trình nàycó khả năng bị phá hủy trongkhoảng thời gian người Babylon tàn phá Jerusalem vào năm 586 trước Công nguyên.

Israel thời gian gần đây liên tục có những khám phá khảo cổ quan trọng chứng minh lịch sử phong phú của mình. Hồi giữa tháng trước, một nhà máy sản xuất xà phòng cổ đại đã được tìm thấy trên sa mạc Negev.

Cần sa cổ và nhũ hương cũng đã được phát hiện tại một ngôi đền cổ ở Israel, hay công trình đá 2.000 năm tuổi dưới lòng đất được tìm thấy gần Bức tường phía Tây ở Jerusalem. Trong một dự án khác, một quần thể đền thờ thời đồ sắt được phát hiện gần Jerusalem đang làm sáng tỏ một thành phố cổ được nhắc đến trong Kinh thánh.

Long Hải (theo Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện tàn tích cung điện hoàng gia trong Kinh thánh ở Israel