Giới chức thành phố Verviers (Bỉ) xác nhận, các công nhân đã tìm thấy chiếc hộp chứa trái tim thị trưởng đầu tiên của thành phố được chôn dưới một đài phun nước.

Tìm thấy trái tim của cố thị trưởng trong đài phun nước ở Bỉ

03/09/2020, 14:56

Giới chức thành phố Verviers (Bỉ) xác nhận, các công nhân đã tìm thấy chiếc hộp chứa trái tim thị trưởng đầu tiên của thành phố được chôn dưới một đài phun nước.

Rương chứa trái tim của ông Pierre David - Ảnh: Fox News

Giới chức thành phố Verviers phía đông tỉnh Liege, cách thủ đô Brussels khoảng hơn 100 km, hôm 1.9 cho biết trái tim được phát hiện hôm 20.8 trong quá trình cải tạo đài phun nước ở trung tâm thành phố. Trái tim ông Pierre David được đặt bên trong một hộp kim loại đã rỉ. Hiện những cư dân tò mò muốn tận mắt chiêm ngưỡng trái tim trong truyền thuyết có thể tham quan triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Verviers đến hết ngày 20.9.

Hộp được làm bằng kẽm và có khắc dòng chữ "Trái tim của Pierre David đã được đặt trang trọng trong tượng đài vào ngày 25 tháng 6 năm 1883". Bên trong hộp là một bình rượu và trong đó là trái tim của thị trưởng. Bảo vật đã được bàn giao cho Bảo tàng Mỹ thuật thành phố.

“Vài ngày trước, các công nhân đã phát hiện ra một tảng đá, trong đó có một hộp kim loại chứa... trái tim của cố thị trưởng Pierre David. Đây là một khám phá đáng kinh ngạc được thực hiện trong quá trình tháo dỡ và cải tạo đài phun nước mang tên ông”, chính quyền Verviers cho biết trong một tuyên bố.

Việc tìm thấy trái tim của ông David đã xác nhận một truyền thuyết lâu đời tại thành phố Verviers. Theo đó, truyền thuyết kể rằng khi thị trưởng qua đời ở tuổi 58, trái tim của ông ấy đã được chuyển từ cất giữ trong nhà thị chính sang chôn cất phía dưới một đài phun nước ở trung tâm thành phố, đài phun nước sau đó đã được đặt theo tên của ông.

Ủy viên hội đồng Verviers Christine Magis cho biết: "Với tất cả sự tôn kính và chuyên nghiệp, các nhân viên bảo tàng địa phương đã nỗ lực để bảo tồn và trưng bày chiếc hộp chứa trái tim của ông David như một gia sản của chúng tôi".

Được biết, Pierre David là thị trưởng đầu tiên của thành phố Verviers sau cách mạng Bỉ năm 1830. Ông đã nắm quyền lãnh đạo thành phố từ năm 1798 và cho đến khi qua đời vào năm 1839. David được ghi nhận là người có nhiều đóng góp cho hòa bình của thành phố sau cách mạng, đã thành lập đội cứu hỏa và trường trung học đầu tiên.

Chính quyền thành phố đã cho dựng tượng đài David và đặt tên phố theo tên ông. Đài phun nước mang tên ông được khánh thành vào năm 1883. Dòng chữ khắc trên chiếc rương cho biết trái tim của ông David được đặt trong đài tưởng niệm cùng thời điểm đó.

Trang Nhung (theo Fox News, BBC)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy trái tim của cố thị trưởng trong đài phun nước ở Bỉ