Chiều 25.6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu làm bài thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dưới hình thức trắc nghiệm.

Đề thi Toán vừa sức, nhiều thí sinh dự tính đạt từ 7-8 điểm

CTV Thành Chung | 25/06/2019, 17:18

Chiều 25.6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu làm bài thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dưới hình thức trắc nghiệm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 này, cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi. Trong số 887.104 thí sinh, 233.977 em chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%). Bên cạnh đó, có 27.066 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp khoa học Tự nhiên và khoa học xã hội.

Theo đề thi mẫu Bộ GD&ĐT công bố đầu tháng 12.2018, đề thi môn Toán gồm 50 câu, làm trong thời gian 90 phút. Mỗi thí sinh một mã đề thi khác nhau. Các câu hỏi trong đề thi đã được chuẩn hóa và xếp theo thứ tự từ dễ đến khó.

Đề thi môn Toán, mã đề thi 112

Đề thi Toán năm nay được các thí sinh đánh giá vừa sức và chủ yếu nằm trong chương trình phổ thông. Trao đổi với phóng viên khi vừa bước ra khỏi địa điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy), thí sinh Thanh Tùng cho biết: "Em làm được tầm 40 câu khá nhanh, còn các câu còn lại phân loại học sinh giỏi và học sinh trung bình nên cần nhiều thời gian hơn để giải quyết hết các câu hỏi. Dự đoán của em đạt điểm khoảng 8-9 điểm" - em Tùng cho hay.

Cũng theo quan sát của phóng viên, sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn vào sáng nay thì đề thi Toán chiều nay thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái vì làm được bài. Nhiều học sinh đã vui mừngkhi đề thi môn Toán vừa sức với mình.

Theo Bộ GD-ĐT, nội dung đề thi vẫn nằm trong chương trình THPT nhưng sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Về mặt quy chế thi, năm nay Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh, cải tiến một số khâu để tính bảo mật của kỳ thi được tăng cường hơn các năm trước. Đề thi và bài thi phải được bảo quản trong tủ riêng biệt, có khóa và niêm phong. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của công an và những người ký nhãn niêm phong.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, có ít nhất một công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và một cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi của trường đại học, cao đẳng thường trực đêm tại phòng.

Một trong số những điểm khác biệt quan trọng là trường đại học sẽ chủ trì khâu chấm thi tại địa phương. Các trường đại học, cao đẳng địa phương cũng không còn được tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình như trước đây.

Phần mềm chấm thi trắc nghiệm cũng được cải tiến, nâng cấp nhằm nâng cao tính bảo mật. Theo đó, phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ được “đánh phách” điện tử. Bộ GD-ĐT cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi; phối hợp với các cơ quan, nhất là cơ quan công an để tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi cũng như kỹ năng phòng chống, phát hiện gian lận, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Toán vừa sức, nhiều thí sinh dự tính đạt từ 7-8 điểm