Liên tục bị nhức đầu, yếu chân, giảm thị lực... các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u to như quả bóng quần vợt nằm trong não. Lập tức các bác sĩ đã phải phẫu thuật ngay để cứu bệnh nhân.

Phẫu thuật thành công bệnh nhân mang khối u to trong não ​

Hồ Quang | 08/03/2017, 20:30

Liên tục bị nhức đầu, yếu chân, giảm thị lực... các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u to như quả bóng quần vợt nằm trong não. Lập tức các bác sĩ đã phải phẫu thuật ngay để cứu bệnh nhân.

Chiều 8.3 thông tin từ Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công một khối u cực lớn nằm trong não của bệnh nhân T.Đ (53 tuổi, quê huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang).

Theo người nhà của bà Đ. hơn 6 tháng trước bà có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt. Sau đó bà Đ. đã mua thuốc nhiều nơi uống nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện. Không những vậy, trong 1 tháng gần đây, bà bị nhức đầu dữ dội và thường xuyên, thị lực giảm sút và hai chân yếu dần, gia đình đã đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho hay sau khi thăm khám và chụp MRI thì phát hiện bệnh nhân Đ. có một khối u trong não trái khá lớn, đường kính của khối u lên đến hơn 5cm.

Bác sĩ Châu cho biết do khối u não của bệnh nhân khá lớn gây chèn ép ảnh hưởng đến các chức năng như:vận động, thị giác, thính giác, nhận thức… Các bác sĩ nhận định đây là khối u lớn trong não trái cần phải phẫu thuật, nếu không nguy cơ bệnh nhân tử vong là rất cao.

“Sau nhiều giờ đồng hồ, ê kíp phẫu thuật đã bóc tách màng cứng ra khỏi nắp sọ và lấy trọn khối u khỏi não có đường kính hơn 5cm ra khỏi cơ thể.Bệnh nhân được cầm máu, đặt lại nắp sọ và đóng da. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và đang dần ổn định, thị lực cải thiện và không còn dấu hiệu yếu liệt chi”, bác sĩ Châu cho hay.

Theo bác sĩ Châu, để thực hiện thành công ca phẫu thuật phức tạp này, các bác sĩ đã sử dụng hệ thống gây mê hiện đại, hệ thống hiển vi phẫu thuật điện tử và các trang thiết bị chuyên dụng cho phẫu thuật não.

Nhận định vềtình trạng sức khỏe sau này của bệnh nhân, bác sĩ Châu cho biết ca phẫu thuật đã thành công nên chắc chắn sẽ cải thiện tình trạngsức khỏe, bệnh nhân sẽ sớm hòanhập trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫu thuật thành công bệnh nhân mang khối u to trong não ​