Quân đội Nga đã tìm thấy một ngôi mộ tập thể ở đông Aleppo với những thi thể có dấu hiệu bị tra tấn và tàn sát, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố.

Phe nổi dậy tàn sát người dân ở đông Aleppo trước khi bị đánh lui?

Hà Ngọc Bách | 27/12/2016, 08:26

Quân đội Nga đã tìm thấy một ngôi mộ tập thể ở đông Aleppo với những thi thể có dấu hiệu bị tra tấn và tàn sát, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố.

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biếtquân đội nước này đã "tìm thấy ngôi mộ tập thể của vài chục người Syria bị tra tấn dã man và tàn sát".

Trong một tuyên bố,ông Konashenkov nóimột số thi thể bị chặt bởi dao và số khác thì bị bắn.

Chỉ huy quân sự Nga cũng chỉ trích lực lượng nổi dậy từng kiểm soát đông Aleppo đã cài rất nhiều mìn trong khu vực vừa được quân đội chính phủ tái chiếm. Hành động này gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

Quân đội Syria của Tổng thống Bashar al-Assad đã tái chiếm lại Aleppo dưới sự giúp sức của không quân Nga và các chiến binh ủng hộ chính quyền, sau nhiều tháng bao vây thành phố.

Trong khi đó, đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria kêu gọi một thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc để tránh một "tấm thảm kịch" nhưở Aleppo.

Ông Steffan de Mistura cho rằng hàng chục ngàn người sơ tán khỏi Aleppo tới Idlib có thể sắp phải chịu cảnh tấn công như trước đây.

"Nhiều người trong số họ tới Idlib. Nơi trong lý thuyết sẽ là một Aleppo tiếp theo", ông Mistura cảnh báo.

Nhiều người lo ngại việc bị đưa tới Idlib là hành động "tự sát" vì giống như là "đưa tất cả trứng vào một giỏ". Tổng thống Assad cũng từng tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục tấn công những khu vực nổi dậy khác cho tới khi hoàn toàn thống nhất đất nước.

Thiên Hà (theo Independent)

Bài liên quan
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe nổi dậy tàn sát người dân ở đông Aleppo trước khi bị đánh lui?