Bí thư Đà Nẵng cho hay, không có gì thay đổi thì Vũ ‘nhôm’ sẽ bị đưa ra xét xử trong hai ngày 30-31.7 tại Hà Nội. Cả Vũ nhôm và Út trọc sẽ phải hầu tòa trong tháng này.

Phiên tòa Vũ 'nhôm' xử kín vì liên quan đến tội lộ tài liệu bí mật nhà nước

Lê Đình Dũng | 24/07/2018, 13:51

Bí thư Đà Nẵng cho hay, không có gì thay đổi thì Vũ ‘nhôm’ sẽ bị đưa ra xét xử trong hai ngày 30-31.7 tại Hà Nội. Cả Vũ nhôm và Út trọc sẽ phải hầu tòa trong tháng này.

Sáng 24.7, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy cùng các lãnh đạo chủ chốt của TP.Đà Nẵng đã có buổi gặp gỡ câu lạc bộ Thái Phiên, nơi sinh hoạt của các cán bộ lãnh đạo về hưu.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Vân (hội viên quận Hải Châu) đề nghị có thông báo rõ về kết quả xét xử Vũ ‘nhôm’ sắp tới. Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, việc Phan Văn Anh Vũ được xử kín là do tính chất của vụ án.

“Không có gì thay đổi thì Vũ ‘nhôm’ sẽ bị đưa ra xét xử trong hai ngày 30-31.7 tại Hà Nội. Nhiều người thắc mắc vụ án này xử kín. Thực ra Vũ 'nhôm' bị truy tố 3 tội danh. Tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” với tính chất của nó sẽ xử kín. Tuy nhiên kết quả xét xử sẽ công khai trên báo chí để đại chúng được biết. Ngoài ra Vũ 'nhôm' sẽ còn ra hầu tòa 2 tội danh khác”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, ảnh hưởng của Vũ ‘nhôm’ không chỉ với Đà Nẵng mà với nhiều cơ quan TƯ, với nhiều địa phương khác. Cả Vũ nhôm và Út trọc sẽ phải hầu tòa trong tháng này.

Ông Trương Quang Nghĩa nói về việc xử kín Vũ 'nhôm'

Bí thư không quyết chỗ này mấy triệu, chỗ kia mấy mét đất

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo sơ bộ tình hình kinh tế, xã hội thành phố trong nửa đầu năm nay. Một số nội dung được người dân quan tâm như mở lối xuống biển, lấy lại sân Chi Lăng, vụ án Vũ ‘nhôm’... đều được ông Thơ trình bày với cán bộ lão thành.

Về các sai phạm trong quản lý đất đai, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, việc xử lý khó khăn khi có nhiều cán bộ thời kỳ trước đã về hưu hoặc đã mất. Tuy nhiên việc xử lý vẫn đang được thực hiện.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói thêm, trước đây Thường trực Thành ủy Đà Nẵng hàng tháng vẫn có cuộc lắng nghe giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. Cách làm này có thể tốt, nhưng không khéo sẽ lạm dụng, này sinh tiêu cực.

“Tại sao lại là Thường trực lắng nghe?BaôngThường trực liệu có DN nào của một trong 3 ông không? Rồi có khi sau một thời gian thì Bí thư có mấy thằng em, Chủ tịch, Phó bí thưcó mấy ông em, loanh quanhrồitrở thành thỏa hiệp với nhau. Hôm nay giải quyết ngườinày thì phải nhớ lần sau giải quyết ngườikia”, ông Nghĩa nói và cho rằng chính điều này dẫn đến tiêu cực.

“Cái tích cực và tiêu cực nó rất mỏng manh nếu chúng ta làm không đúng vai.Thường vụ, HĐND, UBND có chức năng rất rõ ràng. Chức năng của ai người đó làm”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Ông cũng khẳng định không thể quyết định công việc theo kiểu Bí thư yêu cầu là phải làm“rẹcrẹc”ngay. Bí thư không quyết chỗ này mấy triệu, chỗ kia mấy mét đất.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên tòa Vũ 'nhôm' xử kín vì liên quan đến tội lộ tài liệu bí mật nhà nước