Do muốn đối chất với nhân chứng và người bị hại để làm rõ hành vi phạm tội của mình nên bị cáo đã làm đơn xin hoãn phiên xét xử.

Phiên tòa xử vụ cướp bánh mì bởi quá đói bị hoãn

Hồ Đông | 16/05/2016, 17:37

Do muốn đối chất với nhân chứng và người bị hại để làm rõ hành vi phạm tội của mình nên bị cáo đã làm đơn xin hoãn phiên xét xử.

Theo lịch xét xử thì bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân sẽ được đưa ra xét xử tại TAND quận Thủ Đức vào ngày 17.5 về tội “cướp giật tài sản”. Thế nhưng, theo thông tin từ luật sư của bị cáo Tuấn,phiên tòa đã bị hoãn để điều tra, làm rõ thêm một số vấn đề.

Luật sưĐỗ Hải Bình (đoàn luật sư TP.HCM)thông tin với báo điện tử Một Thế Giới: “Bị cáo Tuấn đã có đơn xin hoãn phiên xét xử. Tuấn muốn được tranh luận với người bị hại và nhân chứng về hành vi phạm tội của mình vào thời điểm đó.”

Riêng với trường hợp của Tuấn, bị cáo này đang có lệnh truy nã về tội “Trộm cắp tài sản” của công an Củ Chi. Cả hai bị cáo Tuấn và Tân lúc phạm tội đều chưa đủ 18 tuổi.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22 giờ ngày 17.10.2015, Tuấn và Tân gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả hai cùng chơi game đến 10 giờ ngày hôm sau thì cùng đi xin việc vì hết tiền. Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán hai bọc chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối và ba bịch me trộn đường. Tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga xe máy bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả hai rồi báo cho công an phường.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng của VKS, Tân và Tuấn bị khởi tố về tội cướp giật tài sản. Cụ thể hơn cả hai phạm vào trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm nên bị truy tố tại khoản 2, điều 136 Bộ luật hình sự. Khung hình phạt của tội danh này khiến Tuấn và Tân có thể bị tuyên mức án lên đến 10 năm tù, thấp nhất là 3 năm.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên tòa xử vụ cướp bánh mì bởi quá đói bị hoãn