Phiên xử sơ thẩm “bà trùm” Mười Tường và nhóm đàn em vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. An ninh và biện pháp phòng chống dịch bệnh được siết chặt từ ngoài vào trong.

Phiên xử sơ thẩm ‘bà trùm’ Mười Tường, an ninh siết chặt từ ngoài vào trong

Tô Văn | 16/02/2022, 12:10

Phiên xử sơ thẩm “bà trùm” Mười Tường và nhóm đàn em vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. An ninh và biện pháp phòng chống dịch bệnh được siết chặt từ ngoài vào trong.

Sáng 16.2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, 53 tuổi); Phạm Thanh Sang (Sang ma cây, 40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (Phong, 41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (Ba Lê, 38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (Minh Đen, 31 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

5-xu-mt.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) và 4 đàn em trước vành móng ngựa - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại phiên xét xử, lực lượng công an siết chặt nhiều vòng từ ngoài cổng vào đến sân tòa. Trong phòng xử có hàng chục công an giám sát. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng được đảm bảo an toàn. 

4-xu-mt.jpg
Phiên xử sơ thẩm "bà trùm" Mười Tường, an ninh và biện pháp phòng chống dịch bệnh được siết chặt từ ngoài vào trong - Ảnh: Tô Văn
6-xu-mt.jpg
Bị cáo Mười Tường ốm hơn so trước lúc bị bắt - Ảnh: Tô Văn

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ 20 ngày 24.6.2019, Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) thì phát hiện bốn người đi trên một vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, nhóm người này liền cho vỏ lãi quay đầu lại cặp vào bờ rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm đã ném lại một túi nilon bên trong có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỉ đồng). Lực lượng chức năng liền lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ toàn bộ số USD. Đến ngày 6 và 9.7.2021, Sang, Linh ra đầu thú. Riêng Lê và Minh sau đó cũng bị bắt và điều tra do liên quan vụ án buôn lậu 51kg vàng xảy ra ngày 30.10.2020.

Tại cơ quan công an, Lê và Minh đã tự thú trước đó có tham gia vận chuyển tiền cùng với Sang và Linh như trên. Qua điều tra và căn cứ vào lời khai Sang, Linh, Lê, Minh thì công an xác định Mười Tường là người chỉ đạo các bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép số tiền trên về Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên xử sơ thẩm ‘bà trùm’ Mười Tường, an ninh siết chặt từ ngoài vào trong