Ngày 16.2, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành quyết định giải thể 6 bệnh viện dã chiến trên địa bàn gồm, Bệnh viện dã chiến số 4, 5, 6, 7, 8, 9.

Sáu bệnh viện dã chiến ở Cà Mau tạm thời giải thể

Trần Khải | 16/02/2022, 10:13

Ngày 16.2, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành quyết định giải thể 6 bệnh viện dã chiến trên địa bàn gồm, Bệnh viện dã chiến số 4, 5, 6, 7, 8, 9.

Theo quyết định trên, Chủ tịch UBBND tỉnh Cà Mau giao lãnh đạo Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Giám đốc các bệnh viện dã chiến kể trên rà soát, thanh toán các chế độ chính sách cho nhân viên tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bàn giao cơ sở vật chất lại cho đơn vị quản lý trước đây.

Các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 đã được trang bị cho các bệnh viện dã chiến nói trên sẽ được giao cho các đơn vị đang phụ trách quản lý. Trong đó, Bệnh viện dã chiến số 4 giao về cho Bệnh viện Quân Dân Y quản lý, khi có nhu cầu thì kích hoạt đưa vào sử dụng; Bệnh viện dã chiến số 6, 7 giao về lần lượt cho Trung tâm Y tế huyện Phú Tân và Ngọc Hiển để phục vụ cho đơn vị điều trị 50 giường tại Trung tâm Y tế; Bệnh viện dã chiến số 5, 8, 9 lần lượt giao về cho Bệnh viện Đa khoa Cái Nước, Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau và Bệnh viện Mắt – Da liễu quản lý.

da-chien-1.jpg
Cà Mau vừa có quyết định tạm thời giải thể 6 Bệnh viện dã chiến

Khi được bàn giao về cho đơn vị sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế… sẽ được các đơn vị tiếp nhận quản lý và sử dụng phục vụ cho người bệnh tại đơn vị. Đồng thời các đơn vị phải có trách nhiệm quản lý và bảo dưỡng đúng theo quy định. Sẵn sàng triển khai thực hiện phục vụ quản lý, điều trị COVID-19 khi có lệnh điều động từ cấp có thẩm quyền.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng ban hành quyết định thành lập đơn vị điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân và Ngọc Hiển. Mỗi đơn vị sẽ có quy mô 50 giường bệnh thu dung, điều trị tầng 1 và tầng 2.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Cà Mau kể từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần cơ bản được cơ quan chức năng địa phương kiểm soát tốt, tỷ lệ người mắc bệnh thuyên giảm, trong 11 ngày qua, địa phương này không ghi nhận thêm trường hợp mới tử vong do COVID-19. Đây cũng là một trong những nỗ lực của tỉnh Cà Mau trong phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn và tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương và người đứng đầu Chính phủ, bảo đảm mọi hoạt động trở lại bình thường phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáu bệnh viện dã chiến ở Cà Mau tạm thời giải thể