Tuy là bom tấn được mong đợi nhất năm, nhưng ‘Avengers 2: Age of Ultron’ đã không đáp ứng được kì vọng của fan điện ảnh và bị nhiều người chê dở hơn phần 1.

Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở

Một Thế Giới | 24/04/2015, 06:04

Tuy là bom tấn được mong đợi nhất năm, nhưng ‘Avengers 2: Age of Ultron’ đã không đáp ứng được kì vọng của fan điện ảnh và bị nhiều người chê dở hơn phần 1.

“Phim Avengers 2: Age of Ultron mém hay hơn phần 1, nhưng cũng không hẳn”, theo tờ Business Insider danh tiếng của Mỹ đánh giá.
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-1
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở hơn phần 1

Tuy nhiên, Avengers 2 có thể được coi là một phim sequel (phần tiếp theo) tiêu biểu khi sở hữu cốt truyện mới phức tạp hơn, trả lời nhiều khuất mắt, diễn ra trên bối cảnh rộng lớn và hoành tráng hơn phần đầu rất nhiều. Mà phần lớn nhờ vào tài năng của đạo diễn Joss Whedon, mặc dù bản thân ông nhiều lần cảm thấy bị quá tải, và muốn bỏ cuộc giữa chừng.

Sự việc thậm chí tệ đến mức, Disney đã bị buộc phải hủy hợp đồng của ông cho 2 phần sau, và giao nó cho bộ đôi Joe và Anthony Russo, vốn là những tài năng đằng sau "Captain America: The Winter Soldier", bom tấn được giới phê bình đánh giá là còn hay hơn cả The Avengers 1, nghe có vẻ ảo tưởng, nhưng đó là sự thật.
 Về nội dung, điểm đáng chú ý đầu tiên, đó là việc nhiều yếu tố lặp lại từ phần đầu rất nhiều với câu chuyện xoay quanh một nhóm anh hùng trên hành trình chống lại một kẻ thù chung, rồi bị kẻ đó lợi dụng điểm yếu để khiến các anh hùng chống lại nhau, trước khi diễn ra một trận cãi nhau, rồi cuối phim cùng nhau cứu thế giới.
Mặc dù vậy, nhưng phim vẫn có khả năng trở thành một bom tấn đúng nghĩa về mặt thương mại, và thậm chí là đánh bại thành tích 1,5 tỷ USD của phần trước.
>> Fast & Furious 7 đánh bại kỷ lục của The Avengers và Avatar

Một vài điểm nhấn (hightlight):

Cảnh mở màn rất ấn tượng
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-2
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở hơn phần 1.

Giống như phần 1, Avengers 2 cũng có cảnh mở màn rất ấn tượng, với cảnh toàn nhóm Avengers trở lại hành động, sát cánh chiến đấu bên nhau.

Theo đó, bộ phim tiếp nối những gì mà bom tấn "Captain America: The Winter Soldier" còn đang dang dở, với Iron Man (Robert Downey, Jr.), The Hulk (Mark Ruffalo), Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson), và Hawkeye (Jeremy Renner) hợp sức tiêu diệt H.Y.D.R.A., tổ chức khủng bố đang sở hữu rất nhiều vũ khí quyền năng và là mối đe dọa số 1 cho nền hòa bình nhân loại?

Chính tại đây, nhóm Avengers lần đầu chạm trán Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), cặp song sinh quyền năng mồ côi từ năm 10 tuổi, là những cá thể có đủ năng lực để gây khó dễ cho đội Avengers.

Sau mờ hành động máu lửa, đạo diễn Joss Whedon cho khán giả thấy các siêu anh hùng làm gì khi không ‘giải cứu thế giới’, bao gồm một bửa tiệc ăn mừng chiến thắng (mà trước giờ không có trong trailer). Trong cảnh này, rất nhiều yếu tố hài hước được thêm vào một cách ngẫu hứng cho thấy mối quan hệ đã phát triển trong nhóm.

James Spader trong vai Ultron là ‘hàng nhái’ nhưng vui nhộn
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-3
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở hơn phần 1.

Ultron, không còn nghi ngờ gì, là kẻ thù lớn nhất của nhóm Avengers cho đến thời điểm hiện tại, được thủ vai và lồng tiếng bởi ngôi sao The Blacklist – James Spader, hoàn toàn lất án những ngôi sao khác khi xuất hiện trên màn ảnh.

Nhưng đã biết, Ultron là người máy có trí thông minh nhân tạo, tự học hỏi và phát triển, nằm trong chương trình dự bị cho nhóm Avengers để bảo vệ hòa bình thế giới, là bước tiến tiếp theo về lĩnh vực lực lượng cảnh sát robot, Iron Legion.  

Và do được nhào nặn dưới bàn tay của ‘người sắt’ Tony Stark, nên Ultron ít nhiều có tính cách y hệt như Stark, do đó, khiến cảnh khi cả hai đang trên cùng một màn ảnh, rất thú vị, như thể ‘người sắt’ đang cãi lý với chính mình. Và khi cả hai choảng nhau, do được làm bằng hợp kim vibranium (cùng chất liệu như khiên của Captain), Ultron hầu như không thể bị đánh bại.
Tuy nhiên, khó để có thể phủ nhận việc nhân vật Ultron là một sản phẩm đạo ý tưởng từ bộ phim I. Robot sản xuất năm 2004 của nam tài tử Will Smith thủ vai chính. Trong đó, ban đầu trí thông minh nhân tạo V.I.K.I được tạo ra để phục vụ loài người, nhưng dần tự tiến hóa và cuối cùng suy luận rằng con người là mối đe dọa lớn nhất của hòa bình và cần bị thanh trừ, hoặc kiểm soát, y chăng Ultron trong The Avengers 2.
Mối quan hệ tình cảm giữa Hulk và Black Widow bị thúc đẩy, không tự nhiên
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-4
 Hulk và Black Widow bất ngờ có tình cảm cho nhau.
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-5
 Mặc dù trước đó, phim Captain America 2 lại khiến fan tin cô đang yêu thầm Haweye.

Như nhiền fan dự đoán, trong phim, Hulk và Black Widow bỗng dưng có tình cảm với nhau, mặc dù trước đó, từ Avengers 1 đến giờ, cả hai không hề có bất kỳ tương tác nào với nhau, ngoài trừ lần Hulk mém giết chết Black Widow trong phần 1, trên chiến hạm Hellcarrier.

Theo đó, đây là một tình tiết không hợp lý và cố tình bị nhồi nhét vào nội dung phim, như lần Hulk bất ngờ có thể kiểm soát năng lực của mình trong phần 1, để khiến nhân vật này có một cái gì đó hơn là những pha hành động đánh đấm đơn thuần, mặc dù đó là tất cả những gì mà fan yêu cầu và đến rạp để xem.
Hawkeye là điểm nhấn của bộ phim
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-6
 Haweye, nhân vật vốn không ai quan tâm, lại là điểm nhấn của phần 2.

Mặc dù bị nhiều người cho rằng, Hawkeye là nhân vật nhàm chán nhất trong phần 1, nhưng họ sẽ vô cùng ngạc nhiên với nhân vật này trong phần 2.

Theo đó, sau một khoảng thời gian làm con rối vô tri vô giác cho Loki trong phần trước, Clint Barton (Renner) đã nhanh chóng trở thành một mắt xích quan trọng trong nhóm, và là người có 2 câu thoại hay nhất phim.

Câu đầu tiên chắc hẳn bạn đã biết: "If you step out that door, you re an Avenger," (tạm dịch: Nếu bạn bước ra khỏi cánh cửa đó, bạn là một Avenger), câu còn lại bạn sẽ biết khi xem phim.
Một bất ngờ khác là Vision
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-7
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở hơn phần 1.

Diễn viên duy nhất thủ 2 vai trong một bộ phim của Marvel, thật khá thú vị để được nhìn thấy Paul Bettany, người đã lồng tiếng cho trợ lý đắc lực của người sắt, J.A.R.V.I.S., có được một cơ thể thực sự trong phần 2.

Mặc dù phải mất một lúc, Vision mới xuất hiện, nhưng khi trên màn ảnh, anh ấy là tất cả những gì mà fan Marvel mong đợi và thậm chí là ngã khỏi ghế.

Tuy nhiên Quicksilver và Scarlet Witch lại hoàn toàn mờ nhạt
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-8
 2 nhân vật mờ nhạt nhất phim.

Theo đó, có lý do vì sao bạn không bao giờ thấy quá nhiều về 2 nhân vật này trong trailer. Và chỉ có những fan cuồng, những người muốn biết về quá khứ của 2 nhân vật này mới phải mò tới ngoại truyện ‘The Avengers: Age of Ultron Prelude’.

Trong khi phần diễn xuất của Olsen trong vai phù thủy Wanda Maximoff là tạm chấp nhận được, thì nhân vật Quicksilver của Taylor-Johnson lại hoàn toàn mờ nhạt, và không đạt đến mức đáng nhớ và bá đạo như phiên bản trong phim X-Men: Days of Future Past do nam tài tử Evan Peters thủ vai.

Cặp đôi quyền năng cũng có nhiều khoảnh khắc ngượng ngùng với nhau. Bắt đầu với việc giọng nói đông tây mà khán giả Mỹ miêu tả là ‘nghe không lọt tai’. Mặc dù về lý mà nói thì đây có thể là thỏa thuận về việc thay đổi nguồn gốc cũng như xuất xứ của 2 nhân vật này giữa Disney và Fox, thỏa nào Disney đang cố dìm chết X-Men.

>> Disney giật dây Marvel để dìm chết X-Men của Fox

Chưa kể đến là câu thoại nhảm nhí: “You didn’t see that coming?” (tạm dịch: Mày không thấy tao ah) được lặp đi lặp lại liên tục đến mức phát chán suốt bộ phim giữa Quicksilver và Hawkeye.
Phim có phần dễ đoán với quá ít yếu tố bất ngờ
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-9

Nếu các bạn đã xem tất cả các trailer của phim, thì bạn sẽ không thể bị bất ngờ, vì suốt 40 phút đầu, phim vẫn trong giai đoạn xây dựng cốt truyện và sau đó là màn ra mắt của Ultron. Tiếp đến những khán giả nào mong muốn những ‘hé lộ bí mật’ lớn lao đều bị…. thất vọng.

Theo đó, đây là một bước đi không mấy khả quan của Disney khi lừa tình khán giả như vậy, với những kế hoạch về giới thiệu những siêu anh hùng mới, sẽ xuất hiện và có một bộ phim riêng trong Phase 3. Hoàn toàn không phải thực tế.

Ngoài trừ Vision, phim không còn bất ngờ nào khác.

Avengers 2 không có cảnh cao trào thực sự
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bi che do-hinh-anh-10
 Cảnh cao trào đáng nhớ trong phần 1, Iron man hi sinh để cứu người dân thành phố New York.

Tuy hành động rất nhiều, nhưng Avengers 2 không có cảnh nào có thể đánh bại cảnh cao trào trong phần 1 khi ‘người sắt’ hi sinh bản thân để cứu người dân thành phố New York khỏi trái bom nguyên tử của bọn chính phủ Mỹ. Và thực tế Stark không thể kết nối điện thoại để có cơ hội nói lời tạm biệt với Pepper, càng khiến cảnh này thêm phần đáng nhớ.

Bên cạnh đó, cũng là rất khó để Avengers 2 có thể làm tốt hơn cảnh Hulk đập Loki trong tháp Stark, hoặc cảnh Hulk gato với Thor sau khi thành công nện con rồng khổng lồ xuống một sân ga điện ngầm, không có ai.

Tuy khá hay với nhiều pha hành động đậm chất Avengers, nhưng "Age of Ultron" lại là một thất vọng lớn với fan, những người mong đợi nhiều hơn từ Marvel.

Avengers: Age of Ultron sẽ được ra mắt sớm hơn 1 tuần tại thị trường Việt Nam so với lịch khởi chiếu tại Mỹ từ hôm nay 24.04.2015.

>> Xem trailer của bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice

Bảo Toàn (Theo Business Insider)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Avengers 2: Age of Ultron’ bị chê dở