Xuất thân là ngôi sao đô vật WWE từng giành 17 chức vô địch thế giới nhưng bản thân Dwayne Johnson lại yêu thích diễn xuất và trở thành một ngôi sao màn bạc trị giá bạc tỷ.

Dwayne 'The Rock' Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ

Một Thế Giới | 23/04/2015, 06:02

Xuất thân là ngôi sao đô vật WWE từng giành 17 chức vô địch thế giới nhưng bản thân Dwayne Johnson lại yêu thích diễn xuất và trở thành một ngôi sao màn bạc trị giá bạc tỷ.

Trong thời gian gần đây, Dwayne The Rock Johnson đã trở về góc rể đô vật của mình với tư cách là khách mời trong sự kiện Royal Rumble hồi đầu tháng 1, nhưng ngôi sao Fast & Furious đã tiến xa hơn rất nhiều.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-1
Dwayne The Rock Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ.

Thời còn là một võ sĩ, Dwayne "The Rock" Johnson được mệnh danh là “Nhà vô địch của công chúng”. Nhưng ở thời điểm hiện tại, anh còn là “nhà vô địch tại phòng vé” nhờ tham gia vào nhiều loạt phim bom tấn, trong đó có thể kể tới Fast and the Furious G.I. Joe. Tổng doanh thu các bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Dwayne Johnson lúc này lên tới 4,9 tỷ USD, một thành tích đáng nể, thậm chí là đối với tiêu chuẩn của những ngôi sao hạng A thứ thiệt.

Do đó, không ngạc nhiên khi tạp chí Forbes từng xếp anh đứng thứ hai trong danh sách các nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood năm 2013 với 52 triệu USD.
Sự khởi đầu đầy gian nan và nhỏ nhoi
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-2

Trước khi nổi tiếng với biệt danh ‘The Rock’, Dwayne Johnson sinh ngày 2.5.1972 ở Hayward, California.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-3

Đô vật đã có trong máu của Johnson và cũng là một truyền thống của gia đình anh, khi cha, hai người chú, vài người anh họ và ông ngoại anh đều là những võ sĩ vô địch.

Tuy nhiên, đô vật không phải là môn thể thao anh chơi. Theo đó, anh từng dẫn dắt đội Miami Hurricanes vào đến trận chung kết cúp giữa các trường Đại Học, vào năm 1991.

Trường ĐH Miami cũng là nơi anh gặp được nửa kia của mình, cô Dany Garcia. Tuy đã li dị sau 10 năm bên nhau, nhưng họ vẫn không hề giận nhau và vẫn thường xuyên hợp tác để chăm sóc cho cô con gái 11 tuổi, Simone.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-4
The Rock chỉ được xuất phát trong đội hình chính thức duy nhất một lần, nhưng vẫn có mặt trong tổng cộng 39 trận đấu.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-5
 Tại đây, anh gặp được người vợ đầu tiên - Dany Garcia.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-6
Dwayne The Rock Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ.

Nếu như không gặp chấn thương nặng ở vai và lưng, Dwayne Johnson có lẽ đã trở thành vận động viên bóng bầu dục chuyên nghiệp. Chuyện này buộc anh phải tới chơi ở giải Bóng bầu dục Canada, với mức lương vỏn vẹn 250 USD mỗi tuần, rồi sau đó bị cắt giảm khỏi biên chế đội bóng.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-7
“Việc này làm ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình tôi. Đó là khoảng thời gian tệ nhất đời tôi”, Dwayne Johnson chia sẻ.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-8
Dwayne The Rock Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ.
Đổi đời nhờ WWE
Nhưng nhờ sự việc này, anh mới xem xét khả năng trở thành đô vật giống như thế hệ đi trước trong gia đình. Sau khi tham gia một vài giải đấu nhỏ của WWE, Dwayne Johnson lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình năm 1996 trong loạt đấu Survivor với biệt danh Rocky Maivia - tên ghép từ biệt danh của cha và ông anh.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-9

Năm 1997, anh liên tiếp gặt hái vinh quang trên sàn đấu với cái tên The Rock, trở thành “nhà vô địch trong lòng công chúng” với nhiều cú đánh mang thương hiệu riêng là "The People s Elbow" và "The Rock Bottom.".

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-10

Tổng cộng, Dwayne Johnson có sáu lần vô địch WWE hạng nặng, cùng năm lần giành vinh quang cao nhất ở môn đấu vật đồng đội. Anh là võ sĩ đầu tiên của thế hệ đô vật thứ ba và cũng là người nổi tiếng nhất.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-11
Điều này khiến anh lọt vào tầm ngắm của Hollywood.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-12
Khi nhận được lời mời dẫn chương trình truyền hình Saturday Night Live, anh đã nói: “Tôi suýt chút nữa ngã ngửa khỏi ghế”.

The Rock - Người thay Arnold Schwarzenegger trong dòng phim hành động
Ký hợp đồng xuất hiện trên show Saturday Night Live, anh hóa thân thành Papa Peepers, một nhân vật nửa người, nửa khỉ, được khán giả hết sức yêu mến. Quan trọng hơn là điều này cho thấy Dwayne Johnson hoàn toàn có khả năng diễn xuất.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-13
Dwayne The Rock Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-14

Dwayne Johnson đã có vai diễn đầu tiên trong bom tấn The Mummy Returns (2001), nơi anh thể hiện nhân vật Vua Bọ Cạp tàn ác.

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng với thân thể được dựng lên nhờ công nghệ CGI song sự thích thú từ người hâm mộ The Rock đã khiến các nhà sản xuất Hollywood nhìn thấy tiềm năng của một diễn viên hút khách từ Dwayne.

Chính vì lý này, anh trở lại vai diễn này trong bộ phim riêng The Scorpion King với cát-xê 5,5 triệu USD - mức thù lao rất lớn đối với vai chính đầu tiên của một người diễn viên.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-15

Mặc dù mức thù lao cao, nhưng phải mãi đến năm 2003, khi The Rundown ra mắt, tờ Rolling Stone khen ngợi Dwayne Johnson rằng: “Anh ấy sở hữu cả tố chất hành động lẫn hài hước. Dwayne Johnson là một ngôi sao điện ảnh thực sự”.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-16
Bộ phim còn có sự góp mặt của siêu sao hành động Arnold Schwarzenegger trong một vai khách mời.
Nhà phê bình phim quá cố lừng danh Roger Ebert lạc quan cho rằng đây rất có thể là tác phẩm đánh dấu “cuộc chuyển giao ngọn đuốc” trong dòng phim hành động từ “Kẻ hủy diệt” sang “The Rock”.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-17

Ngay sau khi sự nghiệp phim ảnh ngày càng được củng cố, Dwayne Johnson quyết định bỏ nghệ danh “The Rock”, vào năm 2009.

Anh nói: “The Rock là một cái tên, một nhân vật tôi tạo ra trên sóng truyền hình. Khi chuyển sang nghiệp phim ảnh, tôi biết đến một lúc nào đó mình sẽ phải dùng tên thật”.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-18

The Rock’ tiếp tục chứng tỏ sự đa tài của mình khi tham gia nhiều thể loại phim từ gia đình như The Game Plan đến hài hước, như The Other Guys, với mục đích khám phá cơ hội.

Bước ngoặt lớn xảy ra trong năm 2010 khi Dwayne Johnson quyết định tham gia Fast Five. Tại thời điểm đó, anh tiết lộ: “Tôi vốn quen biết Vin từ lâu và chúng tôi luôn luôn trao đổi về việc hợp tác cùng nhau. Đây là cơ hội để tạo mối thù địch với anh ấy trên màn ảnh”.

Fast Five còn là cơ hội giúp Dwayne Johnson trở lại hợp tác với hãng Universal, nơi anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. “Họ là hãng phim duy nhất tin tưởng ở tôi”, Johnson nói.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-19
Dwayne The Rock Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-20
 ‘Fast Five’ thu về tổng cộng 676 triệu USD.

Không mấy ngạc nhiên khi anh tiếp tục tham gia phần 6 của Fast and the Furious năm 2013 và phần 7 hiện đang là một cơn bão cuồng phong với doanh thu hiện tại đã vượt trên 1,1 tỷ USD.

Ngoài Fast and the Furious, Dwayne Johnson còn tham gia hai thương hiệu phim bom tấn khác là G.I. Joe Journey to the Center of the Earth.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-21
 Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh trong phần 7 quá ít ỏi, khiến fan hụt hẫng, cân nhắc việc chính sự có mặt của anh đã làm thay đổi loạt phim này.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-22
 The Rock trong phim G.I.Joe 2: Retaliation.
Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-23

Để chuẩn bị có vai diễn trong phim Hercules, Johnson đã tập luyện không ngừng nghỉ trong suốt 8 tháng, ăn 17 bữa/ngày để tăng 7 kg cơ bắp.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-24

Mặc dù sự nghiệp điện ảnh đang tiến triển mạnh mẽ, The Rock cũng vừa trở lại sàn đấu WWE trong sự kiện Wrestlemania hay Royal Rumble.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-25

“Tôi đã trở lại, không vì tiền, mà vì tôi yêu ngành công nghiệp này", The Rock nói.

Dwayne  The Rock  Johnson, tu do vat WWE den ngoi sao Hollywood bac ty-hinh-anh-26

Trong năm nay, bên cạnh bom tấn ‘Fast & Furious 7’, The Rock còn đóng vai chính trong bom tấn thảm họa "San Andreas" dự sẽ ra rạp vào tháng 5 tới.


Bảo Toàn (Theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dwayne 'The Rock' Johnson, từ đô vật WWE đến ngôi sao Hollywood bạc tỷ