‘Thưa mẹ con đi’ không chỉ đơn thuần kể lại chuyện tình đẹp giữa hai chàng trai trẻ mà nó còn khắc hoạ trở ngại lớn nhất của bất kỳ người đồng tính nào: công khai với gia đình.

Phim đam mỹ ‘Thưa mẹ con đi’ tung trailer gây sốt

Chí Thiện | 25/06/2019, 15:40

‘Thưa mẹ con đi’ không chỉ đơn thuần kể lại chuyện tình đẹp giữa hai chàng trai trẻ mà nó còn khắc hoạ trở ngại lớn nhất của bất kỳ người đồng tính nào: công khai với gia đình.

Mới đây, phim Thưa mẹ con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (sinh năm 1986) đã tung trailer đầu tiên dài một phút và ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, đặc biệt là cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Bộ phim này quy tụ nhiều diễn viên trẻ lẫn kỳ cựu như Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy, Kiều Trinh, Thanh Tú, NSƯT Lê Thiện, Hồng Đào…

Poster phim

Thưa mẹ con đi xoay quanh chuyện tình của Văn – một kỹ sư phần mềm - và chàng Việt kiều Ian. Cả hai quen nhau tại Mỹ và quyết định trở về Việt Nam thăm gia đình Văn. Vốn đã quen với lối sống phương Tây, Ian ban đầu khá bối rối khi cố gắng thích nghi với phong tục tập quán của quê hương. Trong khi đó, Văn lại có một gia đình Việt kiểu mẫu với nhiều thế hệ sinh sống dưới cùng mái nhà. Mẹ của anh là một người phụ nữ tảo tần, chịu thương chịu khó và tin rằng nối dõi tông đường là một việc cực kỳ quan trọng.

Khác với nhiều phim đồng tính Việt từng ra rạp trước đây, Thưa mẹ con đi không sử dụng các chi tiết bi kịch hay quá gai góc để miêu tả cuộc sống của người đồng tính. Thay vào đó, trailer mang đến cho khán giả một cảm giác dễ chịu khi theo chân hai chàng trai trẻ trải qua kỳ nghĩ lãng mạn ở miền quê thân thuộc đầy nắng và gió. Về điểm này, Thưa mẹ con đi có nét tương đồng với phim Call My By Your Name của Mỹ ra mắt cách đây 2 năm.

Mặc dù vậy, Thưa mẹ con đi không chỉ toàn màu hồng. Trở ngại lớn nhất của Văn và Ian vẫn là rào cản từ gia đình. Việc công khai xu hướng tính dục thật với mẹ trở thành bước ngoặt lớn nhất cuộc đời Văn. Người mẹ yêu con hết mực liệu có thể học cách chấp nhận yêu cả phần khác biệt của con, thậm chí yêu thêm một người con trai thứ hai - chàng trai ở trong lòng con trai mình?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết: “Tôi từng tự đặt ra câu hỏi, tại sao khán giả vẫn thường gắn LGBT với những chuyện đời gai góc, khốn khổ, ngang trái. Tôi muốn thấy câu chuyện giản đơn nhưng sâu sắc, chỉ đơn thuần là tình yêu giữa người với người, nơi mỗi cảm xúc dù nhỏ nhất của nhân vật cũng được chú trọng. Ở đó, tôi cũng muốn truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình và sự thấu hiểu giữa các thành viên với nhau. Nhân vật trong phim của tôi không phải kiểu người ‘một mình chống lại thế giới’, điều làm nên giá trị cho nhân vật chính là anh vẫn được gia đình mình yêu thương, chấp nhận. Với ‘Thưa Mẹ Con Đi’, một gia đình hạnh phúc không cần phải là gia đình có các đứa con hoàn hảo, yên bề gia thất mà đơn giản chỉ là bên trong mỗi người cảm thấy yên bình, yêu thương và thấu hiểu nhau”.

Cặp đôi diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” đóng chính trong Thưa mẹ con đi là Lãnh Thanh – Võ Điền Gia Huy. Hai gương mặt trẻ này chưa từng đóng chính trên màn ảnh rộng nhưng sớm được công chúng chú ý vì ngoại hình lãng tử, điển trai và giúp họ không bị đóng khung vào bất cứ hình tượng nào, từ đó thể hiện nhân vật một cách tự nhiên nhất.

Chia sẻ về vai diễn đồng tính của mình, Lãnh Thanh tiết lộ: “Một khi đã là đóng phim, việc yêu bạn diễn nữ hay bạn diễn nam với tôi cũng không khác gì nhau. Bởi, tôi buộc phải nhập tâm vào nhân vật và tạo cho mình những cảm xúc giống hệt nhân vật. Đứng trước máy quay, người tôi yêu là nhân vật của Gia Huy. Đây là một vai diễn đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ấn tượng đối với tôi, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, cố nhập tâm vào nhân vật để lột tả được câu chuyện tình yêu nhiều thử thách này”.

Thưa mẹ con đi hứa hẹn mang đến một câu chuyện cùng thông điệp nhẹ nhàng về khao khát sống đúng với bản thân, cùng sự thấu cảm giữa các thành viên trong gia đình, từ đó chạm đến trái tim và sự đồng cảm sâu thẳm bên trong mỗi người xem. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 16.8 trên toàn quốc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đam mỹ ‘Thưa mẹ con đi’ tung trailer gây sốt