Tối 24.6 tại Hà Nội, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) vinh danh những doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Vinh danh DN với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu

Thu Anh | 25/06/2019, 15:25

Tối 24.6 tại Hà Nội, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) vinh danh những doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Tại Lễ trao giải cuộc thi, 16 dự án có đề xuất/ ý tưởng xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam được lựa chọn bởi Ban Quản lý dự án VCIC trên cơ sở ý kiến tham vấn của hội đồng đánh giá độc lập và sự đồng ý của Ngân hàng Thế giới, Bộ KH-CN đã được vinh danh và trao giải.

Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết mô hình VCIC giúp giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp, giảm phát thải và cải thiện khả năng phục hồi khí hậu, đồng thời tạo ra nhiều việc làm hơn và cải thiện khả năng cạnh tranh trong khu vực.

Các doanh nghiệp được trao giải trong cuộc thi năm nay cũng như các doanh nghiệp tốt nghiệp từ các cuộc thi trước đóng vai trò quan trọng trong việc đặt nền móng phát triển ngành công nghiệp công nghệ sạch và thân thiện với môi trường của Việt Nam thông qua việc tạo ra các tác động tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường từ các hoạt động, kế hoạch kinh doanh đổi mới sáng tạo.

Các DN có những giải pháp tác động tích cực đến môi trường - Ảnh: BTC

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhận định đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa, các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ đã đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo ra các giá trị kinh tế, tác động tích cực đến môi trường, và xã hội Việt Nam.

Tổng giá trị giải thưởng cho các doanh nghiệp này lên tới 647.000 USD từ nguồn vốn ODA được hỗ trợ bởi Ngân hàng Thế giới từ nguồn tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và Bộ Phát triển quốc tế vương quốc Anh (DFID).

Toàn cảnh Lễ trao giải - Ảnh: BTC

Bên cạnh nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Cuộc thi, các tổ chức/cá nhân được lựa chọn sẽ được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp từ Ban quản lý Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) bao gồm đào tạo, cố vấn, kết nối với các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp, mạng lưới chuyên gia, mạng lưới đối tác, cơ sở vật chất, tiếp cận đầu tư.

Trong sự kiện này, Triển lãm “Khát vọng khởi nghiệp xanh” với 22 gian hàng trưng bày các sản phẩm/dịch vụ sáng tạo của POC1, POC2 và POC3 sẽ được tổ chức để tuyên truyền, khích lệ sự sáng tạo trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Thu Anh
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh DN với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu