Bộ phim “Mười năm” (Ten Years) đề cập chuyện chính quyền Trung Quốc siết chặt việc kiểm soát đặc khu Hồng Kông, đã đoạt giải thưởng điện ảnh Kim Tượng danh giá.

Phim đoạt giải Kim tượng Hồng Kông đụng chạm chính quyền Trung Quốc

05/04/2016, 14:54

Bộ phim “Mười năm” (Ten Years) đề cập chuyện chính quyền Trung Quốc siết chặt việc kiểm soát đặc khu Hồng Kông, đã đoạt giải thưởng điện ảnh Kim Tượng danh giá.

Mười năm thuộc thể loại phim giả tưởng, lấy bối cảnh Hồng Kông vào năm 2025 có những thay đổi lớn trong đời sống chính trị-xã hội khi có sự can thiệp mạnh mẽ từ chính quyền Trung Quốc đại lục. Phim được chia làm 5 phần, mỗi phần do 5 người khác nhau làm đạo diễn và nói về một khía cạnh của Hồng Kông tương lai.

Trước khi được công chiếu, Mười năm đã bị cắt đi vài đoạn vì lý do chính trị, nhưng điều này cũng không ngăn được bộ phim đoạt giải Kim Tượng cho hạng mục Phim hay nhất.

Khi đứng trên bục nhận giải, ông Andrew Choi, nhà sản xuất bộ phim, đã phát biểu: “Việc phim này nhận giải Phim hay nhất cho thấy Hồng Kông vẫn còn hy vọng. Nó nhắc chúng ta phải có can đảm để sáng tạo. Tôi muốn cám ơn tất cả những khán giả đã xem bộ phim này”.

Tờ The Guardian cho biết giải Kim Tượng năm nay đã bị cấm phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung Quốc đại lục do có sự góp mặt của phim Mười năm trong danh sách đề cử.

Ông Ng Ka-Leung, đạo diễn bộ phim, nói: “Tôi không quan tâm chính quyền Bắc Kinh nghĩ gì về chúng tôi. Phim này được làm cho người Hồng Kông xem. Chúng tôi hy vọng người Hồng Kông chia sẻ với những gì chúng tôi muốn nói đến và chúng tôi cũng muốn họ nghĩ xa hơn về tương lai của Hồng Kông”.

Ông Derek Yee, chủ tịch của giải thưởng Kim Tượng, cho biết đã có những tranh cãi xuất hiện khi bộ phim Mười năm có tên trong danh sách đề cử Phim hay nhất.

Phim Mười năm có chi phí đầu tư cực kỳ khiêm tốn, chỉ có 500.000 HKD (bằng 64.000 USD) nhưng lại thu về đến 6 triệu HKD.

Vào ngày 1.4, nhiều địa điểm chiếu dã chiến được lập nên và thu hút hàng ngàn người Hồng Kông đến xem bộ phim này. Nội dung phim hiện là chủ đề bàn tán của dư luận mặc dù bộ phim không còn được chiếu tại các rạp.

Cẩm Bình (theo The Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đoạt giải Kim tượng Hồng Kông đụng chạm chính quyền Trung Quốc