Mới đây, một sự kiện vô tiền khoán hậu đã diễn ra tại lễ trao giải Oscar 2017 khi tên của đề cử chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" đã bị... đọc lộn. Theo đó, Moonlight chứ không phải La La Land mới là bộ phim chiến thắng.

Phim đồng tính lên ngôi tại Oscar, giựt giải trên tay 'La La Land'

Chí Thiện | 27/02/2017, 13:01

Mới đây, một sự kiện vô tiền khoán hậu đã diễn ra tại lễ trao giải Oscar 2017 khi tên của đề cử chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" đã bị... đọc lộn. Theo đó, Moonlight chứ không phải La La Land mới là bộ phim chiến thắng.

Hai huyền thoại của HollywoodFaye Dunaway và Warren Betty là những người phụ trách trao giải hạng mục "Phim hay nhất" tại Oscar năm nay. Tuy nhiên, họ đã bị nhầm lẫn khi gọi tên La La Land dù thực chất bộ phim chiến thắng lại là Moonlight. Sự cố này khiến cho nhiều ngườiliên tưởng ngayđến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015.

Khoảnh khắc có một không hai trong lịch sử Oscar

Moonlight đã làm nên lịch sử khi trở thànhbộ phim có chủ đề đồng tính đầu tiên chiến thắng giải Oscar chohạng mục "Phim hay nhất". Điều mà Brokeback Mountain đã bỏ lỡ cách đây 11năm. Thậm chí, đây còn là phim về người đồng tính da đen vốn phải chịu rất nhiều sự kỳ thị trong xã hội.

Trước Oscar, Moonlight đã đoạt giải "Phim hay nhất" tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017

Chuyển thể từ vở kịchIn Moonlight Black Boys Look Blue, Moonlight là dự ánđiện ảnh thứ 2 của đạo diễn Barry Jenkins chỉ với kinh phí vỏn vẹn1,6triệu USD. Bộ phim tập trung khai thác chủ đề những xung đột trong xã hội và người da màu tại Mỹ.

Bên cạnh hạng mục "Phim hay nhất", Moonlight còn mang về 2 giải thưởngquan trọng kháclà "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" (cho Mahershala Ali) và "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" (choBarry Jenkins vàTarell Alvin McCraney).

Mahershala Ali là diễn viên Hồi giáo đầu tiên chiến thắng giải Oscar.

Tuy La La Land thua về tay Moonlight nhưng nó cũng kịp gom về 6 giải, bao gồm "Đạo diễn xuất sắc nhất" cho Damien Chazelle. Anh là người trẻ nhất (32 tuổi) từng chiến thắng hạng mụcnày. Ngoài ra, Emma Stone cũngmang về tượng vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai Mia.

Emma Stone đã vượt qua Meryl Streep, Isabelle Huppert, Ruth Negga và Natalie Portman để chiến thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"
Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Casey Affleck đã mang về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất". Chung vui với Casey tại Oscar 2017 là anh ruột Ben Affleck.

Trong khi đó,Casey Affleck đã vượt qua mọi điều tiếng về hành vi lạm dụng tình dục trong quá khứ để có thểbước lên bục nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho bộ phim Manchester By The Sea. Và sau 2 lần thất bại, Viola Davis cuối cùng cũng đã nhậnđược giải Oscar mà cô xứng đáng cho thể hiệnxuất thần trong bộ phimFences, đóng chungvới nam diễn viên gạo cộiDenzel Washington.

Viola Davis xúc động trên sân khấu

Kết quả Oscar 2017:

Phim hay nhất:Moonlight
Đạo diễn xuất sắc:Damien Chazelle với La La Land
Nam diễn viên chính xuất sắc:Casey Affleck trong Manchester by the Sea
Nữ diễn viên chính xuất sắc:Emma Stone trong La La Land
Nam diễn viên phụ xuất sắc:Mahershala Ali trong Moonlight
Nữ diễn viên phụ xuất sắc:Viola Davis trong Fences
Kịch bản gốc xuất sắc:Manchester by the Sea (Kenneth Lonergan)
Phim tài liệu xuất sắc:O.J.: Made in America
Phim hoạt hình xuất sắc:Zootopia
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc:The Salesman (Iran)
Dựng phim xuất sắc:Hacksaw Ridge (John Gilbert)
Quay phim xuất sắc:La La Land (Linus Sandgren)
Thiết kế sản xuất xuất sắc:La La Land (Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco)
Thiết kế phục trang xuất sắc:Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính lên ngôi tại Oscar, giựt giải trên tay 'La La Land'