Để có một đời hạnh phúc bên nhau, các cặp vợ chồng cần biết rõ những điều gì là quan trọng đối với tình yêu của mình.

Mối quan hệ hạnh phúc không thể thiếu những điều này

La Hường | 26/02/2017, 21:32

Để có một đời hạnh phúc bên nhau, các cặp vợ chồng cần biết rõ những điều gì là quan trọng đối với tình yêu của mình.

Dưới đây là những điều quan trọng mà mỗi cặp đôi đều cần phải có nếu muốn giữmột mối quan hệ lâu bền.

Sự tử tế chính là phép lạ cho tình yêu của bạn

Ngày nay, sự tử tế được biết đến như một điều gì đó rất hạn chế trong cuộc sống của chúng ta. Khi mà mọi thứ diễn ra quá nhanh chóng, quá bận rộn khiến người ta quên đi việc đối xử tử tế với nhau. Nhưng điều đó sẽ không khó khi mà bạn thật sự nỗ lực làm chúng, phát triển chúng như một thói quen.

Khi bạn đối xử tử tế với người bên cạnh, chắc chắn bạn sẽ nhận được điều tương tự. Và điều này luôn cần thiết cho một mối quan hệ.

Gầy dựng lòng tin

Lòng tin là một thứ vô cùng quan trọngmà bạn phải gầy dựngvới người yêu của mình. Chỉ khi nào đối phương thực sự tin tưởng và dám giao phó cho bạn những việc quan trọng thì khi đó, bạn mới thực sự có giá trị trong lòng họ.

Ngay từ bây giờ, bạn cần tập cho mình thói quen xem trọng lời hứa, cẩn thận, chu toàn trong bất cứ hành động nào để thu về kết quả tốt nhất, khẳng định được năng lực của bản thân. Không nên“nói mười làm chín kẻ cười người chê”.

Ai cũng sẽ có lúc rơi vào những ngày tồi tệ

Tâm trạng xấu của người kia không hề “độc hại” và có sức làm ảnh hưởng đến bạn, do đó bạn không cần nghĩ ra cách để đối phó với chúng. Tất cả chúng ta nên biết rằng, mỗi ngày mỗi người trong chúng ta đều có thể có nguy cơ đối mặt với những điều tồi tệ hoặc rơi vào các tình huống phức tạp.

Bạn sẽ có những căng thẳng trong công việc của bạn và người kia cũng thế. Chúng ta nên thông cảm và chia sẻ với nhau để cùng nhau gỡ rối mọi vấn đề hơn là tỏ ra bất bình, khó chịu trước những áp lực của đối phương.

Làm “bùa hộ mệnh” cho người ấy

Đủ thông minh, khéo léo, khôn ngoan để giúp đỡ, bảo vệ, cứu vãn người ấy thoát khỏi một vài tình huống nhạy cảm, khó khăn, nguy hiểm nào đó. Chẳng hạn: khi đi xe buýt đông người, bạn tinh mắt phát hiện và nhắc nhở người yêu đề phòng một tên móc túi; hỗ trợ người ấy trong việc đàm phán kýkết một hợp đồng làm ăn “béo bở”; chàng/nàng đang gặp mặt nhiều người mà có vấn đề về trang phục thì không ngần ngại nhắc khéo…

Như vậy, ngoài vai trò người yêu, bạn còn là một vị cứu tinh đáng giá mà người ấy không thể nào muốn từ bỏ.

Không cãi nhau ở nơi công cộng

Đúng là những mối quan hệ lâu năm thường sẽ xảy ra bất đồng ở những thời điểm không nhất định. Nhiều cặp đôi xem nó như một điều hết sức bình thường trong một mối quan hệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn thoải mái thể hiện sự bất bình đó ở nơi đông người.

Nếu có bất đồng, hãy cố gắng kiềm chế và giải quyết chúng khi về đến nhà. Việc lớn tiếng với người bạn đời của mình ở nơi công cộng không thể hiện được uy quyền của bạn, mà chỉ cho thấy bạn là con người thô lỗ, không biết tôn trọng nửa kia mà thôi.

Hãy giành tặng nhau những bất ngờ nho nhỏ

Những bất ngờ nhỏ luôn khiến tình yêu của bạn mãi được như những ngày đầu. Tại sao bạn không thử tự tay làm một món quà nhỏ cho người ấy và tặng vào dịp "không nhân dịp nào cả"? Ví dụ như là tự tay làm móc chìa khóa, hay là chuẩn bị một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn chẳng hạn? Chắc chắn rằng, anh ấy/cô ấy sẽ được một phen bất ngờ và cảm thấy yêu bạn nhiều hơn cho mà xem.

Tha thứ là điều cốt lõi

Chỉ khi bạn học được cách tha thứ cho nhau thì lúc đó bạn mới có thể có được một tình yêulâu dài. Chúng ta đều biết rằng chẳng có ai là hoàn hảo, và cả bạn - cả anh ấy đều có thể phạm sai lầm như nhau. Chúng ta nên học cách tha thứ và chấp nhận thực tế đó.

Nếu cứ mãi giữ trong lòng những quá khứ không vui thì cũng chẳng khác gì bạn tự tay đốt chết tình yêu của mình. Thay vào đó, cứ tận hưởng tình yêuvà cuộc sống của bạn càng nhiều càng tốt, những tội lỗi không vui cứ xóa bỏ cho nhau đi thôi.

Nụ cười trong một mối quan hệ chưa bao giờ là dư thừa

Cảm xúc tốt - đặc biệt là tiếng cười có thể giúp chữa lành mọi trái tim tổn thươngvà giúp mọi người đoàn kết nhau hơn. Tiếng cười có sức mạnh để phá vỡ hết những rào cản bên trong, thậm chí làm tan đi những căng thẳng.

Một trò đùa thích hợp giúp cả hai được thư giãn, vui vẻ bên nhau. Theo các chuyên gia, tiếng cười giúp chúng ta sống thọ hơn, vì nó sản xuất ra các kích thích tố hữu ích ngăn chặn quá trình lão hóa.

Giao tiếp rõ ràng, mạch lạc

Bạn nên hiểu rằng, hầu hết mọi người đều không thể đọc được suy nghĩ của người khác. Nhiều cặp đôi tỏ ra thất vọng về người bạn đời khi họ không thể hiểu được suy nghĩ của mình. Tại sao chúng ta phải có nhiệm vụ đọc - hiểu người kia nghĩ gì? Tại sao họ không nói ra suy nghĩ của họ? Điều đó chẳng phải dễ dàng hơn để thấu hiểu lẫn nhau hay sao. Thẳng thắn nói ra suy nghĩ và những gì bạn mong cầu còn giúp cả hai tiết kiệm được thời gian và đỡ “hại não” nhau.

Ý nghĩa của sự cam kết

Cam kết lâu dài chính là cách để đối phương thấy được tình yêucủa mình một cách rõ ràng nhất. Bằng cách này, bạn sẽ thể hiện tình cảm và những mong muốn ra cho nửa kia thấy. Đây là phần cốt lõi của tất cả các mối quan hệ.

Một mối quan hệ hạnh phúcvà dài lâu sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố cũng như quy tắc. Nhưng chúng phải được xây dựng trên những quy tắc lành mạnh, hợp lý và khôn ngoan.

Thanh Hải (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối quan hệ hạnh phúc không thể thiếu những điều này