Mới đây, chủ chuyên mục điện ảnh của tờ Hollywood Reporter Todd McCarthy đã xếp 'The Handmaiden' vào vị trí thứ 8 trong danh sách '10 bộ phim hay nhất năm 2016'. Tuần trước, bộ phim đầy cảnh nóng này của điện ảnh Hàn Quốc cũng đã đem về giải thưởng 'Phim nước ngoài hay nhất' của Hiệp hội Phê bình Los Angeles.

Phim đồng tính nữ của Hàn Quốc được vinh danh top 10 phim hay nhất 2016

Chí Thiện | 15/12/2016, 05:52

Mới đây, chủ chuyên mục điện ảnh của tờ Hollywood Reporter Todd McCarthy đã xếp 'The Handmaiden' vào vị trí thứ 8 trong danh sách '10 bộ phim hay nhất năm 2016'. Tuần trước, bộ phim đầy cảnh nóng này của điện ảnh Hàn Quốc cũng đã đem về giải thưởng 'Phim nước ngoài hay nhất' của Hiệp hội Phê bình Los Angeles.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Fingersmith (2002) thuộc thể loại trinh thám tội phạmcủa nhà văn người Anh Sarah Waters, The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook lấy bối cảnh Hàn Quốc vào thập niên 30 khi còn là thuộc địa của Nhật Bản. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh nhân vật tiểu thư Hideko giàu có (Kim Min Hee đóng) nhưng phải sống trong nhiều bất hạnh. Fujiwara (Ha Jung-woo đóng) là một người đàn ông đầy tham vọng có mong muốn cưới Hidekođể có thể chiếm lấy khối tài sản thừa kế khồng lồ. Hắnthuê một nữ đạo chích tên Soo-He (Kim Tae-ri đóng) về làm người hầu cho Hideko. Tuy nhiên, Fujiwara đã không ngờ rằng giữa 2 cô gái này lại nảy sinh tình cảm với nhau.

Được mời tham dựliên hoan phimCannes vào tháng 5 năm nay, The Handmaiden đãthu hút hơn 4,28 triệu lượt xem.
Vai tiểu thư Hideko đã mang về cho Kim Min Hee giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Rồng Xanh của Hàn Quốc. Kim Tae Ri cũng chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất".

Với mác 19+, The Handmaiden tràn ngập những cảnh nóng đồng tính và bao gồm cả yếu tố khổ dâm. Tuy nhiên, thủ pháp khắc họa nhân vật tài tình cùng bối cảnh mang đậm phong cách thời nữ hoàng Victoriacủa đạo diễn Park Chan Wook đã khiến cho các nhà phê bình nghệ thuật nghiêm khắc nhất cũng phải thán phục. Trên trang Rotten Tomatoes, The Handmaiden được chấm đến 94% dựa trên 124 lời nhận xét. Còn trên trang Metacritic là 84/100, một con số chỉ dành cho những bộ phim hay tuyệt đỉnh.

Park Chan Wook là cây đại thụ tronglàng điện ảnh Hàn Quốc với những tác phẩm để đời như Thirst và bộ 3phim về sự báo thù lần lượt là Sympathy for Mr. Vengeance, Oldboy Lady Vengeance.
The Handmaiden đãlập kỷ lục Hàn Quốc khi bản quyền đượcbán cho 175 quốc gia.

The Handmaiden là bộ phim châu Á duy nhất có mặt trong danh sách của cây bút uy tín Todd McCarthy và được miêu tả là "liều thuốc tinh tế, mang đầy giá trị thẩm mỹ".

Ngôi vương đã bấtngờ thuộc về loạtphim phóng sự O.J Made in America kể về cuộc đời của O.J Simpson, cựuVĐVbóng bầu dục nổi tiếngbị buộc tội giết vợ cũ Nicole Brown Simpson và người tình Ronald Goldman của cô vào năm 1995. Mànxét xử O.J.Simpson năm đó chínhlà phiên tòa được đưa tin nhiều nhất trong lịch sử Mỹ.

Todd cho rằngbộ phim đã rất tinh tế trong việc sử dụng các cuộc phỏng vấn và tài liệu được lưu trữ để khắc họa một cách xuất sắc nhất về cuộc đời của một ngôi sao thể thao thái hóa biến thành một kẻ bị tình nghi giết người, từ đó đem đến một góc nhìn đa chiều hơn về tình trạng phân biệt chủng tộc, giai cấp và giới tính tại Mỹ.

Theo sau là bộ phim tình cảm nhạc kịch La La Land với sự tham gia diễn xuất của Emma Stone và Ryan Gosling. Đây được xem là ứng viên nặng ký nhất cho giải Oscar 2017 sau khi giải Quả Cầu Vàng vừa công bố danh sách đề cử vào ngày hôm quavới La La Land xuất hiện tại 7 hạng mục quan trọng nhất.

Ryan Gosling và Emma Stone

10 bộ phim xuất sắc nhất năm 2016 theo bình chọn của cây bút Tedd McCarthy

1. O.J.: Made in America

2.La La Land

3. 13 th

4. Toni Erdmann

5. I Am Not Your Negro

6. Elle

7.Manchester by the sea

8.The Handmaiden

9. Silence

10. Hell or High Water

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính nữ của Hàn Quốc được vinh danh top 10 phim hay nhất 2016