Netflix vừa sản xuất loạt phim giải mã về virus corona gây ra đại dịch COVID-19 lây lan khắp toàn cầu.

Phim giải mã về dịch COVID-19 thu hút người xem trên Netflix

28/04/2020, 12:23

Netflix vừa sản xuất loạt phim giải mã về virus corona gây ra đại dịch COVID-19 lây lan khắp toàn cầu.

Bộ phim đưa đến cho khán giả những góc nhìn chân thật nhất về dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Internet

Giải Mã là một trong những loạt phim tài liệu nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm nhất Netflix vì cách dựng phim thú vị và lượng kiến thức mà nó mang lại cho khán giả. Từ khi ra mắt vào tháng 5.2018, Giải đã lên sóng 2 mùa phim. Mỗi tập trong chương trình chỉ dài từ 16 - 18 phút và nó "mổ xẻ" nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống mà bạn có thể chưa biết đến như làn sóng Kpop, hình xăm, chuyện giảm cân hay thậm chí là về cơn cực khoái của nữ giới.

Sau khi nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả, Netflix đã cho ra mắt 2 phần phim nhỏ trong loạt phim Giải Mã Giải Mã Tình DụcGiải Mã Tâm Trí. Tháng 4.2020, trước sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, Netflix tiếp tục cho ra đời phần phim nhỏ thứ 3 mang tên Giải Mã Virus Corona, cùng những nghiên cứu chuyên sâu xoay quanh đại dịch này.

Trong tập đầu tiên, phim tài liệu đưa đến khán giả cái nhìn toàn cảnh khi đại dịch virus lây lan toàn cầu. Dẫn dắt xuyên suốt tập phim là nam diễn viên gạo cội 65 tuổi người Mỹ JK Simmons. Trước khi bắt đầu giải mã, phim trích dẫn loạt phát biểu của các nguyên thủ quốc gia như Thủ tướng Italy Giuseppe Conte, Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Mỹ Donald Trump… Tất cả đều có điểm chung là chủ quan ở thời điểm COVID-19 vừa mới lây lan toàn cầu.

Bill Gates xuất hiện trong bộ phim giải mã về virus corona - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, một số người dường như đã tiên đoán được về một đại dịch tác động lớn đến thế giới. Một trong số đó là tỷ phú Bill Gates. Ông đã đưa ra nhận định khi được liên hệ phỏng vấn vào mùa Xuân năm 2019 - nhiều tháng trước khi có báo cáo về ca mắc COVID-19 đầu tiên.

"Nếu bạn nghĩ đến những thứ diễn ra giết chết hàng triệu người, đó là đại dịch đang lây lan toàn cầu. Đây là đại dịch nguy hiểm ngang ngửa loạt dịch bệnh trước đó trong lịch sử", Bill Gates nói.

Tiếp theo đó, tập phim đi vào nội dung chính, giải mã đại dịch đang hoành hành toàn cầu. Trước hết là định nghĩa rõ ràng về chủng virus corona mới mang tên SARS-CoV-2 gây ra căn bệnh COVID-19, viết tắt từ cụm từ “Bệnh do virus corona 2019”.

Thời lượng sau đó, diễn viên JK Simmons phân tích tên gọi, mô tả hình dáng virus, cơ chế lây lan từ bên ngoài đến khi xâm nhập vào cơ thể, triệu chứng khi mắc bệnh, vòng đời virus, giải thích lý do số lượng ca nhiễm tăng theo cấp số nhân, so sánh với các đại dịch trước đó là SARS hay MERS…

Theo các nhà khoa học, kết quả giải mã cho thấy, virus gây ra COVID-19 giống virus ở dơi đến 96%. Điều này dẫn đến lập luận, virus ở dơi đã tiến hóa thành chủng mới có thể lây sang người. Tuy nhiên, con người không nhiễm virus trực tiếp từ dơi mà thông qua một loài trung gian nào đó.

Điều đáng buồn, đa phần những câu hỏi đặt ra trong tập phim tài liệu về COVID-19 đều đưa ra đáp án chung là “Chưa rõ”. “Vắc-xin rất khó phát triển. Và trong khi chờ đợi, virus tiếp tục lây lan và cướp thêm sinh mạng. Điều tốt nhất có thể làm là kìm hãm nó, bằng một phương pháp cũ hơn nhiều. Nó được phát minh từ 7 thế kỷ trước, trong thời kỳ Cái Chết Đen: cách ly. Hay văn hoa hơn – giãn cách xã hội”, trích lời dẫn của JK Simmons.

Series Giải mãi virus corona sẽ có 3 tập. Ở những phần sau, phim sẽ đi sâu vào giải thích, phân tích đại dịch, khả năng chữa lành và khôi phục nền kinh tế trong tương lai. Giải Mã đã mang đến cho khán giả một lượng kiến thức cần thiết về những cơn đại dịch nói chung. Đồng thời, Giải Mã virus corona cũng đem đến những thông tin hoàn toàn trung thực, không giảm nhẹ hay né tránh các nguy cơ tiềm ẩn từ loại virus này.

Trailer phim Giải mã virus corona

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim giải mã về dịch COVID-19 thu hút người xem trên Netflix