Dịp cuối năm, các nghệ sỹ hài hai niềm Nam - Bắc lại bận rộn với những dự án phim, tiểu phẩm hài Tết. Giống như quy luật thường thấy của phim ảnh - cảnh "nóng" bao giờ cũng là nhân tố tạo sức hút nên năm nay, nhiều phim hài Tết chưa ra mắt đã có quảng cáo: Sẽ có "cảnh nóng" ở mức độ chấp nhận được.

Phim hài Tết: Bà Tưng hét cát-sê khủng vì phải 'cởi'?

Một Thế Giới | 25/12/2014, 11:32

Dịp cuối năm, các nghệ sỹ hài hai niềm Nam - Bắc lại bận rộn với những dự án phim, tiểu phẩm hài Tết. Giống như quy luật thường thấy của phim ảnh - cảnh "nóng" bao giờ cũng là nhân tố tạo sức hút nên năm nay, nhiều phim hài Tết chưa ra mắt đã có quảng cáo: Sẽ có "cảnh nóng" ở mức độ chấp nhận được.

Không biết các phim hài năm nay có khiến khán giả "bò ra mà cười" không hay lại rơi vào cảm giác hụt hẫng khi tiếng cười cứ gượng gạo, thậm chí là gằn lên một cách khó chịu?
Chưa diễn đã hét cát- sê khủng vì phải "cởi"
Cách đây không lâu, Trương Phương - nữ diễn viên hài có biệt danh Bà Tưng phiên bản truyền hình đã gây ồn ào Vbiz với thông tin "hét cát - sê hài tết 200 triệu đồng cho  5 phút diễn hài Tết". 
Trương Phương là gương mặt khá quen thuộc trên tuyền hình với những vai diễn trong "Cửa sổ thủy tinh" và "Giấc mơ hạnh phúc". Cô cũng từng gây chú ý với vai ma nữ trong phim ngắn "Cứu tôi với - Conarkur" - tác phẩm nhái theo bộ phim ăn khác của Thái Lan "Tình người duyên ma" với nhiều tình tiết hài hước kéo dài 25 phút từng gây sốt trong cộng đồng mạng. Bộ phim đề cập tới Bà Tưng, Quân Kun, Yvone Thúy Hoàng và phẫu thuật thẩm mỹ - những đề tài "nóng" hiện nay.
Trước phản ứng từ phía người hâm mộ và dư luận, thậm chí là của nhiều nghệ sĩ trong  nghề vì chuyện hét cát- sê giá trên trời, nữ diễn viên phải lên tiếng đính chính. Thực tế, không hề có chuyện hét cát- sê là 200 triệu đồng. 
"Thông tin này có chút nhầm lẫn. Đây chỉ là một câu chuyện vui giữa Phương và nhà sản xuất có nói rằng vai diễn của Phương sẽ có cảnh khoe ngực. Vì nghĩ nhà sản xuất muốn "Phương" cởi đồ nên Phương đã "hét giá" như vậy. Nhưng sau khi làm việc ký lại với đạo diễn thì vai diễn đó không cần "cởi" nên giá cat- sê cũng đã có sự thay đổi. Điều này Phương đã đính chính rồi!"
Như vậy, câu chuyện vui đùa bắt nguồn từ nguyên nhân sẽ có cảnh nóng và nữ diễn viên phải "cởi đồ". Rõ ràng, giá trị của những cảnh "nóng" dù ở phim ảnh nói chung hay phim hài nói riêng đều "đắt" hơn hẳn. 
Nhưng năm trước, seri hài "Đại gia chân đất" cũng khiến khán giả mắt tròn mắt dẹt khi có hai chân dài ngực khủng xuất hiện theo dạng "bình hoa di động" là Mai Thỏ và Andrea, việc của các cô đúng là không gì khác ngoài khoe chân, khoe ngực và nhận tiền cát- sê.
Không biết từ khi nào mà cảnh "nóng" và một vài chi tiết nhạy cảm đã trở thành đề tài của các phim hài nhằm thu hút khán giả. Cả những gương mặt quen thuộc của làng hài nhiều năm nay đôi khi cũng lấy yếu tố "cảnh nóng" ra để "câu khách"
Năm nay, diễn viên Thanh Thanh Hiền và cây hài Xuân Hinh sẽ cùng hợp tác trong một tiểu phẩm hài mang tên "Chuyện tình vườn chuối" với cốt truyện nói về hai nhân vật đã kinh điển trong văn học Việt: Thị Nở - Chí Phèo.
Chưa phát hành nhưng đơn vị sản xuất đã "tung" ra lời giới thiệu: Dù có chút ngượng ngùng khi lần đầu tiên diễn cảnh nhạy cảm với Xuân Hinh nhưng Thanh Thanh Hiền vẫn vào vai rất ngọt. 
Sau mỗi pha "tình tứ" của hai nhân vật, Xuân Hinh nói đùa với cả đoàn phim: "Quay thì quay, đừng chụp ảnh kẻo nhà tôi cháy nhà". "Cảnh nóng" đã được xử lý vô cùng tinh tế bằng những điệu múa bình độc đáo với với bài hát, phần nhạc và lời vô cùng ấn tượng và đầy "ẩn ý" do chính Xuân Hinh "đạo diễn".
Mỏi mắt chờ "hài sạch"
Đến thời diểm này, các nghệ sĩ hài hai miền đang ra sức hoàn thiện các tác phẩm của mình để kịp ra mắt khán giả vào đúng dịp xuân về. Phần tiếp theo của "Đại gia chân đất" sẽ được thực hiện tại một là ở ngôi nhà sàn thuộc địa bàn Thường Tín, Hà Nôi. Đây chính là nhà của "đại gia" Văn Tích, căn nhà đã được hai ông "đại gia" đầu tư, tu sửa trở thành một "biệt phủ" với mong muốn thu hút khách du lịch.
Nghệ sỹ hài Vượng "râu" cũng không đứng ngoài cuộc. Anh và đoàn làm phim của mình đang gấp rút quay đĩa hài Tết 2015 với tên gọi "Cưới nhanh kẻo Tết". Năm nay, nghệ sỹ Vượng "râu" mời Phương Thanh ra Hà Nội để vào vai "vợ" mình trong đĩa hài. 
Theo  đó, nhân vật chính trong phim là một cô gái "quá lứa, nhỡ thì" do bị cha mẹ ngăm cấm nên.. ế. Thấy nhà ông hàng xóm (nghệ sỹ Quang Tèo đóng) có con gái 16 tuổi đã đi lấy chồng, nên vợ chồng Vượng "râu" đã tổ chức cuộc thi The Boy Kids để kén rể... nhiều tình huống hài đã xảy ra sẽ khiến khán giả "bò ra mà cười".
Diễn viên Hồng Giang (Giang còi) cho biết: "Hài Tết cũng đã góp phần đem lại tiếng cười, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho nhân dân. Còn đối với nhà làm phim, mình phải có sự trưởng thành dần lên, phải làm nghiêm túc nếu không khán giả sẽ đào thải mình vì mình không có gì mới, chỉ đến thế thôi. Lúc đấy thì buồn lắm"
Năm nào, nghệ sĩ Vượng "râu" cũng tung ra không ít tiểu phẩm hài và quảng cáo là hài thâm thúy, khán giả sẽ bò ra mà cười nhưng sự thật cho thấy... không phải vậy. 
Các tiểu phẩm hài của nghệ sĩ Vượng "râu" ra mắt trước đó đều bị đánh giá là lố lăng, ngôn từ không phù hợp, nhiều câu thoại tục. 
Khi được hỏi liệu đĩa hài Tết 2015 "Cưới nhanh kẻo Tết" có hình ảnh phản cảm không, thì nghệ sĩ Vượng "râu" cho biết: "Những hình ảnh trong đĩa hài Tết 2015 đều là những hình ảnh chấp nhận được, xoay quanh câu chuyện lấy chồng của cô gái kia là những tình tiết gây cười nhưng cười văn minh, không hề có sự phản cảm nào...".
Diễn viên Quang Tèo cho rằng: " Một đĩa hài Tết 2015 muốn có khán giả thì phải có nội dung hay, hình ảnh đẹp. Việc nhiều hãng phim tư nhân ra đĩa hài Tết chứng tỏ cũng có sự cạnh tanh khốc liệt, hãng nào có nội dung hay, PR tốt thì sẽ có khán giả. Ngay bản thân chúng tôi khi tham gia đóng cát-sê hài Tết cũng xác định rằng, làm nghệ thuật là làm trong một quãng đường dài, không phải cứ "ăn xổi", cứ ghép ảnh nóng, hot vào là bán được đĩa...".
Nói là như vậy, nhưng khi bắt tay vào làm thực tế mới thấy rất khó khăn. Một tiểu phẩm hài hay không chỉ bởi diễn viên hài có duyên mà quan trọng nhất ở kịch bản. Ngay chính bản thân diễn viên Quang Tèo khi tham gia vào seri hài "Đại gia chân đất" cũng bị bủa vây bởi hàng loạt hotgirl khoe ngực, khoe chân. 
Đạo diễn Khải Hưng cho rằng: "Ngày Tết không thể có phim buồn, vì đây là ngày mà người ta muốn giải tỏa và muốn đón năm mới bằng nụ cười. Mọi chuyện buồn cũng cần khép lại để đón niềm vui. Chính vì vậy, dịp Tết các rạp tràn ngập phim Tết đều là phim hài. Ngay cả những phim kinh dị cũng phải có yếu tố hài hước, để cười chứ không phải để sợ. Cũng chính vì tâm lý muốn được vui vẻ trong những ngày đoàn viên của gia đình nên đa số các nhà làm phim đều chuộng hài để chiều lòng khán giả"
Đúng là ngày Tết cần tiếng cười, nhưng hiện nay, khán giả cũng đã có sự khắt khe và tinh tế riêng trong các cảm nhận. Không phải cứ cười như một nồi lẩu thập cẩm rồi thôi, nếu yếu tố gây cười kém duyên và quá thô, khán giả ngay lập tức sẽ tẩy chay tác phẩm hài đó và thậm chí tẩy chay luôn các nghệ sỹ tham gia diễn xuất trong tiểu phẩm ấy. 
Tìm một tiểu phẩm "hài sạch" - không cảnh nóng, không ngôn từ tục, không chiêu trò câu khách ở thời điểm hiện tại vô cùng khó khăn. Nhưng nếu vì yếu tố "câu khách" các đơn vị sản xuất không chịu đầu tư, không tìm tòi thì phim hài Tết muôn đời vẫn "nhàm" và là món ăn tinh thần mà khán giả mỗi ngày một "ngán".
Đạo diễn Lê Tiến Dũng cho biết: "Mấy năm gần đây, các đĩa hài Tết bị "ném đá" là nhảm và có những cảnh cố chọc cười khán giả, vì thế các đạo diễn cũng kỹ tính hơn trong việc xét duyệt cảnh quay. Chắc hẳn khán giả cũng nhớ đĩa hài "Chôn nhời" dịp Tết 2014 của đạo diễn Phạm Đông Hồng. Vụ lùm xùm này được nhiều người biết đến khi dư luận mổ xẻ là có nhiều cảnh quay phản cảm, vì thế chắc chắn rằng, trong các đĩa hài Tết năm nay, khán giả sẽ khó tính hơn để "soi" các tiểu phẩm nghệ thuật ấy...."
Nam Dương (Pháp luật & Xã hội)
>> Xem thêm tin tức sự kiện hài xuân hài tết
Bài liên quan
‘Bà Hai’ Thanh Hiền từ phim đến đời
Ở tuổi 70, nghệ sĩ Thanh Hiền có vai diễn để đời trong phim "Lật mặt 7" của Lý Hải, nhưng ít ai biết bà từng trải cuộc sống đầy thăng trầm theo nghiệp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim hài Tết: Bà Tưng hét cát-sê khủng vì phải 'cởi'?