Hai ngày trước suất chiếu mở màn được ấn định vào ngày 26.7 tại Hàn Quốc, lượng đặt vé sớm cho bom tấn ‘The battle ship’ – Đảo địa ngục đã đạt 180.000 vé, phá vỡ kỷ lục đặt vé sớm của nhiều bộ phim đứng đầu doanh thu mọi thời đại.

Phim mới của Song Joong-ki phá vỡ kỷ lục đặt vé sớm tại Hàn Quốc

Kim Vân | 26/07/2017, 09:11

Hai ngày trước suất chiếu mở màn được ấn định vào ngày 26.7 tại Hàn Quốc, lượng đặt vé sớm cho bom tấn ‘The battle ship’ – Đảo địa ngục đã đạt 180.000 vé, phá vỡ kỷ lục đặt vé sớm của nhiều bộ phim đứng đầu doanh thu mọi thời đại.

Với thành tích này, Đảo địa ngục đã vượt qua kỷ lục đặt vé sớm của Đại thủy chiến(53,000), hayTrain to Busan(74,000) vào cùng thời điểm.

Đảo địa ngục thu hút sự quan tâm của khán giả và giới truyền thông không chỉ tại Hàn Quốc mà ở nhiều nước trên thế giới, với dàn diễn viên tên tuổi gồm Hwang Jung-min, So Ji-sub, Song Joong-ki, Lee Jung-hyun, huy động tới 13.410 diễn viên quần chúng, dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Ryoo Seung Wan.

Sau buổi họp báo ngày 24.7, phim đã nhận được vô số những lời tán thưởng. “Bên cạnh những cảnh quay hoành tráng gợi nhớ về cuộc chiến tìm đường trốn thoát, bộ phim còn cho thấy những khoảnh khắc đầy tính điện ảnh”, tờ Daily News viết. Trong khi TV Report nhận xét: “Bộ phim mở ra một thời kỳ mới cho điện ảnh Hàn Quốc”.

Để tái hiện bối cảnh một cách chân thực nhất, thiết kế sản xuất Lee Hwo-kyung đã đến tận đảo Hashima để thu thập thông tin về địa danh lịch sử có thật này.

Sau 3 tháng lên kế hoạch và 6 tháng để xây dựng, phim trường cực lớn tại Chuncheon, Gangwon đã hoàn tất, tái hiện được 2/3 quy mô thực tế của đảo Hashima, bao gồm những nơi được mệnh danh là "nấc thang dẫn đến địa ngục" như khu hầm mỏ tối tăm ẩm thấp, khu dân cư phức hợp, trạm tiện nghi,...

Ông Lee cho biết, việc dựng nên “hầm kiến” và mỏ than là hai công đoạn khó khăn nhất. Khu vực bên ngoài hầm mỏ do không có được cảnh thực tế, đoàn phim đã phải nghiên cứu nhiều tài liệu và phỏng vấn những người còn sống sót để tái hiện. “Chúng tôi kỳ vọng phim trường sẽ mang tới cảm giác thật nhất về hòn đảo ‘Một khi đã đặt chân tới thì không thể quay về!’”, ông Lee nói.

Đảo địa ngục kể câu chuyện có thật về cuộc đấu tranh và đào thoát của 400 lao động khổ sai Hàn Quốc bị quân Nhật bắt giữ, giam cầm và đày đọa. Những tù nhân được tống vào các mỏ khai thác than trong điều kiện hết sức tồi tệ và có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào. Họ tìm đủ mọi cách trốn thoát khỏi Hashima nhưng không thể được vì hòn đảo nằm cách xa bờ và được xây dựng vô cùng kiên cố, với các hầm lò nằm ở độ sâu dưới 1.000 mét so với mực nước biển.

Chưa được công chiếu tại Hàn Quốc nhưng Đảo địa ngụcđã được 113 nước mua bản quyền phát hành, trong đó có Mỹ, Pháp, Nga, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Thái Lan. Ông Choi Yoon-hee, giám đốc phát hành phim tại nước ngoài của CJ E&M cho biết: “Đảo địa ngục được bán ra thế giới với giá cao nhất trong số các phim Hàn Quốc từ trước tới giờ”.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim mới của Song Joong-ki phá vỡ kỷ lục đặt vé sớm tại Hàn Quốc