Hạng mục tranh giải chính Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2021 gây ấn tượng với những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình ảnh.

Phim nào sẽ đoạt giải Cành cọ vàng 2021?

Đan Thuỳ | 17/07/2021, 12:08

Hạng mục tranh giải chính Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2021 gây ấn tượng với những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình ảnh.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, LHP Cannes 2021 không diễn ra vào tháng 5 như mọi lần mà được lùi lại vào tháng 7, từ ngày 6 - 17. Đây là sự kiện được hy vọng nhằm giúp ngành công nghiệp điện ảnh phục hồi sau đại dịch.

Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức và chính quyền địa phương đã áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Theo quy định, những khán giả tới tham gia LHP phải có chứng nhận tiêm vắc xin, những người không có giấy đó thì phải có giấy chứng minh xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng mới được vào rạp.

4252.jpeg
LHP Cannes năm nay không còn hào nhoáng như mọi năm - Ảnh: The Guardian 

LHP năm nay có quy mô người tham dự ít hơn, với chỉ 28.000 người so với 35 - 40 nghìn như trước đây. Các bữa tiệc sau thảm đỏ cũng bị hạn chế.

Năm nay, có 24 tác phẩm tranh giải, nhiều hơn 3 tác phẩm so với năm 2019. Trong số đó, có một số tác phẩm nổi bật được đánh giá cao sẽ giành giải Cành cọ vàng.

Drive My Car

Bộ phim này của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi là đại diện duy nhất của châu Á tranh giải trong hạng mục Competition (tranh giải chính).

2273.jpeg

Drive My Car dựa trên truyện ngắn cùng tên, trong cuốn Những người đàn ông không có đàn bà của nhà văn Haruki Murakami. Tác phẩm đưa người xem đi theo mối quan hệ kỳ lạ giữa Yusuke Kafuku (Hidetoshi Nishijima đóng) - diễn viên kiêm đạo diễn sân khấu nổi tiếng và cô gái trẻ Watari Misaki (Toko Miura). Hai năm sau khi người vợ thân yêu của Kafuku qua đời, anh được mời làm đạo diễn cho liên hoan sân khấu tại Hiroshima. Tại đây, cơ duyên đã cho anh gặp Misaki, tài xế riêng của anh, một cô gái trẻ khá kiệm lời. Cuộc gặp gỡ tưởng chừng chỉ là do công việc đã cho Yusuke Fukaku nhận ra nhiều điều trong hôn nhân mà trước đây anh từng né tránh.

Memoria

Đại diễn tài danh người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul trở lại Cannes 2021 với tác phẩm mới mang tên Memoria. Bộ phim lấy bối cảnh ở Colombia và được quay ở vùng núi Pijao và Bogota. Trong phim, ngôi sao Tilda Swinton vào vai một phụ nữ đến từ Scotland, khám phá các vùng đất và càng đi tâm trí cô càng sáng tỏ. Tác phẩm khai thác chủ đề trí nhớ, danh tính được in đậm trong sự nghiệp của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul.

memoria_1-1024x575.jpeg

The French Dispatch

Đạo diễn Wes Anderson đã quy tụ một dàn diễn viên ngôi sao trong tác phẩm The French Dispatch. Bộ phim theo chân nhóm phóng viên làm việc cho một tờ báo ở Kansas (Mỹ), được mô tả là “bức thư tình gửi các nhà báo của tờ báo Mỹ trong một thành phố hư cấu của Pháp thế kỷ 20”, xoay quanh 3 câu chuyện. Phim làm sống lại bộ sưu tập các câu chuyện được đăng trên báo The French Dispatch cùng tên, có trụ sở tại thành phố hư cấu Ennui-sur-Blasé của Pháp. Phim lấy cảm hứng từ sự yêu thích tờ The New Yorker của đạo diễn Wes Anderson. Hai trong 3 câu chuyện xoay quanh các cuộc biểu tình của sinh viên vào tháng 5.1968 và cuộc điều tra vụ một họa sĩ giết người.

cannes.jpeg

Tác phẩm được giới phê bình ca ngợi, nằm trong số những phim nhiều khả năng đoạt giải Cành cọ vàng mùa giải 2021.

Red Rocket

Lấy bối cảnh trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, bộ phim hài Red Rocket của đạo diễn Sean Baker nói về nam diễn viên khiêu dâm từng đoạt giải thưởng khi còn hành nghề Mickey Saber (Simon Rex) chạy trốn khỏi Los Angeles về Texas với hy vọng đoàn tụ cùng người vợ Lexi. Anh nối lại mối quan hệ tình cảm vì những lý do ích kỷ nhưng ngay sau đó, một trợ lý bán hàng 17 tuổi tên là Strawberry đã để mắt đến anh với tư cách là một bạn diễn phim người lớn tiềm năng.

tai-xuong.jpeg

The Worst Person in the World

Bộ phim của đạo diễn Na Uy Joachim Trier kể về là Julie, một cô gái 30 tuổi luôn cảm thấy bất an với đời. Trong một bữa tiệc, Julie tình cờ gặp chàng trai Eivind quyến rũ. Sự việc khiến cô quyết định chia tay bạn trai nổi tiếng để lao vào mối quan hệ mới. The Worst Person in the World đã đưa Joachim Trier quay trở lại với thể loại chính kịch sở trường, sau khi thử sức với dòng phim giật gân trong Thelma (2017).

worst.jpeg

Annette

Annette là tác phẩm mở màn Cannes 2021, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Leos Carax kể từ Holy Motors (2012). Phim thuộc thể loại nhạc kịch, kịch bản do đạo diễn chấp bút cùng hai anh em Ron Mael và Russell Mael của nhóm Sparks.

Nội dung kể về cặp vợ chồng là diễn viên hài và ca sĩ opera. Cuộc sống hào nhoáng của họ hoàn toàn thay đổi kể từ khi sinh con gái Annette, một cô bé có năng khiếu độc nhất vô nhị ra đời. Bộ phim càng được chú ý hơn khi có sự tham gia của cặp diễn viên nổi tiếng là Marion Cotillard và Adam Driver.

annette-adam-driver-marion-cotillard-1618823169.jpeg

Titane

Tác phẩm tiếp tục là tác phẩm gây chú ý khác tại Cannes 2021. Thuộc thể loại chính kịch, giật gân, đây là tác phẩm thứ hai của nữ đạo diễn Julia Ducournau, người từng gây tiếng vang với phim kinh dị Raw (2016).

dd57bde97cb5b2e85efe6b6fc61abb772d-titane.2x.rsocial.w600.jpg

The Souvernir Part II

The Souvenir Part II là một bức chân dung tuyệt đẹp về những năm tháng trưởng thành của cô sinh viên điện ảnh 25 tuổi ở London những năm 1980. The Souvenir Part II là một bộ phim chính kịch do Joanna Hogg viết kịch bản và đạo diễn. Đây là phần tiếp theo của The Souvenir 2019. Phim có sự tham gia của Honor Swinton Byrne, Tilda Swinton, Charlie Heaton, Harris Dickinson và Joe Alwyn. Ngoài ra Martin Scorsese tham gia như một nhà sản xuất điều hành.

souvenir2.jpeg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim nào sẽ đoạt giải Cành cọ vàng 2021?