Disney thông báo sẽ làm lại 4 loạt phim nổi tiếng của Fox, trong đó có Home Alone để trình chiếu trên dịch vụ xem phim trực tuyến trả tiền xủa mình.

Phim 'Ở nhà một mình' sẽ được làm lại

Đan Thùy | 09/08/2019, 11:46

Disney thông báo sẽ làm lại 4 loạt phim nổi tiếng của Fox, trong đó có Home Alone để trình chiếu trên dịch vụ xem phim trực tuyến trả tiền xủa mình.

Năm 2017, khi hãng phim 21st Century Fox thông báo sẽ bán các dự án phim của mình, một số công ty tỏ ra quan tâm và muốn mua lại. Cuối cùng, Disney đã đàm phán thành công và mua lại hãng phim này với giá 71 tỷ USD.

Bob Iger – Giám đốc điều hành của Disney xác nhận 4 bộ phim đầu tiên được tái khởi động bao gồm Home Alone, Cheaper by The Dozen, Night at the MuseumDiary of a Wimpy Kid. Hiện nay chưa có lịch phát hành cụ thể cho các phim này.

Mỗi thương hiệu đều mang đậm dấu ấn của Fox và đại diễn cho các mức độ thành công của Fox ở mỗi thời kỳ nên dễ hiểu vì sao Disney muốn tái khởi động cả 4 loạt phim này nhằm chứng tỏ sự vượt trội của mình.

Home Alone bắt đầu từ năm 1990, bao gồm 3 phần do Maculay Culkin đảm nhiệm vai chính, thu về hơn 900 triệu USD trên toàn cầu. Cheaper by the Dozen ra mắt năm 2003 và 2005 kiếm được hơn 300 triệu USD. Bộ 3 phim Night at the Museum thành công nhất, kiếm được hơn 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, Dairy of a Wimpy Kid phát hành 3 lần, mỗi lần kiếm khoảng 70 triệu USD. Năm 2017, hãng thực hiện thêm phần 4 nhưng chỉ kiếm được 40 triệu USD toàn thế giới.

Home Alone và Night at the Museum là những bộ phimđược nhiều khán giả yêu thích -Ảnh: Internet

Trước nay, Disney đã thử nghiệm với việc làm lại những bộ phim hoạt hình kinh điển với định dạng mới “live-action” ngoạn mục, có người thật đóng, cảnh vật chân thực, hoàn hảo, giờ đây Disney còn muốn thử nghiệm với cả những bộ phim điện ảnh đình đám khác không thuộc thể loại phim hoạt hình.

Cụ thể mục đích của Disney khi tuyên bố làm lại loạt phim nổi tiếng này, điển hình là Home Alone là để một bộ phim đình đám của thập niên 1990 có thể phù hợp với thế hệ người xem điện ảnh trẻ tuổi.

Trước nay, Home Alone vẫn được xem là bộ phim kinh điển của mùa Gíang sinh, hài hước và ấm áp, phù hợp để cả gia đình cùng xem trong dịp nghỉ lễ. Bản gốc của bộ phim do nam diễn viên Macaulay Culkin thủ vai nam chính. Khi ấy, Macaulay vẫn còn là một cậu bé, khi bước ra từ bộ phim, anh ngay lập tức trở thành diễn viên “nhí” ngôi sao.

Song bên cạnh nhiều fan cảm thấy lo lắng và mong muốn Disney hãy giữ nguyên tác phẩm, không cần làm mới, ngược lại, cũng có những fan mong muốn với phim mới, nam diễn viên Macaulay Culkin sẽ trở lại và có một vai diễn nào đó, chẳng hạn như vai người cha của cậu bé Kevin.

Macaulay Culkin trở nên nổi tiếng từ Home Alone -Ảnh: Internet

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ sẽ chính thức ra mắt tại Mỹ vào ngày 12.11 sắp tới. Sau thị trường nội địa Mỹ, Disney+ sẽ dần dần vươn ra thị trường nước ngoài, bắt đầu ở Châu Âu.

Marvel Studios cũng thuộc quyền sở hữu của Disney, vậy nên, tất nhiên hàng loạt các phim lớn, nhỏ về siêu anh hùng trong vũ trụ MCU cũng đang rục rịch chuẩn bị cho sự ra mắt của Disney+. Ngoài ra, Disney+ sẽ khởi động với 300 bộ phim bao gồm phim của Star Wars, Pixar và Marvel.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Ở nhà một mình' sẽ được làm lại