Nhắc đến dòng phim thảm họa, nhiều người lập tức hình dung ra những thiên tai kinh hoàng như động đất, núi lửa, sóng thần, vv… Nhưng thời gian gần đây, đề tài phim thảm họa đã trở nên gần gũi hơn, không còn là những thảm họa thiên nhiên nữa, mà đến từ chính những lỗi lầm của con người. Điều này khiến dòng phim thảm họa trở nên thật hơn, tác động trực tiếp hơn đến cảm xúc của khán giả.

Phim thảm họa ngày càng gay cấn, gần gũi hơn

Kim Vân | 27/09/2016, 06:25

Nhắc đến dòng phim thảm họa, nhiều người lập tức hình dung ra những thiên tai kinh hoàng như động đất, núi lửa, sóng thần, vv… Nhưng thời gian gần đây, đề tài phim thảm họa đã trở nên gần gũi hơn, không còn là những thảm họa thiên nhiên nữa, mà đến từ chính những lỗi lầm của con người. Điều này khiến dòng phim thảm họa trở nên thật hơn, tác động trực tiếp hơn đến cảm xúc của khán giả.

Dòng phim thảm họa có một sức hút đặc biệt bởi đối với đa số khán giả, đó là dịp để họ được chứng kiến cơn thịnh nộ của thiên nhiên giáng xuống cuộc sống con người, như là động đất, núi lửa, sóng thần, bão tố, vv… Đáng nói là khi xem những bộ phim như thế, khán giả dường như cảm thấy vô can, chỉ đứng ở vị trí quan sát bởi những thảm họa đó thường hết sức hy hữu, còn con người thì trở nên vô cùng nhỏ bé. Trong cuộc chiến không cân sức đó, nếu lỡ con người có bị thiên nhiên chôn vùi thì cũng là điều đã được tiên liệu.

Khoảng cách giữa cái hữu hạn của con người và mức độ nguy hiểm của thảm họa đã được rút ngắn đáng kể trong những bộ phim gần đây, khi mà thảm họa có vẻ thực tế hơn, do chính lỗi lầm của con người gây ra.

Phim Tunnel hấp dẫn khán giả vì thảm họa gần gũi hơn

Trong tuần qua, khán giả được thưởng thức bộ phim Hàn Quốc mang tên Tunnel – Đường hầm là một trong những phim thảm họa như thế.

Đường hầm mở đầu bằng cảnh Lee Jung Soo, một người chồng, người cha thành đạt lái xe về nhà dự sinh nhật con gái. Anh không thể ngờ rằng đường hầm chỉ vài phút chạy xe đã giam giữ anh lâu đến thế. Đường hầm mới khánh thành không lâu đã bị sập, mà nguyên nhân là do chất lượng công trình yếu kém, khiến anh kẹt trong đống đổ nát. Và Jung Soo đã phải trải qua cuộc chiến giữa sự sống và cái chết trong suốt 35 ngày.

Ở bên ngoài, người vợ và đội cứu hộ cũng phải đối mặt với cuộc chiến giữa một bên là áp lực đòi dừng cứu trợ vì quá tốn kém, một bên là hy vọng mong manh về sự sống của một con người… Những gì xảy đến với Jung Soo hoàn toàn có thể xảy đến với bất cứ ai. Vì thế, câu chuyện trở nên có sự liên quan hơn đối với khán giả. Qua đó, bộ phim cũng vẽ nên một tấn bi hài trong xã hội, nơi mà người ta chỉ chăm chăm tô vẽ cho vẻ bề ngoài, bất chấp những mục ruỗng về tư tưởng, về giá trị cốt lõi của con người là tính nhân văn.

Ra mắt ngày 10.8 tại Hàn Quốc, Đường hầm đã liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé, với kỷ lục đứng số 1 phòng vé lâu nhất. Trong 27 ngày, phim đã thu hút hơn 7 triệu lượt khán giả Hàn tới rạp.

Một thảm họa khác cũng chuẩn bị ra mắt công chúng vào cuối tuần này là Thảm họa giàn khoan. Bộ phim Deepwater Horizon, với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên 2 lần được đề cử Oscar Mark Wahlberg, đang là tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất trong những ngày cuối tháng 9 này.

Phim được làm dựa trên sự kiện có thật về vụ nổ giàn khoan nước sâu ngoài khơi Louisiana hồi tháng 4.2010, kéo theo sự cố tràn dầu trầm trọng nhất trong lịch sử trên vịnh Mexico.

Phim Deepwater horizon hứa hẹn bùng nổ nhờ tái hiện một thảm họa có thực

Bên cạnh việc tái hiện thảm họa, phim còn cận cảnh câu chuyện của 126 công nhân làm việc trên giàn khoan vào ngày định mệnh đó. Họ là những công nhân lành nghề, làm việc chăm chỉ với hy vọng sớm trở về đoàn tụ với gia đình ở đất liền.

Sự cố xảy đến quá bất ngờ khiến họ phải đối mặt với khoảnh khắc tăm tối nhất của cuộc đời mình. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, họ phải chạy đua từng phút, đương đầu với đại dương mênh mông và những ngọn lửa hung thần để tự cứu lấy nhau.

Cố vấn cho bộ phim này chính là công nhân Mike Williams ngoài đời thật. Anh cho biết: “Mục đích lớn nhất và cũng là động lực mạnh nhất khiến tôi tham gia bộ phim là để vinh danh 11 người đã vĩnh viễn ra đi”.

Bộ phim mở đầu khá nhẹ nhàng về những cảnh sum họp của gia đình Mike, trước khi anh đến giàn khoan cùng các đồng nghiệp. Trong quá trình nghiên cứu, nhóm của Mike chợt phát hiện ra thứ gì đó rất kỳ lạ, mà họ ví như một con quái vật khổng lồ…

Bộ phimhứa hẹn sẽ tái hiện cuộc chiến của các công nhân giàn khoan trong thảm họa một cách chân thực và dữ dội nhất.

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim thảm họa ngày càng gay cấn, gần gũi hơn