Thu về hơn 18 triệu USD sau 3 ngày ra mắt, tác phẩm tình cảm ‘Me Before You’ lập kỷ lục phòng vé. Trong khi Zootopia âm thầm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu.

Phim tình cảm ‘Me Before You’ lập kỷ lục, Zootopia cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

ctv-baotoan | 06/06/2016, 09:56

Thu về hơn 18 triệu USD sau 3 ngày ra mắt, tác phẩm tình cảm ‘Me Before You’ lập kỷ lục phòng vé. Trong khi Zootopia âm thầm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu.

Doanh thu ở tuần đầu tiên của tháng 6 tại Mỹ được đánh giá là khá thê thảm, dù xuất hiện hai cái tên đầy hấp dẫn như Me Before You – bộ phim tình cảm được mong đợi nhất năm và Teenage Mutant Ninja Turtles 2 – bom tấn hành động đỉnh cao của các chú Ninja Rùa.

Mặc dù các nhà làm phim đã rất kì vọng vào doanh thu tuần đầu tiên tháng 6 vì còn có những bom tấn trước đó như X-Men: Apocalypse, Captain America 3 hay The Angry Birds Movie, mọi việc đã đi lệch kế hoạch.

Cuối tuần vừa rồi, doanh thu các cụm rạp khu vực Bắc Mỹ chỉ đạt 121 triệu USD, bằng 60% doanh thu cuối tuần trước (202 triệu USD). X-Men: Apocalypse – cái tên gây sốt trong tuần qua đã tỏ ra hụt hơi rất nhanh và lượng khán giả giảm đến 66% so với tuần ra mắt tức gần với mức giảm của bom tấn Batman v Superman hồi tháng 3 với 69%.

Tuy nhiên, các cụm rạp Âu Mỹ vẫn có một ánh sáng vui tươi lóe lên, đó là dù không nằm trong Top 10 nhưng bộ phim hoạt hình Zootopia của hãng Disney đã có tổng doanh thu cán mốc 1 tỷ USD, tiếp tục giữ vững ngôi vị là Á quân trên bảng thành tích những phim bom tấn có kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất với Captain America: Civil War giữ vị trí nhất bảng với 1,1 tỷ USD.

Zootopia cán mốc doanh thu 1 tỷ USD chậm hơn dự đoán. Nhưng trễ còn hơn không phải không nào?

Được trình chiếu tại hơn 4.000 cụm rạp, Teenage Mutant Ninja Turtles 2 mở màn với doanh thu xấp xỉ 35,2 triệu USD. Nếu so sánh, số tiền thu được trong ba ngày đầu của Teenage Mutant Ninja Turtles 2 thấp hơn hẳn so với phần 1 (65,5 triệu USD).

Không những thế, doanh thu mở màn của TMNT 2 được đánh giá là thấp nhất so với những bộ phim bom tấn khác ra mắt kể từ khi dịp phim hè bắt đầu hồi đầu tháng 5, như X-Men: Apocalypse (79 triệu USD), Captain America: Civil War (179 triệu USD) và The Angry Birds Movie (38 triệu USD).

Điều này khá dễ hiểu khi quá trình truyền thông của phim khá nghèo nàn và chỉ tập trung vào việc liên kết nó với tựa phim trước thay vì phát triển thế mạnh riêng. TMNT 2 nhận được điểm “A-” trên trang CinemaScore, và chỉ nhận được 35% trên trang Rotten Tomotoes. Với đà này, phim sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua cột mốc dự kiến là 150 triệu USD.

Tuy nhiên, hãng Paramount không tỏ ra quá lo lắng bởi TMNT 2 vẫn còn chưa được ra mắt tại thị trường lớn thứ hai thế giới đó là Trung Quốc. Hai công ty quốc doanh là Alibaba Group và Dalian Wanda Group của Trung Quốc đều đã đồng ý hỗ trợ bộ phim và đây cũng phần nào cho thấy chiếc lược kinh doanh lâu dài của hãng Paramount tại đất nước tỷ dân này.

“Chúng tôi hài lòng với mức doanh thu mà phim đã đạt được”, Megan Colligan, Chủ tịch bộ phận phát hành toàn cầu của Hãng Paramount, cho biết.

Me Before You (tựa Việt: Trước ngày em đến) – bộ phim tâm lý tình cảm mới nhất có sự hợp tác của nam diễn viên Sam Claflin và ‘mẹ rồng’ Emilia Clarke đứng thứ ba trên bảng xếp hạng cuối tuần vừa rồi với doanh thu 18,2 triệu USD.

Me Before You là bộ phim duy nhất trong tuần qua vượt qua được mức dự đoán doanh thu từ các nhà phân tích. Tính trên mặt trận phòng vé toàn cầu, Me Before You đã thu về 7 triệu USD, nâng mức doanh thu mở màn lên con số 26 triệu USD.

Me Before You nhận được điểm “A” trên trang CinemaScore, và khiến giới phê bình chia rẽ nội bộ với 55% trên trang Rotten Tomotoes. Nhưng phim lại được khán giả Mỹ đánh giá khá cao, những 84% khán giả lên tiếng nhận xét Me Before You là một bộ phim đáng xem.

Bên cạnh đó, nhạc phim cũng được đánh giá là dễ lấy lòng khán giả, từ bản giao hưởng cổ điển tới giọng hát da diết của Adele hay giai điệu trẻ trung từ Unsteady củaX Ambassadorsvang lên hợp thời điểm và cảm xúc.

Bị ảnh hưởng nặng nề từ scandal bê bối hành hung vợ của Johnny Depp, Alice Through the Looking Glass tiếp tục thất thu và chỉ cộng thêm 10,6 triệu USD vào tổng thu của mình hồi tuần qua.

Như vậy, doanh thu của phim đã giảm đến 60% so với tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1871 này đã thu về 176 triệu USD toàn cầu, giờ đang nỗ lực để vượt qua cột mốc 200 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Teenage Mutant Ninja Turtles 2 – Paramount – 35,2 triệu USD

2. X-Men: Apocalypse – Fox – 22,3 triệu USD

3. Me Before You – Warner Bros – 18,2 triệu USD

4. Alice Through the Looking Glass – Buena Vista – 10,6 triệu USD

5. The Angry Birds Movie – Sony Pictures – 9,75 triệu USD

6. Captain America 3 – Buena Vista – 7,5 triệu USD

7. Neighbors 2 – Universal – 4,7 triệu USD

8. Popstar: Never Stop Never Stopping – Universal – 4,6 triệu USD

9. The Jungle Book – Buena Vista – 4,2 triệu USD

10. The Nice Guy – Warner Bros – 3,5 triệu USD

Bảo Nhi (Theo THR, Box Office Mojo)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim tình cảm ‘Me Before You’ lập kỷ lục, Zootopia cán mốc doanh thu 1 tỷ USD