Dù bị cạnh tranh trên nhiều phương diện tài chính, nội dung, rating cho tới khung giờ vàng... nhưng Đài truyền hình TP.HCM vẫn quyết định thay đổi cơ cấu bằng cách dành riêng cho phim truyền hình Việt Nam khung 22 giờ trên HTV9.

Phim truyền hình Việt khởi sắc đầu năm 2017

Diệu Linh | 24/01/2017, 20:14

Dù bị cạnh tranh trên nhiều phương diện tài chính, nội dung, rating cho tới khung giờ vàng... nhưng Đài truyền hình TP.HCM vẫn quyết định thay đổi cơ cấu bằng cách dành riêng cho phim truyền hình Việt Nam khung 22 giờ trên HTV9.

5 năm trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình kỹ thuật số, internet giúp khán giả dễ dàng tiếp cận nhiều kênh giải trínước ngoài. Điều này phần nàotạo nên sự cạnh tranh khốc liệt cho phim truyền hình Việt Nam khi đi tìm phân khúc khán giả riêng của mình. Đặc biệt, gameshow tài năng, hài hước nở rộ trên sóng truyền hìnhvà tập trung hầu hết các nghệ sĩ "hot" nhất showbiz Việt đã khiến cho khung giờ vàng của phim Việt trên kênh HTV, VTV... bị đẩy sang một bên nhường chỗ cho "cuộc chiến rating" của truyền hình thực tế.

Dù một số ít nhà sản xuất phim truyền hình vẫn cố gắng duy trì nguồn thu quảng cáo ít ỏi thông qua rating để níu chân khán giả, nhưng họ lại phải đối mặt với một khó khăn lớn hơn chính là cuộc đổ bộ của phim truyền hình nước ngoàitrên mạng xã hội khiến cho phim Việt đã bị épnày còn lép vếhơn.

"Khó khăn của truyền hình hiện nay không chỉ thuộc về phim truyện. Thị phần khán giả chỉ có vậy, nhưng nếu như trước đây chúng ta có 10 người xem truyền hình thì tới nay chỉ còn lại 5 vì có quá nhiều kênh giải trí khác trên mạng xã hội, YouTube, rạp phim...", Giám đốc Công ty Sóng Vàng Media từng chia sẻ về bối cảnh truyền hình Việt.

Bà Phạm Trường Sơn, đại diện lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM, chia sẻ về sự ưu ái của HTV dành cho phim truyền hình Việt Nam

Bên cạnh yếu tố khách quan, một trong những yếu tố khiếnphim truyền hình Việt Nam thua thiệt chínhlà sựthiếu vắng những kịch bản hay, đề tài phim ấn tượng. Đặc biệt,phim truyện Việt Nam còn sa lầy vào cơn bão kinh tế khó khăn từ áp lực quảng cáo của các doanh nghiệp.

Để tìm lại vị trí đã mất của phim truyền hình Việt và mang đến cho khán giả những bộphim đậm hồn Việt, văn hóa Việt trong bối cảnh giá trị truyền thống đang bị "tụt dốc không phanh" như hiện nay, ban lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM đã quyết dịnh dành riêng 1 khung giờ cho phim Việt.

Theo đó, từ ngày 11.2.2017, bắt đầu từ lúc 22 giờtrên kênh HTV9, 3 bộ phim Việt đầu tiên được chọn làm "phát pháo mở đầu" khung giờ phim Việt chính là Mật danh Rocket của đạo diễn Trần Huy Cường, Chung cư cảnh sát của đạo diễn Đặng Minh Quốc và Nhà có hai cửa chính của đạo diễn Nguyễn Minh Cao.

Thân Thúy Hà - diễn viên chính trong phim "Mật danh Rocket"

Đại diện ban lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM, bà Đặng Trường Sơn cho biết: "Phim truyền hình Việt trên HTV9 vẫn như trước đây. HTV vẫn dành riêngmột khung giờ đểtạo điều kiện cho các nhà sản xuất, những đạo diễn, những diễn viên có cơ hội tiếp cận với khán giả của mình. Nhưng khác nhiều với định hướng của HTV 10 năm trước, khung giờ phim Việt trên HTV9 tuy cũ nhưng mới, hay nói nôm na là "bình cũ rượu mới", mới từ nội dung, chất lượng kịch bản cho đến giá trị nhân văn mà mỗi bộ phim truyền hình được chọn lọc phát sóng trên HTV mang lại cho khán giả xem đài. Đây cũng là cơ hội mà chúng tôi muốn dành cho nền điện ảnhnước nhà khởi sắc trở lại".

Với những nỗ lực không chỉ từ phía nhà sản xuất, các đạo diễn, diễn viên mà trên hết còn là sự ưu ái của "nhà đài" lớn như HTV, không quá to tátkhi chúng ta đặt niềm kỳ vọng vào sự khởi sắc trở lại của phim truyền hình Việt như 10 năm hoàng kim trước đây.

Nhưng cũng từ sự ưu ái từ nhiều mặtđó, các nhà làm phim truyền hình Việt cũng phải tìm cách tháo gỡ những thắc mắc của khán giả về độ tụt giảm chất lượng, nhàm chánvề nội dung kịch bản vàdiễn xuất của diễn viên... nhằm cố gắng đưaphim Việt trở về quỹ đạo phát triểnchung.

Trong buổi giới thiệu khung giờ vàng phim Việt trên HTV9 còn có sự góp mặt đông đảo của các diễn viên vốn quen mặt với khán giả xem đài như Thanh Trúc
Diễn viên Mai Thu Huyền
Diễn viên người mẫu Trương Nam Thành
2 diễn viên gạo cội Ngân Quỳnh và Kiến Anh
Quang Sự và Hoàng Anh
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
30 phút trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim truyền hình Việt khởi sắc đầu năm 2017