Bộ phim về người chuyển giới lớn tuổi 'Transparent' của kênh trực tuyến Amazon đã thắng lớn tại lễ trao giải Emmy năm nay khi đem về 2 tượng vàng cho hạng mục 'Nam diễn viên chính xuất sắc nhất' và 'Đạo diễn xuất sắc nhất'. 

Phim về người chuyển giới thắng lớn tại lễ trao giải Emmy 2015

Một Thế Giới | 22/09/2015, 05:37

Bộ phim về người chuyển giới lớn tuổi 'Transparent' của kênh trực tuyến Amazon đã thắng lớn tại lễ trao giải Emmy năm nay khi đem về 2 tượng vàng cho hạng mục 'Nam diễn viên chính xuất sắc nhất' và 'Đạo diễn xuất sắc nhất'. 

Transparent là series phim dài tập do kênh giải trí trực tuyến Amazon sản xuất và trình chiếu vào cuối năm 2014. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Maura Pfefferman (Jeffrey Tambor đóng) - một người chuyển giới từ nam sang nữ. Tuy nhiên, ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính lại được bà thực hiện ở tuổi 70 sau khi đã có vợ và 3 người con trưởng thành. Chính vì thế, Maura đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể công khai con người thật của mình với gia đình.
Phim chuyen gioi, LGBT
Jeffrey Tambor trong vai Maura 
Đặc biệt, kịch bản của Transparent vốn được truyền cảm hứng từ câu chuyện có thật của Jill Soloway - đạo diễn kiêm nhà sản xuất của bộ phim. Cha của cô là một người chuyển giới và có trải nghiệm tương tự với nhân vật Maura.
Tại lễ trao giải Emmy lần thứ 67 vừa được tổ chức tại thành phố Los Angeles, Transparent đã thắng lớn tại phân khúc phim hài truyền hình. 
Cụ thể, với khả năng hóa thân tuyệt vời, Jeffrey Tambor đã đem về tượng vàng Emmy đầu tiên trong sự nghiệp của mình cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất". Khi lên bục nhận giải, ông đã không quên gửi lời tri ân đến cộng đồng người chuyển giới.
Phim chuyen gioi, LGBT
 Jeffrey Tambor không quên gửi lời tri ân đến cộng đồng người chuyển giới
"Tôi muốn dành tặng giải thưởng này đến cộng đồng người chuyển giới. Cám ơn vì lòng dũng cảm và sự kiên nhẫn của các bạn. Cám ơn vì câu chuyện tuyệt vời của các bạn. Và trên hết, cám ơn vì đã truyền cảm hứng cũng như cho phép chúng tôi trở thành một phần của sự thay đổi này", Tambor nói.
Trong khi đó, Jill Soloway lại trông khá bất ngờ khi được xướng tên cho danh hiệu "Đạo diễn xuất sắc nhất". Sau khi cám ơn người cha chuyển giới của mình vì đã công khai, cô đã nhắc đến một chủ đề đang được tranh luận sôi nổi trong cộng đồng LGBT Mỹ. 
Phim chuyen gioi, LGBT
 Nữ đạo diễn Jill Soloway
"Nếu Moppa (ám chỉ người cha chuyển giới) của tôi muốn thuê một căn hộ riêng thì hiện nay có tới 34 tiểu bang cho phép chủ nhà từ chối nếu họ không thích bản dạng giới của bà. Chính vì thế, tôi hy vọng người xem của Transparent có thể ủng hộ cho việc đưa bản dạng giới và xu hướng tính dục vào dự luật chống kỳ thị", Soloway nói.
Đầu năm nay, tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 72, Transparent cũng đã vượt qua 4 đối thủ nặng ký là Orange is the new black, Girls, Silicon Valley Jane The Virgin để mang về danh hiệu "Series phim hài truyền hình xuất sắc nhất". 
Tháng trước, Amazon đã thông báo rằng Transparent sẽ được kéo dài thêm ít nhất 2 mùa nữa.
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về người chuyển giới thắng lớn tại lễ trao giải Emmy 2015