Lãnh đạo cục nhà trường cho biết: Do em Sơn không đạt sức khỏe nên sẽ không được phép theo học hệ quân sự. Nếu có em có nguyện vọng theo học hệ dân sự thì nhà trường có thể xem xét để tạo điều kiện. 

Cục nhà trường gỡ rối cho thí sinh muốn gửi tâm thư lên Bộ trưởng quốc phòng

Một Thế Giới | 22/09/2015, 05:14

Lãnh đạo cục nhà trường cho biết: Do em Sơn không đạt sức khỏe nên sẽ không được phép theo học hệ quân sự. Nếu có em có nguyện vọng theo học hệ dân sự thì nhà trường có thể xem xét để tạo điều kiện. 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, nam sinh Bùi Đình Sơn (Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An) được điểm 27,5 (Toán: 9; Lý: 9; Hóa: 9; và 0,5 điểm vùng). Em đã làm thủ tục xét tuyển vào trường Học viện Hậu cần. Với điểm số cao, em đã trúng tuyển và nhận được giấy báo nhập học.

“Lúc sơ tuyển, em đã khám sức khỏe theo hướng dẫn của các bác Thành đội. Khi nhận giấy báo nhập học, em đã khám lần nữa ở BVĐK thành phố Vinh (không siêu âm – PV) với kết quả sức khỏe bình thường.
Đến khi ra Học viện Hậu cần làm thủ tục nhập học, kết quả siêu âm cho thấy em bị thiếu 1 quả thận bẩm sinh, sức khỏe bình thường. Với kết quả đó, em không đủ điều kiện để học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội”, Sơn cho biết.
Chiều 20/9, Sơn cùng chị viết thư muốn gửi đến Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và dự định bắt xe ra Hà Nội gửi thư.
Liên quan đến chuyện này, Dân Trí dẫn lời lãnh đạo Cục Nhà trường (Bộ quốc phòng) cho biết, đối với khối trường quân đội, ngoài học kiến thức các em phải rèn luyện và tập luyện với cường độ rất cao. Sức khỏe không đảm bảo mà vẫn theo học sẽ nguy hiểm tính mạng của các em.
Giải thích về việc khi sơ tuyển ở địa phương thì đạt nhưng khi kiểm tra tại trường (sau khi nhập học được kiểm tra sức khỏe lại -PV) lại phát hiện ra sức khỏe không đạt, lãnh đạo này cho hay: Việc sơ tuyển ở địa phương chỉ ở mức độ tương đối bởi trang thiết bị còn hạn chế, khi trúng tuyển nhập học thí sinh sẽ được kiểm tra tổng thể ở mức độ sâu với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên sẽ phát hiện được nếu sức khỏe không đạt. Hàng năm không ít trường hợp cũng phải xóa tên ra khỏi danh sách trúng tuyển vì lý do sức khỏe khám lại không đạt.
Chia sẻ về hướng giải quyết đối với trường hợp của em Bùi Đình Sơn, lãnh đạo này cho biết: Do em không đạt sức khỏe nên sẽ không được phép theo học hệ quân sự. Nếu có em có nguyện vọng theo học hệ dân sự thì nhà trường có thể xem xét để tạo điều kiện. Việc này cũng khá thuận lợi bởi HV Hậu Cần có cả hệ quân sự và dân sự.
Được biết, nhiều năm qua, Sơn và chị gái là Bùi Thị Phương (SN 1993, SV Đại học Vinh) sống nghèo khó với bà nội trong căn nhà xây dở ở ngoại thành Vinh.
Mẹ Sơn bệnh tật mất năm 2006. Năm 2012, bố Sơn trong lúc lái xe công nông lại bị ngã, tụ máu não và qua đời. Từ đó, hai chị em sống dưới sự đùm bọc của bà nội.
Phong Vân (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục nhà trường gỡ rối cho thí sinh muốn gửi tâm thư lên Bộ trưởng quốc phòng