Thúc thúc' đã có ngày ra mắt ấn tượng tại phòng vé địa phương.

Phim về tình yêu đồng tính tuổi cao niên ra mắt ấn tượng tại phòng vé Hồng Kông

29/05/2020, 18:29

Thúc thúc' đã có ngày ra mắt ấn tượng tại phòng vé địa phương.

Ảnh: Golden Horse

Đầu năm nay, Thúc thúc (tên tiếng Anh: Suk Suk) đã trở thành phim đồng tính đầu tiên giành giải cao nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hồng Kông. Nam diễn viên chính Thái Bảo cũng được vinh danh “Nam diễn viên xuất sắc nhất”. Tại liên hoan phim Kim Mã 2019, bộ phim này đã nhận được 4 đề cử tại các hạng mục quan trọng nhưng đáng tiếc là ra về tay trắng.

Do ảnh hưởng của COVID-19, việc giới thiệu Thúc thúc đến khán giả đại chúng đã bị hoãn hoặc huỷ bỏ bao gồm việc tranh tài tại những liên hoan phim khác. Mặc dù vậy, Films Boutique – đơn vị phát hành phim – đã lên kế hoạch quảng bá từ đây cho đến năm 2021 và thúc đẩy bán bản quyền cho nhiều quốc gia khác.

Tại châu Á, Thúc thúc đã được bán bản quyền cho Đài Loan, Thái Lan và Singapore nhưng ngày ra mắt chưa được công bố. Tại châu Âu, Vitrine films và Epicentre Films đã đạt được thoả thuận chiếu tại Tây Ban Nha và Pháp. Thị trường Mỹ đang trong giai đoạn thương thảo.

Công chiếu thương mại tại thị trường nội địa vào hôm thứ năm, Thúc thúc đã mang về 55.000 USD tiền vé trong ngày đầu tiên. Đây là một thành tích lí tưởng trong bối cảnh khán giả Hồng Kông vẫn còn quan ngại COVID-19 và tránh tụ tập ở nơi đông người bao gồm rạp chiếu phim và các trung tâm thương mại.

“Tỉ lệ khán giả xem phim vẫn thấp nhưng do hiện nay không có nhiều phim kinh phí lớn ra rạp nên chúng tôi hi vọng sẽ đạt 60 phòng chiếu, tương đương 1 phòng ở mỗi rạp”, Winnie Tsang - người đứng đầu nhà phân phối Golden Scene – cho biết. “Chúng tôi rất hài lòng với doanh thu ngày đầu. ‘Thúc thúc’ là một bộ phim hay và đã giành được nhiều giải thưởng uy tín. Golden Scene trước đó đã lên kế hoạch phát hành bộ phim vào đầu tháng 3 nhưng phải hoãn vì COVID-19”.

Do Dương Diệu Khải đạo diễn, Thúc thúc kể về mối tình nở muộn giữa Bách và Hội - hai người đàn ông cao niên đã kết hôn và có con. Họ tìm đến nhau trong giai đoạn cuối của cuộc đời nhưng đó là một tình yêu đẹp, thuần khiết như bất kỳ mối tình nào khác. Sự điềm tĩnh, chín chắn của hai người đã mang đến một góc nhìn mới lạ về tình yêu đồng tính trên màn ảnh rộng châu Á – nơi ảnh hưởng của Nho giáo vẫn còn rất gay gắt.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về tình yêu đồng tính tuổi cao niên ra mắt ấn tượng tại phòng vé Hồng Kông