Nhà sản xuất phim 'Vợ ba" đã chủ động xin dừng chiếu bộ phim do sức ép của dư luận và ủy thác cho luật sư giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Phim 'Vợ ba' dừng chiếu, NSX nhờ luật sư vào cuộc

TIỂU VŨ | 21/05/2019, 07:08

Nhà sản xuất phim 'Vợ ba" đã chủ động xin dừng chiếu bộ phim do sức ép của dư luận và ủy thác cho luật sư giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Liên quan đến bộ phim Vợ ba đang gây tranh cãi, ngày 20.5, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (Bộ VHTT-DL) đã có công văn yêu cầu Cục điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép cho bộ phim này đồng thời có phương án xử lý báo cáo về bộ trước ngày 24.5.

Cùng ngày, công ty Ba Sắc Cầu Vồng - đơn vị sản xuấtVợ bađã có đơn gửi lên Bộ VHTT-DL xin dừng chiếu bộ từ ngày 21.5.

"Chúng tôi quyết địnhchủ động trình Cục Điện ảnhxin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận. Lý do bởi đoàn phim không muốn câu chuyện được một số trang báo định hướng là một vấn đề xã hội được đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My", nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nói.

Một cảnh trong phim Vợ ba

Cùng với việc thông báo dừng chiếu phim, phía nhà sản xuất (NSX)cũng cho biết họ đã ủythác choCông Ty Luật TNHH Phạm Anh (PA Law Firm) tiến hành giải quyết những vấn đề pháp lý liên đến bộ phim, trong đó sẽ khởi kiện một số tờ báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, đếnbộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

NSX phim Vợ bacũnglên tiếng bác bỏ một số thông tin trên các phương tiện truyền thông cho rằng phimsửdụng diễn viên dưới 16 tuổi bị cho là vi phạm Luật lao động.

Diễn viênTrà My (trái) và đạo diễn Phương Anh trong buổira mắtphim, ngày 11.5

Theo đó đại diện pháp lý của NSX lý giải:“Giữa NSX và diễn viên Nguyễn Phương Trà My (được đại diện bởi mẹ là bà Võ Thị Mỹ Na) sau khi thỏa thuận và thống nhất ký kết hợp đồng diễn viên, qua hợp đồng diễn viên này, Nguyễn Phương Trà My sẽ đảm nhận vai trò nhân vật Mây trong Vợ ba."

Việc ký kết hợp đồnggiữa NSX và diễn viên Trà My không chịu sự điều chỉnh của Bộ luật lao động, mà là hợp đồng dịch vụ theo Bộ luật dân sự. Vì vậy cơ quan báo chí, truyền thông cho rằng NSX vi phạm nghiêm trọng các quy định tại Mục 1, Chương 11 trong Bộ luật Lao động về việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi là không phù hợp với quy định.

Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-BLĐTBXH ngày 11.6.2013 ban hành danh mục công việc nhẹ được sử dụng người dưới 15 tuổi làm việc thì đối với công việc diễn viên điện ảnh thì được phép sử dụng người dưới 13 tuổi làm việc. Như vậy, đối chiếu quy định hiện hành thì NSX ký kết hợp đồng diễn viên vớiTrà My được đại diện bởi mẹ là bà Võ Thị Mỹ Na là hợp đồng hoàn toàn được phép (kể cả ký hợp đồng lao động) theo quy định hiện hành.

Do đó, việc cơ quan báo chí, truyền thông coi việc này là vi phạm pháp luật là hoàn toàn không phù hợp, ảnh hưởng tới NSX và bộ phimVợ ba.Tại thời điểm ký kết hợp đồng dịch vụ thì diễn viên Trà My chưa đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định, nên việc ký hợp đồng dịch vụ được sự đồng ý và ký bởi mẹ của diễn viên Trà My là bà Võ Thị Mỹ Na".

Diễn viên Trà My trong phim Vợ ba

Đối với những cảnh được cho là nóng và nhạy cảm do diễn viên 13 tuổi Trà My đóng, NSX khẳng định tất cả được thực hiện một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cụ thể khi quay phim chỉ có mặt của đạo diễn, phó đạo diễn, quay phim và mẹ của nữ diễn viên (đều là nữ) ở lại. Toàn bộ cảnh quay đều tham khảo ý kiến của mẹ diễn viên, tất cả ê kíp làm phim luôn bảo vệ Trà My một cách tuyệt đối.

Ngoài ra, đoàn phim cũng cung cấp các trang thiết bị bảo hộ đặc biệt để đảm bảo không xâm hại tới bất kỳ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể diễn viên. Không hề có việc diễn viên Trà My hở ngực và bộ phận nhạy cảm nhưmột số trang tin,báo phản ảnh.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Vợ ba' dừng chiếu, NSX nhờ luật sư vào cuộc