Hai ngày sau khi scandal làm xôn xao làng túc cầu Việt về đoạn băng ghi âm cuộc hoà giải do Ban Kiểm tra VFF tổ chức bị lộ ra, Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ về vụ việc trên.

Phó ban trọng tài thanh minh về nghi án tung băng ghi âm bị xử theo kiểu xã hội đen

Nguyên Huy | 21/05/2018, 14:49

Hai ngày sau khi scandal làm xôn xao làng túc cầu Việt về đoạn băng ghi âm cuộc hoà giải do Ban Kiểm tra VFF tổ chức bị lộ ra, Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ về vụ việc trên.

Sáng nay, trên trang mạng xã hội, một tài khoản được cho là của ông Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đã đăng đàn chia sẻ thông tin về vụ việc đoạn băng ghi âm bị lộ trong đó chứa đụng nội dung với lời lẽ của “xã hội đen” được thốt ra từ miệng ông phó chủ tịch HĐQT VPF, Trần Mạnh Hùng.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ vụ ông Trần Anh Tú với tư cách Chủ tịch HĐQT VPF gởi công văn kiến nghị sang VFF nhằm xử lý những sai sót của các trọng tài tại V-League.

Thời điểm đó, nổi cộm lên vụ việc trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định thổi phạt đền oan HAGL trên sân Nha Trang trong trận đấu với Khánh Hoà.

Sau đó, vào ngày 7.5, VPF đã có công văn gửi VFF, đề nghị không mời ông Kiên và một số trọng tài khác làm nhiệm vụ, đồng thời đề nghị Phó ban Dương Văn Hiền thôi làm nhiệm vụ giám sát trận đấu.

Liền ngay sau đó, một số tờ báo cho đăng tải thông tin rằng ông Hiền cáo buộc ông Hùng đã can thiệp vào quyền điều hành, phân công các trọng tài nhằm mục đích phân công trọng tài bắt chính cho đội bóng mà ông Trần Mạnh Hùng với biệt danh “Hùng bói cá” khi ấy còn làm chủ tịch.

Và hành động không mời ông Hiền làm giám sát trong các trận đấu ở V.League được quy kết như một “đòn thù” từ phía VPF mà người đứng sau được chỉ ra là ông Trần Mạnh Hùng.

Trước những thông tin này, Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng đã đích thân chỉ đạo ông Nguyễn Nam Hùng với tư cách Trưởng Ban kiểm tra VFF chủ trì cuộc họp vào ngày 15.5 để hoà giải mâu thuẫn giữa ông Phó Ban trọng tài, Dương Văn Hiền và ông Phó chủ tịch HĐQT VPF, Trần Mạnh Hùng.

Song song với đó, ban kiểm tra cũng muốn là rõ thông tin có hay không việc ông Hùng nhắn tin đe doạ và sau đó là các hành động có tính tư thù cá nhân với ông Hiền như báo chí đã đưa tin.

Thế nhưng trong cuộc họp để hoà giải này, ông phó chủ tịch HĐQT VPF đã không giữ được bình tĩnh và dùng những lời thoá mạ ông Phó ban trọng tài. Thậm chí ông này còn hâm doạ với nội dung rất xã hội đen rằng “mang đàn em đến xử đẹp”.

Vụ việc của những lời nói đó đã được ghi âm lại và tung lên mạng xã hội vào hai ngày sau đó. Có rất nhiều luồng dư luận cho rằng tác giả của việc làm này không ai khác ngoài ông Hiền.

Người ta còn cho rằng chính ông Hiền đã “cài độ” để ông Hùng mất bình tĩnh và buôn những lời nói trên cả mức độ khó nghe.

Bức xúc trước những luận điệu này, tài khoản facebook được cho là của Ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng:

Nguyên văn bài viết được cho là của ông Phó Ban trọng tài như sau: “Buồn. Sáng nay đọc báo có dòng: “Ông Hiền lén ghi âm, rồi khiêu khích để ông Hùng phát quả còn tệ hơn”. Xin nói với mọi người cho rõ, ở cuộc họp thứ nhất diễn ra vào ngày 8.5, nội dung thì mọi người đã biết.

Trong cuộc họp này anh Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF) đã đứng lên xin lỗi tôi và Ban trọng tài về nội dung công văn 168. Và sau khi cuộc họp kết thúc, đại diện lãnh đạo Liên đoàn có nói các anh không nên thông tin cho báo chí. Bởi sau cuộc họp này sẽ có thông cáo báo chí chính thức ở trên trang website của Liên đoàn.

Cuối cùng thì sao, không có thông cáo báo chí dẫn lời nói của ông Tú thì không đúng. Vậy nên khi tôi được mời dự cuộc họp thứ 2 vào ngày 15.5buộc lòng tôi phải ghi âm để lưu đúng chi tiết cuộc họp. Tuy nhiên, tôi cũng khá bất ngờ khi nghe được băng ghi âm cuộc họp bên ngoài đã có.

Vậy rõ ràng cuộc họp hôm đấy không chỉ mình tôi ghi âm mà có thể có nhiều người ghi. Tôi khẳng định file ghi âm mà mọi người nghe không phải của tôi. Tôi không cung cấp cho ai cả. Tôi chỉ cung cấp cho người có trách nhiệm khi cần đối chất".

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó ban trọng tài thanh minh về nghi án tung băng ghi âm bị xử theo kiểu xã hội đen