“Tôi cũng đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc đối với vụ việc này và chỉ đạo các cơ quan tiến hành thanh tra, xác minh. Tuy nhiên, vào cuộc là một chuyện, chúng ta chờ xem tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin về vấn đề này như thế nào”, đại biểu quốc hội Lê Thanh Vân nói.

Phó bí thư Thanh Hóa: Không né tránh vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Trí Lâm | 29/03/2017, 18:14

“Tôi cũng đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc đối với vụ việc này và chỉ đạo các cơ quan tiến hành thanh tra, xác minh. Tuy nhiên, vào cuộc là một chuyện, chúng ta chờ xem tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin về vấn đề này như thế nào”, đại biểu quốc hội Lê Thanh Vân nói.

Sáng 29.3, Đoàn giám sát về cải cách bộ máy hành chính của Quốc hội đã về tỉnh Thanh Hóa làm việc và nêu câu hỏi về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới,đại biểu quốc hộiLê Thanh Vân cho biết: “Sáng nay, trong báo cáo của tỉnh Thanh Hóa không đề cập đến vấn đề bổ nhiệm cô Quỳnh Anh, sau đómột số đại biểu quốc hội, trong đó có tôi nêu câu hỏi về vấn đề này. Dù báo cáo không đề cập nhưng cuối buổi, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có trả lời vấn đề này và cho rằngtỉnh Thanh Hóa không từ chối, trốn tránh vấn đề này và sẽ xử lý. Theo đó, ngày 30.3 tỉnh Thanh Hóa sẽ có báo cáo đầy đủ”.

“Tôi cũng đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc đối với vụ việc và chỉ đạo các cơ quan tiến hành thanh tra, xác minh. Tuy nhiên, vào cuộc là một chuyện, chúng ta chờ xem tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin về vấn đề này như thế nào”, ông Vân nói.

Trả lời về việc xử lý cán bộ ở Sở Xây dựng Thanh Hóa, Phó bí thư Tỉnh ủyĐỗ Minh Tuấn cho biết khi báo Thanh Niên đăng bài Đường quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh, thì trước đó 19 ngày, Thường trực Tỉnh ủyđã có chỉ đạo phải thanh tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của Sở Xây dựng đối vớicá nhân mà tỉnh phát hiện thấy sai.

Ông Tuấn cho biếtlãnh đạo tỉnh đã yêu cầu cơ quan thanh tra đến ngày 30.3 phải báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra. Không chỉ công bố kết quả thanh tra việc bổ nhiệm mà còn nói luôn việc quản lý đảng viên thế nào, rồi cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Tất cả đều rất công khai.

“Chúng tôi chỉ đạo thanh tra vào cuộc và ngày mai (30.3) sẽ có báo cáo với cơ quan chức năng, thông báo đến các cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, có cái chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay”, ông Tuấn khẳng định.

Được biết, bà Quỳnh Anh sinh năm 1986, học đại học tại chức ngành tin học tại Trường đại học Vinh, năm 2010 vào làm tạp vụ ở Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, bà chuyển sang làm nhân viênTrung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa rồi làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và bất động sản.

Năm 2012, làm nhân viên được mấy tháng, bà Quỳnh Anh được thi tuyển công chức và chỉ một năm sau, bà đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng phòng mà không phảitập sự. Một năm sau đó bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm Trưởng phòng.

Từ năm 2013 đến 2015, bà Quỳnh Anh học thạc sĩ kinh doanh tại ĐH Quốc gia Hà Nội hệ chính quy, nhưng trong thời gian đó bà vẫn được đề bạt, bổ nhiệm, và cho đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, bổ sung quy hoạch Phó giám đốc Sở.

Ngày 1.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo: Giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng, trong đó việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo trước ngày 30.3.2017.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó bí thư Thanh Hóa: Không né tránh vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh