Ngày 21.3 tới, bà Claudia Kaiser - Phó chủ tịch Hội chợ sách quốc tế Frankfurt Book Fair thăm TP.HCM và có buổi nói chuyện chuyên đề với các đơn vị xuất bản Việt Nam.

Phó chủ tịch hội chợ sách quốc tế Frankfurt làm việc với các đơn vị xuất bản VN

Tiểu Vũ | 17/03/2018, 14:35

Ngày 21.3 tới, bà Claudia Kaiser - Phó chủ tịch Hội chợ sách quốc tế Frankfurt Book Fair thăm TP.HCM và có buổi nói chuyện chuyên đề với các đơn vị xuất bản Việt Nam.

Với tư cách là Phó chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt(Đức) bà Claudia Kaiser sẽ có buổi nói chuyện chuyên đềvề xu hướng xuất bản thế giới trong năm 2018; các đơn vị xuất bản Việt Nam cần chuẩn bị gì cho việc giao dịch bản quyền trong năm 2018 tại Hội chợ sách Frankfurt; hình ảnh của Việt Nam tại Hội chợ sách Frankfurt… với các đơn vị xuất bản Việt Nam. Buổi nói chuyện sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 21.3 tại Nhà xuất bản Trẻ(161BLýChính Thắng, Q.3, TP.HCM).

Mục đích chuyến thăm của bà Claudia Kaiser là nhằmthúc đẩy mối quan hệhợp tác giữa tổ chức hội chợ sách lớn nhất thế giới với Việt Nam, mong muốn tạo mọi điều kiện kết nối với các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xuất bản để giúp ngành xuất bảnViệt Nam phát triển hơn.

Bà Claudia Kaiser trong chuyến thăm và làm việc tại VN năm 2015- Ảnh: THB

Trước đó, vào năm 2015, bàClaudia Kaiser cùng đồng sự bà Ursula Holpp phụ trách khu vực châu Á, châu Phi và Iran cũng đã từng đến Việt Nam đểgiới thiệu về Hội sách Frankfurt Book Fair vớilãnh đạo Cục Bản quyền, Vụ Thư viện và Sở TT-TTHà Nội,Sở TT-TT TP.HCM, Hội xuất bản Việt Nam, các nhà xuất bản, phát hành tại TP.HCM như Trẻ, Phương Nam, Fahasa, Đông A, Văn Lang…,giao lưu cùng cácsinh viên khoa xuất bản Trường đại học Văn hóa.

Bà Claudia Kaiser được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát hành sách, sau đó bàtốt nghiệp bằng thạc sĩ về nghiên cứu Trung Quốc. Bà đã sống ở Trung Quốc hơn 10năm, làm biên tập cho Nhà xuất bản Văn học nước ngoài của Trung Quốc, sau đó mởmột đại lý giao dịch bản quyền. Năm 1998 bà thành lập và làm Giám đốc Trung tâm thông tin sách của Đức trực thuộc Frankfurt Book Fair đặt tại Bắc Kinh. Sau đó bàchuyển sang làm việc trong lĩnh vực xuất bản của Liên Hợp Quốc tại New York, phụtrách về bản quyền và kinh doanh. Bà là nhà quản lý cấp cao Hội chợ sách Frankfurt từnăm 2003, ở các vị trí: Trưởng bộ phận Quốc tế, Tổng giám đốc của KITAB(Hội chợ sách quốc tế Abu Dhabi), Trưởng hội chợ sách Cape Town... Hiện nay với tưcách là Phó chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt, bà đang phụ trách các thị trườngĐông Nam Á và Ấn Độ.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch hội chợ sách quốc tế Frankfurt làm việc với các đơn vị xuất bản VN