Khuya đêm 9.4, dù là ngày nghỉ, nhưng vị phó chủ tịch quận 1 vẫn tự lái xe ô tô cá nhân, dạo quanh kiểm tra trật tự vỉa hè ở các phường. Phường Bến Nghé, nơi có nhiều trung tâm thương mại lớn, hay xảy ra vấn nạn đậu xe lấn chiếm vỉa hè được ông Hải quan tâm đặc biệt.

Phó chủ tịch Quận 1 một mình lái xe 'trinh sát', nhiều tài xế vi phạm không kịp trở tay

Lê Ngọc Dương Cầm | 10/04/2017, 07:21

Khuya đêm 9.4, dù là ngày nghỉ, nhưng vị phó chủ tịch quận 1 vẫn tự lái xe ô tô cá nhân, dạo quanh kiểm tra trật tự vỉa hè ở các phường. Phường Bến Nghé, nơi có nhiều trung tâm thương mại lớn, hay xảy ra vấn nạn đậu xe lấn chiếm vỉa hè được ông Hải quan tâm đặc biệt.

Một chủ xe tại mộttrung tâm thương mại trên đường Lý Tự Trọngbị phạt, ngậm ngùi: "Mấy ngày nay tưởng ông Hải không xuống đường, tôi cũng yên tâm đậu xe tạm trên vỉa hè,vào trung tâm mua sắm. Định đậu một chút thì đi ngay, không ngờ bị lập biên bản phạt. Không thấy ông Hải đâu, nhưng tôi nghe nói ổng mới đi ngang đây".

Tuy không trực tiếp xuất hiện tại hiện trườngnhưng các chiếc ô tô dùng đỗ, trái phép,bị xử phạt tối qua trêntuyến đường tạiphường Bến Nghé,đều có dấu ấncủa ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch phường Bến Nghé đang chỉ đạo xử lý chiếc Audi thể thao đậu trái phép trên đường Nguyễn Du giữa đêm, theo sự "chỉ điểm" của ông Đoàn Ngọc Hải

Tự lái ô tô cá nhân quanh các tuyến đường, nếu một chiếc ô tô đậu sai phạmchẳng may lọt vào tầm mắt ông Hải,vị Phó chủ tịch quận 1 sẽgọi điện thoại ngay cho ông Võ Quốc Hưng, phó chủ tịch phường, yêu cầu cho lực lượng chức năng đến xử lýlập tức. Ông Võ Quốc Hưng đã xác nhận điều này: "Anh Hải vẫn đi kiểm tra đột xuất, thoắt ẩn thoắt hiện. Ảnh vừa gọi điện thoại yêu cầu chúng tôi đến ngay góc ngã tư Tôn Đức Thắng-Nguyễn Du xử phạt tiếp một số xe đậu trên vỉa hè nữa".

Tại góc đường Nguyễn Du-Tôn Đức Thắng, 3 chủ xe đậu trên vỉa hè đều bất ngờ nhưng khá vui vẻ ký biên bản vi phạm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản phạt 1 chiếc Audi thể thao và 2chiếc Camry, mức phạt mỗi chiếc 700.000 đồng.

Một chiếc Camry đậu dưới lòng lề đường cũng không qua mắt được vị Phó chủ tịch quận 1

Chúng tôi đã liên hệ ông Đoàn Ngọc Hải. Vị phó chủ tịch quận 1 cho biết: "Tối qua một mình tôi đã lái xe đi kiểm tra. Tổng cộng 10 chiếc xe biển trắng, cùngmột chiếc xe biển xanh đậu vi phạm trên vỉa hè đã được lực lượng chức năng phường Bến Nghé xử lý nghiêm. Tôi mong rằng các tại xế tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật, đừng vi phạm khi lăn bánh xe vào địa bàn quận 1. Đừng tự tinlàchúng tôi buông lơi kiểm tra công tác chấn chỉnh trật tự vỉa hè vào ngày nghỉmà đậu xe bừa bãi".

Thời gian gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã khá mềm mỏng hơn so với lúc mới bắt tay vào chiến dịch "giải cứu vỉa hè". Vị Phó chủ tịch quận 1 có thể uyển chuyển, không cương quyết cẩu xe vi phạm "nhập kho" nếu chủ xe xuất hiện kịp thời, chỉ phạt mang tính giáo dục, răn đe người vi phạm. Người ta thấy vị Phó chủ tịch quận 1 cũng cười nhiều hơn trong những lần"xuống đường" trực tiếp chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành. Hình ảnh gần gũi, thân thiệncủa ông Hảiđã gây thiện cảm cho nhiều người dân, khiến họ tự nguyện chấp hành.

Tuy nhiên, với nhữngtrường hợp chống đối, không nhận ra lỗi vi phạm để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ thì vị Phó chủ tịch quận 1 vẫn quyết liệt, thậm chí dùng biện pháp cưỡng chế để giữ nghiêm minh cho pháp luật.

Hình ảnh thân thiện giữa ông Đoàn Ngọc Hải và quản lý một khách sạn 5 sao trên đường Tôn Đức Thắng. Ông Hải nói: "Anh giúp chúng tôi trả lại vỉa hè thông thoáng cho quận 1 nhé!",trước khi đoàn công tác giành lại vỉa hè cho người đi bộ quận 1 phá dỡ 3 cột cờ lấn chiếm của khách sạn này

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch Quận 1 một mình lái xe 'trinh sát', nhiều tài xế vi phạm không kịp trở tay