Cho rằng Hội đồng quản trị ra công văn đóng cửa Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang nhưng không nêu ra phương án xử lý các khoản nợ của người lao động, cũng như người mua bảo hiểm y tế, người bệnh tại đây là không hợp lý, giám đốc bệnh viện này đã có công văn khẩn cầu sự chỉ đạo của cấp trên để có hướng xứ lý các công việc cần thiết trong thời gian sắp tới.

Giám đốc BV Phúc An Khang cầu cứu sự chỉ đạo cấp trên

Hồ Quang | 08/04/2017, 20:24

Cho rằng Hội đồng quản trị ra công văn đóng cửa Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang nhưng không nêu ra phương án xử lý các khoản nợ của người lao động, cũng như người mua bảo hiểm y tế, người bệnh tại đây là không hợp lý, giám đốc bệnh viện này đã có công văn khẩn cầu sự chỉ đạo của cấp trên để có hướng xứ lý các công việc cần thiết trong thời gian sắp tới.

Bệnh viện chưa muốn đóng cửa

Trong ngày hôm nay (8.4), Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, bác sĩ Mai Tiến Dũng đã ký công văn số 98/2017/CV-IPAK gửi Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, Sở Kế hoạch -Đầu tư TP.HCM và UBND quận 2 xin ý kiến chỉ đạo để có cơ sở thực hiện công văn số 01/CV/ 2017của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang về việc đóng cửa bệnh viện.

Theo bác sĩ Mai Tiến Dũng – Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, hiện bệnh viện này đang khám và điều trị gần 100 bệnh nhânmỗi ngày, có gần 4.000 người mua thẻ bảo hiểm tại bệnh viện cùng với đó là Trạm cấp cứu vệ tinh của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho khu vực quận 2 và các vùng lân cận.

“Nếu bệnh viện phải đóng cửa theo tinh thần công văn của Hội đồng quản trị thì sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân cũng như hoạt động cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi đó, công văn thông báo đóng cửa bệnh viện của Chủ tịch Hội đồng quản trị lại không đề cập đến việc giải quyết nợ lương, nợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… của quý 1/2017 cũng như người mua thẻ bảo hiểm y tế tại bệnh viện; quyền lợi của người lao động khi đóng cửa bệnh viện. Trong hoàn cảnh như thế này bệnh viện không thể nào đóng cửa được”, ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cho hay hiện Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc tế Phúc An Khang đang gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của bệnh viện. Dù thời gian ngưng tiếp nhận bệnh nhân cũng như đóng cửa bệnh viện vẫn chưa có hiệu lực như công văn, nhưng Hội đồng quản trị đã thu hồi con dấu, khiến bệnh viện không thể giải quyết cho bệnh nhân xuất viện, chuyển viện.

Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang gửi công văn đến các cơ quan cấp trên cầu cứu

“Bệnh viện rất mong muốn có sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM cũng như Sở Kế hoạch - Đầu tư TP và UBND quận 2 giúp chúng tôi biết được số phận của mình để có phương án hoạt động”, ông Dũng cầu cứu.

Không được cản trở công đoàn bệnh viện

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn lao động quận 2vừa có công văn đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang không được gây khó khăn, cản trở hoạt động của công đoàn bệnh viện; đồng thời không được sathải chủ tịch công đoàn của bệnh viện này.

Trong công văn gửi Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang và Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, Liên đoàn lao động quận 2 nêu rõ, Hội đồng quản trị bệnh viện không công nhận hợp đồng lao động của bác sĩ Hoàng Tùng – Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang là không đúng quy định.

“Hội đồng quản trị chưa có văn bản thỏa thuận với tổ chức công đoàn mà đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bác sĩ Hoàng Tùng là vi phạm nghiêm trọng phát luật”, công văn chỉ rõ.

Liên đoàn lao động quận 2 đề nghị Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty cổ phần Bệnh viện Phúc An Khang không được cản trở, gây khó khăn cho hoạt động công đoàn tại công ty; không đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bác sĩ Hoàng Tùng.

“Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang nghiêm túc thực hiện các nội dung trên và báo cáo kết quả về Ban chính sách Pháp luật của liên đoàn lao động quận 2”, công văn cho biết.

Trước đó, sau khi ra quyết định đóng cửa Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với bác sĩ Hoàng Tùng và yêu cầu ông này không được đến làm việc tại bệnh viện từ ngày 6.4.2017.

Theo lý giải của Hội đồng quản trị, hợp đồng của ông Hoàng Tùng do giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang ký có thời hạn từ 1.1.2016 đến 31.12.2016 là không có giá trị pháp lý, vì giám đốc bệnh viện không có thẩm quyền để ký hợp đồng lao động và hợp đồng này cũng đã hết thời hạn.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị còn cho rằng, bác sĩ Tùng đã có những phát ngôn với báo chí về chuyện nợ lương, nợ bảo bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản và các chế độ khác không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bệnh viện và Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc BV Phúc An Khang cầu cứu sự chỉ đạo cấp trên