Ngày 26.8, Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Lee In-won bị phát hiện tử vong tại một con đường ở quận Yangpyeong (tỉnh Gyeonggi) cách thủ đô Seoul 55km. Theo thông tin từ cảnh sát, ông Lee đã treo cổ và để lại thư tuyệt mệnh trong xe ô tô.

Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte Hàn Quốc chết nghi tự tử

Hàn Giang | 26/08/2016, 21:09

Ngày 26.8, Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Lee In-won bị phát hiện tử vong tại một con đường ở quận Yangpyeong (tỉnh Gyeonggi) cách thủ đô Seoul 55km. Theo thông tin từ cảnh sát, ông Lee đã treo cổ và để lại thư tuyệt mệnh trong xe ô tô.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết thi thể ông Lee In-wonđược tìm thấy bên dưới gốc cây dọc theo con đường đi bộ tại quận Yangpyeong (tỉnhGyeonggi)vào sáng 26.8. Theo cơ quanđiều tra, ông Lee rời khỏi nhà lúc 10 giờ ngày 25.8 và không trở về sau đó. Một bứcthư dài 4 trang được tìm thấy bên trong xe ô tô của ôngđậu gần đó.

Kết quảkhám nghiệm tử thi cho thấy cái chết của ông Lee là một trường hợp của người tử vong dotreo cổ. Cảnh sát nhận định nhiều khả năng nạn nhânđã tự tửvà cho biết không có dấu hiệu liên quan đến án mạng.

Ông Hyung Dae-ryong, trưởng văn phòngcảnh sát tại thành phố Seojong, nói với các phóng viên: “Tôi đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi từ người dân nhưng thi thể đã bị mang xuống trước đó. Người chết mặc quần ngắn và áo khoác màu đen. Người này có thể đã treo cổ bằng cà vạt”.Một chiếc ô màu nâu có logo của Tập đoàn Lotte cũng được tìm thấy gần đó.

Tập đoàn Lotte xác nhận cái chết của Phó chủ tịch Lee In-won và cho biết: “Ông Lee là người giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Lotte và có thể nắm bắt suy nghĩ của cựu Chủ tịch Shin kyuk-ho và Chủ tịch Shin Dong-bin”.

Ông Lee là người có quyền lực đứng thứ 2 sau Chủ tịch Shin Dong-bin tại Tập đoàn Lotte. Theo thông tin từ Lotte, ônglàm việc tại tập đoàn của Hàn Quốc trong 43 năm qua.Ông cũng là người điều hành cao cấp nhất không thuộc gia tộc Shin và nhậm chức phó chủ tịch vào năm 2011.

Theo hãng tin Reuters, sáng 26.8, ông Lee sẽ bị các công tố viên triệu tập để điều tra về cáo buộc lập quỹ đen và tham gia nhiều hoạt động trái pháp luật khác của Tập đoàn Lotte. Các công tố viên nghi ngờ ông Lee đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tập đoàn thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc trốn thuế với quy mô hàng trăm tỉwon.

Tập đoàn Lotte đang trải qua một cuộc điều tra kéo dài suốt mấy tháng qua liên quan đến hàng loạt lãnh đạo. Một công tố viên cho biết cái chết của ông Lee sẽ cản trở công tácđiều tra nhằm vào Tập đoàn Lotte nhưng mọi thứ vẫn đang được tiến hành.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte Hàn Quốc chết nghi tự tử