Khi Trung ương luân chuyển vào Hậu Giang công tác, ông Trịnh Xuân Thanh đã ‘mượn’ xế hộp của em vợ - chủ chiếc xe tiền tỷ. Và rất bất ngờ, khi PV xác định được chủ xe chính là… tài xế.

Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang mượn Lexus 570 của… tài xế

Một Thế Giới | 06/06/2016, 19:27

Khi Trung ương luân chuyển vào Hậu Giang công tác, ông Trịnh Xuân Thanh đã ‘mượn’ xế hộp của em vợ - chủ chiếc xe tiền tỷ. Và rất bất ngờ, khi PV xác định được chủ xe chính là… tài xế.

Vài ngày gần đây, dư luận ở miền Tây xôn xao vụ PC67 Công an Hậu Giang cấp biển số xanh 95A-0699 cho xe tư nhân nhằm phục vụ việc đi lại của Phó chủ tịch UBND tỉnh này là ông Trịnh Xuân Thanh.

Đây là xe sang trị giá nhiều tỷ đồng, hiệu Lexus 570, đã được PC67 Công an Hà Nội cấp biển số 29A-790.93 lần đầu vào ngày 24.5.2013.

Sau khi người dân phát hiện Lexus biển số 95A-0699 chạy trên đường phố Cần Thơ, ông Thanh gọi tài xế đến để đưa giấy đăng ký xe cho một số phóng viên xem. Chủ xe được ghi nhận trên giấy tờ là ông Nguyễn Đặng Toàn, ở 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Thanh cho biết, Nguyễn Đặng Toàn là em bà con bên vợ. Khi biết anh rể vào miền Tây công tác, anh Toàn đã cho ông Thanh mượn xe để đi lại nhằm tiết kiệm cho ngân sách của Hậu Giang trong việc mua xe công phục vụ Phó chủ tịch tỉnh.

“Tôi nói với Toàn, chú cho anh mượn xe thì vào Hậu Giang làm... tài xế cho anh luôn và được Toàn đồng ý”, ông Thanh chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, Toàn từng là nhân viên dưới quyền của ông Thanh khi cán bộ này còn làm trong ngành dầu khí.

Trong danh sách cổ đông quá hạn chứng minh nhân dân của 1 công ty xây dựng thương mại dầu khí có trụ sở ở TP.HCM, Nguyễn Đặng Toàn (đăng ký địa chỉ 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội) sở hữu 400.000 cổ phiếu tại doanh nghiệp này.

Nguyễn Đặng Toàn (đăng ký địa chỉ 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội) sở hữu 400.000 cổ phiếu tại 1 công ty dầu khí ở TP.HCM.

Theo ông Trịnh Xuân Thanh, từ việc được cấp biển số xe xanh tại Hậu Giang mà những ngày qua dư luận ầm ĩ lên khoản nợ nần tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) khi ông còn làm Chủ tịch HĐQT.

Theo các văn bản liên quan cho thấy, năm 2014, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 49/TB - VPCP ngày 25.1.2014 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng lúc đó là ông Nguyễn Tấn Dũng, yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong việc kinh doanh thua lỗ, gây khó khăn cho PVN của PVC.

Khi đó, ông Thanh vừa rời ghế Chủ tịch HĐQT PVC được vài tháng và được Bộ Công thương bổ nhiệm làm Trưởng đại diện văn phòng miền Trung của Bộ này ở Đà Nẵng vào tháng 7.2013.

Như vậy, ông Thanh chuyển qualàm công chức khi PVC có khoản lỗ rất lớn. Không lâu sau, ông Thanh được điều về làm Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng thuộc Bộ Công thương.

Từ tháng 5.2015, cán bộ này được luân chuyển về Hậu Giang và được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Sau khi báo chí lên tiếng, ông Thanh đã cho tài xế Toàn gắn lại biển số ‘chính chủ’ của xe Lexus là 29A-790.93 và trả lại cho tỉnh Hậu Giang biển số xanh 95A-0699.

Hàm Yên

Trong ảnh: Xe Lexus khi còn gắn biển số xanh 95A-0699.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang mượn Lexus 570 của… tài xế