Ngày 30.5, ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty CP Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) xác nhận ông đã làm việc với cơ quan công an sau vụ nổ súng trước phòng làm việc của doanh nghiệp tại KP.5, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang).

Phó giám đốc Taxi Phú Quốc nổ súng tại công ty

Duy Khang | 31/05/2018, 06:38

Ngày 30.5, ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty CP Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) xác nhận ông đã làm việc với cơ quan công an sau vụ nổ súng trước phòng làm việc của doanh nghiệp tại KP.5, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang).

Bị người hợp tác kinh doanh chỉ tay vào mặt, ông Lý rút súng bắn 1 phát trước cửa phòng làm việc trước sự chứng kiến của nhiều người. Người khiến cho ông Lý bức xúc là anh Nguyễn Quốc Thảo, đối tác kinh doanh của Taxi Nam Thắng.

"Bức xúc vì ông Lý cho người gỡ tấm phim cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng nên tôi có chỉ tay vào mặt ông ấy và nói: “Ông coi chừng tôi”, rồi bước ra ngoài. Vừa đi đến chỗ mấy chiếc xe máy đậu thì ông Lý bước ra ngoài, lên đạn và bắn chỉ thiên trước mặt vài người", anh Thảo nói.

Theo anh Thảo, gia đình anh có ô tô 7 chỗ nên đã hợp tác kinh doanh với Taxi Nam Thắng và đồng thời cũng là lái xe. Vài ngày trước trong lúc anh nghỉ phép thì ông Lý cho người tháo tấm phim màu đen cách nhiệt dán lên kính ô tô. Và sáng 28.5, anh Thảo đến phòng làm việc của ông Lý để phản ứng.

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc cho biết ông chưa nắm được vụ ông Lý nổ súng tại công ty. Còn đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thì nói rằng lãnh đạo công ty kinh doanh dịch vụ vận tải là taxi như ông Lý thì không thuộc diện được phép sử dụng súng.

Ông Lý giải thích do bị anh Thảo đe dọa nên nổ súng để cảnh cáo. Ông Lý cho rằng ông được sử dụng súng và giấy phép do Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp. “Tôi được Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp nên có sai anh hỏi Giám đốc Sở này giúp, còn bây giờ tôi bận”, ông Lý nói.

PV liên hệ ông Nguyễn Văn Sạch, Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang thì ông này nói mới nhận nhiệm vụ tại sở này được vài ngày. Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang - Trần Thanh Việt (hiện là Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh) nói việc cấp phép sử dụng súng không thuộc thẩm quyền của cơ quan này.

“Lãnh đạo cơ quan như tôi cũng không được phép sử dụng súng. Theo tôi biết thì công an được phép sử dụng súng nhưng phải trong lúc làm nhiệm vụ, làm xong việc thì phải nộp lại cho cơ quan quản lý rất chặt chẽ”, ông Việt nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó giám đốc Taxi Phú Quốc nổ súng tại công ty