Việc Tổng cục Đường bộ VN quyết định cấm các loại ô tô qua cầu Việt Trì cũ khiến dư luận, người dân địa phương bức xúc trong dư luận thời gian qua sẽ được xem xét lại theo hướng chỉ cấm xe tải.

Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ 'lùm xùm' cấm cầu Việt Trì

Nam Phong | 12/07/2016, 15:30

Việc Tổng cục Đường bộ VN quyết định cấm các loại ô tô qua cầu Việt Trì cũ khiến dư luận, người dân địa phương bức xúc trong dư luận thời gian qua sẽ được xem xét lại theo hướng chỉ cấm xe tải.

Traođổi với PV Một Thế Giới, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, ngày 11.7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với bộ này và các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan đến việc khai thác cầu Việt Trì (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cũ gây lùm xùm trong dư luận thời gian qua. Trước đó 1 ngày, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã có văn bản chỉ đạoBộ GTVT rà soát lại dự án BOT cầu Hạc Trì, tìm hướng giải quyết những bức xúc của người dân liên quan tới việc này.

Thứ trưởng Trường thông tin, sau khi làm việc với ban, bộ, ngành liên quan, Phó thủ tướng đã xem xét thực trạng cầu Việt Trì cũ và yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại thực trạng cầu Việt Trì. Từ đó, xem xét cho lưu thông lại để đảm bảo thuận lợi cho người dân, đồng thời tính toán lại mức phí với cầu Hạc Trì trên tinh thần đảm bảo hài hòalợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Phó thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo sự an toàn cho người và các phương tiện khi lưu thông qua cầu Việt Trì.

Ông Trường cũng thông tin, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tìm phương án hợp lý cho vấn đề này. Hướng xử lý sắp tới sẽ bỏ ụ bê tông tại hai đầu cầu, dựng rào chắn hạn chế chiều cao để ngăn không cho xe tải qua cầu, chỉcho phép xe dưới 7 chỗ ngồi lưu thông.

Tại buổi làm việc hôm qua 11.7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá toàn diện sựan toàn của cầu Việt Trì (cũ), xây dựng phương án lưu thông trên cầu cũ đảm bảo an toàn cho cầu, thuận lợi cho người dân và đề xuất phương án giá phí qua cầu Hạc Trì (mới)trên cơ sở tính toán tổng thể lại chi phí đầu tư xây dựng công trình để từ đó có phương án phù hợp nhằm đảm bảo thời gian thu hồi vốn, đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư, phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

Trước đó, Một Thế Giới đã phản ánh về việc cấm các loại ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ từtháng 3.2016. Chủ đầu tư cầu Hạc Trì mới đã được Tổng cục Đường bộ VN ra quyết định cấm các loại ô tô lưu thông qua cầu, tổ chức cắm biển cấm ô tô; cho phép dựng các khối bê tông tại hai bên lối lên cầu cũ để buộc người dân phải đi cầu mới và trả phí.

Sự việc đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân địa phương và người tham gia giao thông. Người dân nơi đây cho rằng, mức phí 35.000 đồng/lượt của trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì là quá cao và việc bắt người dân phải lưu thông qua cầu mới nhằm thu phí là vô lý. Dù phương án miễn, giảm phí đối với những người có hộ khẩu tại TP.Việt Trì khi qua cầu Hạc Trì đã được thực hiên nhưng việc cấm ô tô vẫn vấp phải sự phản đối. Người dân cho rằngviệc cấm các loại ô tô dưới 7 chỗ qua cầu Việt Trì là vô lý, là vì lợi ích của doanh nghiệp, trong khi cầu Việt Trì vẫn đảm bảo an toàn khi các ô tô dưới 7 chỗ lưu thông qua.

Đỉnh điểm của sự phản đối là ngày 4.3, cả trăm người dân đã tập hợp xe và người tại trạm thu phí cầu Hạc Trì để phản đối việc cầu cũ bị chặn để buộc người dân phải đi cầu mới.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ 'lùm xùm' cấm cầu Việt Trì