Hoàng Sa và Trường Sa là 2 trong số 26 tuyến đường mới tại Hà Nội dự kiến được đặt tên, đang chờ HĐND TP.Hà Nội quyết định.

Hà Nội sẽ có đường mang tên Hoàng Sa, Trường Sa

Nam Phong | 12/07/2016, 15:28

Hoàng Sa và Trường Sa là 2 trong số 26 tuyến đường mới tại Hà Nội dự kiến được đặt tên, đang chờ HĐND TP.Hà Nội quyết định.

Theo tờ trình củaUBND TP Hà Nộivề việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố và công trình công cộng năm 2016, sẽ có 26 tuyến đường phố mới được đặt tên, 6 tuyến đường phố được điều chỉnh độ dài và đặt tên một công trình công cộng.

Đáng chú ý có 2 đường phố mới được chính quyềnHà Nội đề nghị đặt tên là Hoàng Sa và Trường Sa, tên hai quần đảo trên biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam.

Cụ thể, dự kiến đường Hoàng Sa sẽ bắt đầu đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài 4,8km, chiều rộng mặt đường là 68m.

Đường Trường Sa sẽ bắt đầu từ ngã tư giao cắt cầu vượt Võ Nguyên Giáp (thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc) đến chân cầu Đông Trù (xã Đông Hội, Đông Anh) có chiều dài 7,3km và rộng 68m.

Tên mộthuyện đảo tiền tiêu của tổ quốc là đảo Lý Sơn cũng được trình HĐND thành phố quyết định. Theo đó, đường Lý Sơn được đặt cho đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía đông nam chân cầu Đông Trù.

Ngoài ra, tên một số danh nhân thời hiện đại cũng được đặt tên cho những đường phố mới lần này gồm Trần Quốc Vượng, Chu Huy Mân, Nguyễn Lân…

Cùng với việc điều chỉnh độ dài của 6 tuyến đường, đợt đặt tên lần này chỉ có một công trình công cộng là cầu Đông Trù (huyện Đông Anh), cây cầu bắc qua sông Đuống có điểm đầu thuộc phường Ngọc Thụy,quận Long Biên, điểm cuối thuộc địa phận thôn Đông Trù, xã Đông Hội với chiều dài trên 1,1km, rộng 46-54m.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 1-5.8 tới đây. Tại kỳ họp này, HĐND TP.Hà Nội khóa 15 thông qua Nghị quyết về đặt đổi tên đường phố theo tờ trình của UBND thành phố.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ có đường mang tên Hoàng Sa, Trường Sa