Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 18.10 đã cùng đoàn đến tỉnh Quảng Trị để thị sát, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại đây. Cùng tham gia có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng.

Phó thủ tướng chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn ở Quảng Trị: Đảm bảo lương thực, thực phẩm an toàn, vệ sinh cho dân

Hoàng Yến | 18/10/2020, 17:00

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 18.10 đã cùng đoàn đến tỉnh Quảng Trị để thị sát, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại đây. Cùng tham gia có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp thị sát, thăm hỏi, động viên bà con nhân dân tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó, đoàn di chuyển về trụ sở UBND huyện Cam Lộ làm việc ngay với các lực lượng chức năng.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm những cán bộ, chiến sĩ bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Đoàn Kinh tế quốc phòng 337, Quân khu 4, ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa; cũng như những người dân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất, cứu chữa những người bị thương.

Trao đổi với PV Một Thế Giới về công tác cứu nạn bà con nhân dân, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Phải đảm bảo lương thực, thực phẩm an toàn, vệ sinh cho người dân. Đặc biệt là phối hợp với các lực lượng, bộ ngành để tìm kiếm cứu nạn và chủ động lên phương án ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong thời gian tới để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản cho người dân".

hinh-anh-2.jpg
hinh-anh-4.jpg
hinh-anh-3.jpg
Phó thủ tướng trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo tại Quảng Trị - Ảnh: Hải Yến

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, từ 19 giờ ngày 5.10 đến 16 giờ ngày 17.10, đã xảy ra 4 đợt mưa tập trung lớn với tổng lưu lượng từ 1.500 mm đến 2.000 mm. Lũ trên các sông ở Quảng Trị đều đã xấp xỉ và vượt báo động 3. Trừ huyện đảo Cồn Cỏ, các huyện/thị xã, thành phố của Quảng Trị đều xảy ra ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng gần 45.000 hộ dân với 162.000 người. Trong đó hơn 12.000 người được di dời về các khu an toàn tập trung.

Quảng Trị đã có 20 người thiệt mạng, 27 người mất tích, trong đó có 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337, Quân khu 4, đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Địa phương cũng ghi nhận nhiều thiệt hại về vật chất về thủy sản, lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm,… Nhiều tuyến giao thông huyết mạch, công trình thủy lợi quan trọng đã bị sạt lở, hư hỏng nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết các cấp chính quyền tỉnh đã nỗ lực, tiếp ứng lương thực và cứu trợ cho tất cả người dân; vùng cô lập xa thì có mì gói, còn vùng gần tập trung thì huy động hội phụ nữ và các đoàn thể nấu ăn đưa đến. Cùng với đó hỗ trợ y tế, giúp người bị thương, cứu trợ người mất tích.

UBND tỉnh Quảng Trị mới đây đã có công điện về việc tiếp tục triển khai phương án ứng phó với đợt mưa lũ mới; yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng tập trung cứu hộ, sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm và bị cô lập; tổ chức chi viện lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; tổ chức canh gác, hướng dẫn giao thông tại các bến đò ngang, ngầm qua suối để tránh xảy ra thiệt hại về người. Các tuyến Quốc lộ 15D, 9D, 49C, 9 và đường liên tỉnh bị sạt lở nghiêm trọng.

Chủ tịch Võ Văn Hưng cho biết trong vòng 11 ngày, địa phương đã chịu 3 đợt lũ, không nơi nào không bị ngập. Ước tính sơ bộ mưa lũ gây thiệt hại khoảng 12.000 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
15 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn ở Quảng Trị: Đảm bảo lương thực, thực phẩm an toàn, vệ sinh cho dân